Những hạng cân đang chết dần chết mòn của UFC

chủ nhật 28-10-2018 13:10:36 +07:00 0 bình luận
Vì chính sách quá coi trọng việc truyền thông bằng scandal nên UFC cũng dễ dàng "hụt hơi" ở một số hạng cân thiếu các võ sĩ biết "chém gió".

Vì chính sách quá coi trọng việc truyền thông bằng scandal nên UFC cũng dễ dàng "hụt hơi" ở một số hạng cân thiếu các võ sĩ biết "chém gió".

"Chuột" đi rồi Flyweight UFC biết về đâu?

Sau khi để mất chiếc đai vào tay Henry Cejudo, Demetrious Johnson quyết định rời UFC để tìm kiếm cơ hội tại ONE Championship. 

Dù là một nhà vô địch rất cầu toàn và khó chịu khi giữ đai quá "dai" nhưng chính Demetrious Johnson mới là người khiến cho Flyweight UFC có được sức sống như ngày nay. 

Anh chính là mục tiêu để các võ sĩ khác phải phấn đấu để triệt hạ, là lý do để khán giả ngồi xem mỗi khi có một võ sĩ Flyweight UFC thượng đài.

Những hạng cân đang chết dần chết mòn của UFC - Ảnh 2.

Không còn Demetrious Johnson, Flyweight UFC hoàn toàn được "thay máu" bằng thế hệ võ sĩ mới.

Khán giả UFC đã quá chán ngán Tyron Woodley - bậc thầy Wrestling đang ôm chắc chiếc đai Welterweight UFC. Và bây giờ, đến lượt Flyweight UFC sa lầy chung con đường đó khi wrestler Henry Cejudo ở lại giữ đai và không còn một tên tuổi nào thực sự đủ tầm để cạnh tranh.

Welterweight UFC, thiên đường của giới vật

Darren Till có lẽ là striker duy nhất còn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Welterweight. Những gương mặt đứng đầu còn lại, như nhà vô địch Tyron Woodley và Colby Covington, đều đang dùng wrestling hoành hành.

Những hạng cân đang chết dần chết mòn của UFC - Ảnh 3.

Khi đối đầu Tyron Woodley tại UFC 228, Darren Till được ủng hộ nhưng không hoàn toàn vì anh là võ sĩ được yêu mến. Đơn giản là khán giả muốn có ai đó... đạp đổ ngai vàng của các Wrestler.

Ở vị trí thứ ba của hạng cân, bậc thầy Jiu-jitsu Rafael dos Anjos cũng không làm tình hình khá khẩm hơn. Có thể nói, anh là một phiên bản khác của Georges St-Pierre - dù chưa hoàn hảo đến mức đó, nhưng ít nhất RDA vẫn đi theo trường phái "đổ bê tông" trận đấu để mọi thứ diễn ra an toàn. 

Đã vậy, UFC còn chiêu mộ thêm "siêu đô vật" Ben Askren về Welterweight, hứa hẹn sẽ làm các trận đấu top đầu hạng cân... buồn ngủ hơn thế nữa. Rõ ràng, khán giả ngán những trận đấu đổ bê tông thiếu bùng nổ ở hạng Welterweight UFC lắm rồi!

Những hạng cân đang chết dần chết mòn của UFC - Ảnh 4.

Đã vậy UFC còn chiêu mộ thêm "siêu đô vật" Ben Askren về Welterweight.

Hạng straweight nữ - cần lắm một siêu sao

Các hạng cân nữ vốn không được ưa chuộng, nhưng "thê thảm" nhất vẫn là hạng Strawweight. 

Flyweight nữ có thiên thần Muay Thái Valentina Shevchenko, Bantamweight có Amanda Nunes và Holly Holm còn có sức ảnh hưởng, còn hạng Strawweight có gì? Hầu như không gì cả!

Nhà vô địch Rose Namajunas và đối thủ đang bám đuôi là Joanna Jedrzejczyk đều có lối đánh thiếu sức hút và cũng không biết "chém gió" theo cách mà UFC đang khai thác từ Conor McGregor. Bởi vậy, bất chấp việc các cô gái Strawweight là những chiến binh xinh đẹp và máu lửa bậc nhất, họ vẫn nhận được rất ít sự chú ý.

Những hạng cân đang chết dần chết mòn của UFC - Ảnh 5.

Bất công ở Straweight: Thi đấu máu lửa + không biết "làm màu" = thiếu sức hút.

Featherweight UFC hụt hẫng sau cái bóng của Conor McGregor

Thực tế Featherweight UFC đã từng là hạng cân đáng xem nhất với sự cạnh tranh của nhà vô địch cầu toàn Jose Aldo, những đối thủ sừng sỏ như Frankie Edgar, Chad Mendes, Anthony Pettis và cả chàng trai nổi nhanh như cồn Max Holloway.

Conor McGregor xuất hiện, xóa sổ tất cả và... bỏ đi, đem toàn bộ fan đến với Lightweight hay thậm chí là Welterweight.

Mất đi vị thế độc quyền của Jose Aldo, tưởng chừng Featherweight UFC sẽ nhộn nhịp hơn. Nhưng dường như UFC không thực sự chú tâm đến hạng cân này. 

Cả Chad Mendes và Frankie Edgar đều không còn ở thời hoàng kim, Brian Ortega thì chỉ 2 trận đấu trước vẫn còn là một kẻ vô danh. Không có đối thủ đủ phân lượng, những trận bảo vệ đai của Max Holloway sẽ rất khó thu hút khán giả.

Những hạng cân đang chết dần chết mòn của UFC - Ảnh 7.

Xóa sổ ngai vàng Jose Aldo, Conor McGregor cũng lấy đi lượng fan cực lớn ở Featherweight và để hạng cân ở lại trong tình trạng nhiều cặp đấu kinh điển phải lép vế dưới sức ảnh hưởng của siêu sao Ireland.

Có thể thấy, UFC đang rất chú tâm vào các mũi nhọn như hành trình của Conor McGregor (hiện đang tạm "trú chân" tại Lightweight), sự trở lại của Jon Jones hay mảnh đất chưa bao giờ ngưng nhàm chán Heavyweight.

Và cái giá bắt buộc phải trả là sự mất cân bằng trong cơ cấu võ sĩ ở một số hạng cân đang mất dần người xem.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm