'Nhện' Silva: McGregor vẫn có cửa thắng trước Mayweather!

chủ nhật 15-1-2017 20:49:39 +07:00 0 bình luận
Trước khi đối đầu Derek Brunson tại UFC 208, Anderson Silva đưa ra nhận xét về Conor McGregor và khả năng võ sĩ người Ireland đối mặt với Floyd Mayweather.

Anderson Silva, người vẫn giữ kỷ lục thống trị ngôi vô địch trong thời gian dài nhất tại UFC, sẽ bận bịu chuẩn bị đối đầu Derek Brunson tại UFC 208. Trước lúc đó, 'The Spider' đưa ra nhận xét của mình về chủ đề "hot" nhất gần đây: Conor McGregor và khả năng võ sĩ người Ireland đối mặt với huyền thoại quyền Anh Floyd Mayweather.

"Conor (McGregor) có nhược điểm. Không ai hoàn hảo cả, dù vậy nhược điểm của cậu ta vẫn quá dễ thấy," Anderson Silva nói trên chương trình TV Combate News. "Conor phòng ngự tốt, nhưng trình độ Jiu-jitsu không đủ."

"Điểm mấu chốt trong cách chiến đấu của Conor là việc Conor sử dụng sự di chuyển của mình và sự di chuyển của đối thủ để bắt lấy lợi thế cho chính cậu ấy. Để ý mà xem, không bao giờ Conor đặt mình vào một vị trí không thuận lợi."

x

Anderson Silva cho rằng Conor McGregor vẫn có cửa thắng trước Floyd Mayweather

Nhận xét về khả năng Conor McGregor đối mặt với huyền thoại quyền Anh Floyd Mayweather, rất nhiều nhà phân tích cùng phần lớn dư luận đều cho rằng võ sĩ người Ireland sẽ khó có cơ thắng trước một Floyd Mayweather lão luyện. 

Anderson Silva, một trong số những võ sĩ có trình độ striking cao nhất tại UFC, lại có ý kiến khác. Theo 'The Spider', chính cách di chuyển trên sàn đấu của Conor McGregor có thể khiến Conor có cơ chiến thắng trước Mayweather:

"Trên sàn đấu, bất kỳ ai cũng có cơ hội thắng. Tất nhiên khi phải đối đầu với một đối thủ khó khăn như Mayweather, việc người ta cho rằng "ồ, Conor không qua được hiệp 1 đâu" là điều dễ hiểu, nhưng không phải mọi trận đấu đối kháng đều diễn ra theo đúng logic."

"Mayweather sẽ phải đối đầu với một người có lối di chuyển khác, cách đặt chân trên sàn đấu khác, cách timing cũng khác so với những võ sĩ quyền Anh mà anh ta từng đối đầu," Silva bổ sung. "Cách duy nhất để kiểm chứng là đưa cả hai lên sàn đấu. Về Conor, tôi cho rằng cậu ấy sẽ cần 1 năm rèn luyện boxing để thi đấu ngang ngửa với Mayweather, và tôi khuyên Conor hãy tận dụng một năm đó đi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm