Những điều thú vị có thể bạn không biết về Khabib Nurmagomedov

thứ hai 20-8-2018 9:12:24 +07:00 0 bình luận
Khabib Nurmagomedovkhông phải mẫu võ sĩ của truyền thông, có lẽ vì thế mà không mấy ai biết nhiều về đời tư của anh. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về võ sỹ nổi tiếng sắp bước vào trận đấu tỷ đô với Conor McGregor.

Khabib Nurmagomedovkhông phải mẫu võ sĩ của truyền thông, có lẽ vì thế mà không mấy ai biết nhiều về đời tư của anh. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về võ sỹ nổi tiếng sắp bước vào trận đấu tỷ đô với Conor McGregor.

Lòng tự tôn dân tộc cực kỳ cao

Cũng giống như nhiều người Nga khác, Khabib Nurmagomedov có lòng tự tôn dân tộc rất cao. 

Những điều thú vị có thể bạn không biết về Khabib Nurmagomedov - Ảnh 1.

Khabib luôn tự tôn dân tộc cực cao

Khi trận đấu với Tony Ferguson ở UFC 209 bị hủy, Dana White từng hỏi ý kiến Khabib về việc tổ chức một trận siêu đấu cho Khabib với một võ sĩ Nga khác ngay trên đất Mỹ. Khabib lập tức bác bỏ ý kiến đó:

"Đến đất Mỹ để đánh nhau với đồng hương chẳng phải là ý tưởng hay ho gì cả. Ở đây (Mỹ) có rất nhiều võ sĩ đang cần bị đánh bại, là những người đã giữ đai quá lâu!"

Và thế là, Khabib Nurmagomedov đã phải đợi đến tận UFC 219 để đối đầu với võ sĩ người Brazil Edson Barboza.

Những điều thú vị có thể bạn không biết về Khabib Nurmagomedov - Ảnh 2.

Cũng giống như nhiều người Nga khác, Khabib Nurmagomedov có lòng tự tôn dân tộc rất cao

Từng vật nhau với... gấu

3 năm trước khi bắt đầu tập võ đàng hoàng, Khabib lúc 9 tuổi đã một mình vật nhau với một con gấu con - thú nuôi của gia đình. 

Không khó để thấy một con gấu đi loanh quanh ngoài đường ở Nga, nhưng vật nhau với một đứa trẻ và... thậm chí suýt thua lại là điều vô cùng ấn tượng.

Khabib Nurmagomedov thời "trẻ trâu" vật nhau với gấu.

Một mình giữ kỷ lục MMA thế giới

Với lối đánh cẩn trọng và khôn ngoan, Khabib Nurmagomedov xây dựng sự nghiệp của mình cho đến khi nó sánh ngang với con số kỷ lục của huyền thoại đồng hương Fedor Emelianenko: chuỗi 26 trận bất bại. 

Để một mình giữ kỷ lục MMA thế giới đó, Khabib phải thắng thêm 1 trận nữa và anh đang đứng trước đối thủ khó nhằn nhất sự nghiệp của mình: Conor McGregor.

Huyền thoại "tiền bối" Fedor Emelianenko đang cùng "đàn em" đồng hương Khabib Nurmagomedov giữ kỷ lục chuỗi 26 trận thắng liên tục ở các giải đấu MMA.

"Con nhà võ" thứ thiệt

Ông Abdulmanap Nurmagomedov - bố của Khabib Nurmagomedov - cũng từng tập wrestling từ khi còn rất nhỏ, sau đó tiếp tục tập Judo và Sambo trong suốt thời gian phục vụ quân đội. 

Ông là người đã dẫn dắt những ngày tháng tập võ đầu tiên của Khabib.

Khi tiến lên đẳng cấp chuyên nghiệp, Khabib đã vượt qua đẳng cấp của người bố nhưng luôn tôn trọng ông, xem ông như một "HLV tinh thần của mình" và thường xuyên cùng ông thảo luận các vấn đề liên quan đến trận đấu.

Những điều thú vị có thể bạn không biết về Khabib Nurmagomedov - Ảnh 6.

Khabib và bố thường xuyên cùng nhau xuất hiện trước ống kính.

Chiếc mũ papakha - Sự thật đằng sau bộ "tóc giả"

Hẳn những người mới quan tâm đến MMA đều đã từng bối rối về đầu tóc thật của Khabib Nurmagomedov.

Võ sĩ 30 tuổi người Nga thi đấu với cái đầu đinh nhưng thường xuyên xuất hiện trước ống kính với bộ tóc dài xù màu trắng bạc hơi ngả vàng.

Thực tế đây không phải "tóc giả". Nó là chiếc mũ papakha, làm bằng da và lông cừu và được người dân ở nhiều vùng trên đất nước Nga (bao gồm cả quê nhà Dagestan của Khabib) sử dụng để giữ ấm.

Những điều thú vị có thể bạn không biết về Khabib Nurmagomedov - Ảnh 8.

Nhiều người mới tìm hiểu MMA vẫn nghĩ: "Gã này mang mái tóc đó lên sàn thật à?"

Là một người mang nặng tinh thần dân tộc, Khabib coi sự xuất hiện ở UFC của mình cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa Nga nên anh luôn đội chiếc mũ papakha mỗi khi có thể, khiến "bộ tóc trắng xù" trở thành một phần hình ảnh quen thuộc của chàng võ sĩ đầu đinh này.

Dagestan là một vùng chiến sự từ thời cổ xưa. Các chiến binh sẽ bỏ mũ papakhan để tiện cho việc chiến đấu, và họ chỉ đội nó trở lại khi trận chiến kết thúc. Và tôi cũng vậy.

Khabib Nurmargomedov

Những điều thú vị có thể bạn không biết về Khabib Nurmagomedov - Ảnh 10.

Joe Rogan từng hỏi mượn Khabib chiếc mũ papakha để bày tỏ sự yêu mến và kính trọng cho nền văn hóa mà anh đã đem đến giới thiệu tại UFC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm