Những điều có thể bạn chưa biết về UFC 212: Aldo vs. Holloway

thứ sáu 2-6-2017 12:13:44 +07:00 0 bình luận
Trận thống nhất đai Featherweight giữa Jose Aldo và Max Holloway sẽ là lần thứ 7 UFC tổ chức thống nhất đai trong toàn bộ lịch sử giải đấu.

Trận thống nhất đai Featherweight giữa Jose Aldo và Max Holloway tại Rio de Janeiro sẽ là lần thứ 7 UFC tổ chức thống nhất đai trong toàn bộ lịch sử giải đấu. Diễn ra tại Jeunesse Arena, Rio de Janeiro, Brazil, UFC 212 sẽ được phát trực tiếp trên FOX Sports vào sáng Chủ nhật 4/6 (giờ Việt Nam).

Toàn bộ sự kiện UFC 212 bao gồm 12 trận đấu, trong đó có 5 trận Main Card. Jose Aldo (26-2 MMA, 8-1 UFC) sẽ bắt đầu triều đại thứ 2 của mình bằng một trận đấu với võ sĩ trẻ đang giữ đai vô địch Interim Max Holloway (17-3 MMA, 13-3 UFC).

ufc 212
Poster UFC 212

Những trận đấu đáng chú ý khác của sự kiện này bao gồm trận đấu cuối cùng của huyền thoại Brazil Vitor Belfort với lão tướng Nate Marquardt, hai nữ võ sĩ hạng Strawweight Cláudia Gadelha và Karolina Kowalkiewicz tranh ngôi số 1 bảng xếp hạng, và nhà vô địch World Series of Fighting Marlon Moraes sẽ có trận đấu đầu tiên tại UFC cùng nhân vật số 4 hạng Bantamweight Rafael Assuncao.\

Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về UFC 212: Aldo vs. Holloway:

Main event: Jose Aldo vs. Max Holloway (Thống nhất đai Featherweight)

+ Jose Aldo là nhà vô địch đầu tiên ở hạng Featherweight đăng ngôi vô địch hai lần ở hạng cân này và là 1 trong 7 nhà vô địch của UFC từng có 2 triều đại vô địch.

+ Trận đấu với Max Holloway là trận đấu thứ 10 của Jose Aldo tại UFC và là trận đấu thứ 18 nếu ta gộp cả lịch sử hạng Featherweight ở WEC và UFC. Số trận đấu của Jose Aldo ở hạng cân này chỉ thua Cub Swanson với 21 trận.

Clip Highlights Jose Aldo:

+ Trước khi để thua Conor McGregor, Jose Aldo sở hữu chuỗi 15 thắng liên tiếp ở WEC và UFC. Đây là chuỗi thắng dài thứ nhì trong lịch sử UFC, chỉ sau chuỗi 16 trận thắng của Anderson Silva.

+ Độ chính xác của những cú lowkick mà Aldo tung ra trong mọi trận đánh là 86,1%.

+ Jose Aldo sở hữu khả năng chống takedown "đỉnh" nhất hạng Featherweight. Anh phòng ngự được 92,3% nỗ lực quật ngã xuống sàn của đối thủ.

+ Max Holloway sẽ tham dự trận đấu thứ 16 của mình tại UFC với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Holloway chưa từng nếm mùi thất bại kêt từ tháng 8/2013.

+ Nếu có thể đánh bại Jose Aldo, Max Holloway sẽ trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong số những nhà vô địch hiện tại của UFC. Hiện nhà vô địch trẻ tuổi nhất đang là nhà vô địch Bantamweight Cody Garbrandt. Max Holloway sinh nhật muộn hơn Garbrandt 5 tháng.

Clip Highlights Max Holloway:

+ Max Holloway đang giữa kỷ lục kết thúc trận đấu bằng knockout/ submission nhiều nhất hạng Featherweight UFC với 7 trận. Trong số đó, có 5 trận kết thúc bằng knockout - con số này chỉ kém kỷ lục knockout hiện tại vẫn thuộc về Conor McGregor đúng 1 trận.

+ Max Holloway đã có 3 trận đấu mà anh tung ra hơn 100 đòn hiệu quả trong mỗi trận. Ở hạng Featherweight UFC, chỉ có võ sĩ gốc Việt Nam Phan từng có thành tích này.

ufc 212
Claudia Gadelha vs. Karolina Kowalkiewicz sẽ là trận đấu quyết định ngôi đầu hạng Strawweight

Co-main event: Claudia Gadelha vs. Karolina Kowalkiewicz

+ Claudia Gadelha (14-2 MMA, 3-2 UFC) chuẩn bị thi đấu trận thứ 6 ở hạng Strawweight của UFC. Như vậy cô sẽ là người thứ 2 "có kinh nghiệm" nhất ở hạng cân này, chỉ sau Đương kim vô địch Joanna Jedrzejczyk đang có 8 trận.

+ Trong cả 3 trận thắng của mình tại UFC, Claudia Gadelha đều thắng bằng tính điểm.

+ Karolina Kowalkiewicz (10-1 MMA, 3-1 UFC) chỉ từng chịu thua trước Đương kim vô địch Joanna Jedrzejczyk. Cô cũng đang sở hữu 3 chiến thắng tại UFC.

ufc 212

Vitor Belfort đang thua 2 trận liên tiếp với 1 NC trước khi bước vào trận đấu với Nate Marquardt 

Trận đấu giữa 2 lão tướng: Vitor Belfort vs. Nate Marquardt 

+ Cựu vương Vitor Belfort (25-13 MMA, 14-9 UFC) sẽ trở thành võ sĩ thứ 11 từng đấu hơn 25 trận tại UFC sau trận đấu cuối tuần này.

+ Belfort đang có 2 trận thua liên tiếp và 1 trận No Contest (mà trước đó là thua bằng TKO bởi Kelvin Gastelum). Đây là chuỗi thua dài nhất trong sự nghiệp của Belfort. Trong 5 trận đấu gần đây, anh cũng chỉ thắng duy nhất một trận khi đối đầu với Dan Henderson.

+ Nate Marquardt (35-17-2 MMA, 13-10 UFC) từng sở hữu 13 trận thắng ở hạng Middleweight của UFC. Con số này đứng thứ 3 sau Michael Bisping (16) và Anderson Silva (14).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm