Những điều bạn có thể bạn chưa biết về võ sỹ MMA chuyên nghiệp (Phần 1)

thứ ba 21-8-2018 8:59:21 +07:00 0 bình luận
Đằng sau sự hào nhoáng của những võ sĩ MMA chuyên nghiệp, bạn biết thêm những gì? Dưới đây là những điều bạn có lẽ bạn sẽ thấy "choáng váng" khi tìm hiểu sâu và lắng nghe chia sẻ từ họ.

Đằng sau sự hào nhoáng của những võ sĩ MMA chuyên nghiệp, bạn biết thêm những gì? Dưới đây là những điều bạn có lẽ bạn sẽ thấy "choáng váng" khi tìm hiểu sâu và lắng nghe chia sẻ từ họ.

Thế giới MMA chuyên nghiệp được nhiều người biết đến nhờ sự hoạt động tích cực của ngành truyền thông, nhưng đằng sau sự hào nhoáng đó là những điều rất ít người biết và hiểu được.

Georges St-Pierre: Kiến thức là sức mạnh!

Huyền thoại MMA Canada Georges St-Pierre đã nói: "Với kỷ luật và kiến thức đúng đắn, bạn mới trở thành võ sĩ tốt nhất bạn có thể." 

Điều này có nghĩa là một võ sĩ không phải cứ lao vào tập hùng hục sẽ thành công; mà còn phải đầu tư vào kiến thức.

Hầu hết các võ sĩ thành công nhất trong giới MMA hiện nay đều đã trải qua quá trình tập luyện, thi đấu và tích lũy kiến thức lâu dài.

Georges St-Pierre cũng là người cực kỳ đề cao việc tập luyện với nhiều võ sĩ khác nhau để có lượng kiến thức và kinh nghiệm lớn trong MMA.

Những điều bạn có thể bạn chưa biết về võ sỹ MMA chuyên nghiệp (Phần 1) - Ảnh 2.

Georges St-Pierre tin rằng một võ sĩ không phải cứ lao vào tập hùng hục như trâu húc mả là sẽ thành công; mà còn phải đầu tư vào kiến thức

Rashad Evans: Không có động lực nào lớn hơn sự xấu hổ

Không có bất cứ môi trường nào đậm tính cạnh tranh hơn các môn võ thuật đối kháng như Boxing hay MMA. Sự cạnh tranh sẽ tồn tại sự thất bại và thất bại làm nên sự nhục nhã, xấu hổ. 

Nhưng đừng ngã lòng vì điều đó. Những thất bại luôn là điều cần thiết để các võ sĩ ghi nhớ và trở lại đà tiến bộ.

"Sức mạnh thực sự không xác định vào lúc bạn ở đỉnh cao, mà ở lúc bạn gục ngã thê thảm nhất," Cựu vương Rashad Evans chia sẻ.

Những điều bạn có thể bạn chưa biết về võ sỹ MMA chuyên nghiệp (Phần 1) - Ảnh 3.

Rashad Evans: Không có động lực nào lớn hơn sự xấu hổ

McGregor thua Nate Diaz và ngay sau đó đòi lại danh dự cho mình nhờ những thay đổi chiến thuật bất ngờ - đó là một ví dụ điển hình.

Conor McGregor: Võ sĩ MMA là một diễn viên

Đó là một sự thật, và kể cả diễn viên giỏi nhất của UFC là McGregor đã thừa nhận. 

Dù không làm giả những trận đấu như WWE đã làm, các võ sĩ MMA thường xuyên phải giả vờ xung đột, chỉ trích lẫn nhau, phải đóng vai kẻ điên kẻ ác trước ống kính. 

Nếu không làm điều đó, số người quan tâm đến MMA có lẽ không được bằng 1/3 như bây giờ.

Những điều bạn có thể bạn chưa biết về võ sỹ MMA chuyên nghiệp (Phần 1) - Ảnh 5.

Biết thi đấu chỉ mới là võ sĩ giỏi. Biết khiến trận đấu của mình được quan tâm mới là võ sĩ đẳng cấp trong làng MMA.

Dominick Cruz: Mỗi trận MMA là một cuộc chiến về mặt tinh thần

Khi bước lên sàn đấu, các võ sĩ thường chịu áp lực tâm lý lớn hơn là thể chất. Do adrenaline trong máu được bơm đến mức tuyệt đối, các võ sĩ ít cảm nhận được cơn đau hay sự mệt mỏi, thậm chí Jon Jones từng thi đấu mà không biết... mình đã gãy ngón chân. Thế nhưng, áp lực tâm lý vẫn tồn tại từng giây phút.

"Khi tập luyện chạm mức giới hạn chịu đựng, trong đầu tôi tự nhủ "Đủ rồi, nghỉ thôi". Và đó là khoảnh khắc tôi phải quyết định trở thành người bình thường hay thành một võ sĩ vượt trội," Dominick Cruz chia sẻ.

Khán giả chỉ nhìn thấy trận đấu, còn võ sĩ MMA đối mặt với áp lực tâm lý suốt quá trình dài tập luyện.

(còn tiếp phần 2)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm