Nhiều khả năng Tony Ferguson là đối thủ kế tiếp của Khabib Nurmagomedov

thứ bảy 20-10-2018 17:47:21 +07:00 0 bình luận
Theo những nhận định từ UFC, Tony Ferguson là người xứng đáng nhất với tư cách thách thức đai vô địch Lightweight UFC mà Khabib Nurmagomedov đang nắm giữ.

Theo những nhận định từ UFC, Tony Ferguson là người xứng đáng nhất với tư cách thách thức đai vô địch Lightweight UFC mà Khabib Nurmagomedov đang nắm giữ. 

Bất bại 11 trận kể từ 2012, đứng hạng 1 Lightweight UFC, không có chấn thương và cũng không có "tiền án tiền sự" gì, Tony Ferguson có mọi lý do để đòi quyền tranh đai cho mình. 

Ngược lại, nếu lúc này UFC sắp xếp bất cứ ai khác để tranh đai với Khabib Nurmagomedov, chắc chắn sẽ có cả tấn gạch đá truyền thông nhắm thẳng vào đầu giải MMA lớn nhất hành tinh.

Video full trận đấu Tony Ferguson vs Anthony Pettis tại UFC 229

Thực tế, Tony Ferguson trở thành "cựu vô địch Lightweight UFC" chỉ vì lý do chấn thương chứ không phải bất cứ thất bại nào. Tại UFC 229 vừa qua, khi Khabib Nurmagomedov dính vào vụ ẩu đả tai tiếng nhất lịch sử giải đấu thì Tony Ferguson lại cùng Anthony Pettis làm nên trận đấu ấn tượng nhất đêm sự kiện.

Nhiều khả năng Tony Ferguson là đối thủ kế tiếp của Khabib Nurmagomedov - Ảnh 3.

Tony Ferguson vẫn hài hước, tự tin và tinh quái như thời trước khi gặp chấn thương.

Dù trận đấu chỉ kéo dài 2 hiệp trước khi Anthony Pettis bị buộc thua cuộc vì gãy xương bàn tay, Tony Fergusôn cũng đã chứng tỏ được anh hoàn toàn quay lại với phong độ cao nhất ssau ca phẫu thuật đầu gối năm ngoái - cũng chính là lý do khiến anh phải tạm rời bỏ ngôi vô địch Lightweight UFC.

Nhiều khả năng Tony Ferguson là đối thủ kế tiếp của Khabib Nurmagomedov - Ảnh 4.

Dù đang rất nóng lòng tìm cơ hội đấu Quyền Anh với Floyd Mayweather nhưng với tư cách nhà vô địch, Khabib Nurmagomedov có trách nhiệm chuyên tâm cho việc giáp mặt đối thủ kế tiếp - rất có thể là Tony Ferguson.

Dù chưa chính thức công bố fight card nhưng Chủ tịch UFC Dana White khẳng định: 

"Tony Ferguson xứng đáng cho trận tranh đai kế tiếp. Nếu là fan của MMA, bạn phải ủng hộ Ferguson. Tôi biết Conor McGregor đòi một trận tái đấu nhưng đây là lúc chúng ta cần phải biết cái gì là đúng, là công bằng!".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm