Những lỗi và tiểu xảo bị cấm trong MMA: Lỗi đánh hạ bộ (Phần 3)

Y Tông
thứ hai 5-8-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
MMA là một môn đối kháng khá thoải mái về lối đánh. Tuy nhiên môn thể thao này vẫn có luật cấm những đòn đánh nhất định để bảo vệ võ sĩ

Lỗi đánh hạ bộ là một trong những lỗi gây đau đớn nhất cả về cơ thể lẫn tinh thần của võ sĩ. Lỗi này diễn ra phần nhiều do sự vô ý, nhất là những đòn đá. Đây là một lỗi rất hy hữu trong các trận đấu MMA, tuy nhiên lỗi này hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến nhịp độ của cả trận đấu. Trong nhiều trường hợp võ sĩ bị phạm lỗi sẽ không thể tiếp tục thì đấu.

Những lỗi và tiểu xảo bị cấm trong MMA: Lỗi đánh hạ bộ (Phần 3)

Đây là một đòn lỗi không thể nào đau đớn hơn

Không chỉ có những trường hợp vô ý xảy ra mà còn một số trường hợp cố tình, Bobby Lashley vs James Thompson là một trong số đó. Bobby Lashley vốn nổi tiếng là một đô vật WWE nhưng anh cũng có một niềm đam mê mạnh mẽ với MMA. Với 15 trận thắng và 2 trận thua, Bobby Lashley thật sự rất chú tâm vào môn đối kháng này. Trận đấu với James Thompson được diễn ra trong khuôn khổ giải đấu Super Fight League.

Những lỗi và tiểu xảo bị cấm trong MMA: Lỗi đánh hạ bộ (Phần 3)

Tuy bị chơi xấu nhưng Bobby Lashley đã phục thù thành công ở Bellator

Bobby Lashley đã chiếm ưu thế từ những giây đầu tiên nhưng rồi những cú húc gối vào hạ bộ đã làm anh phải chững lại. Ngay từ cú húc đầu tiên đã làm anh bị chậm nhịp đấu, để rồi tới những cú húc kế tiếp làm anh không thể tập trung. Cơn đau liên tục đã làm Bobby Lashley không thể tập trung thi đấu. Trận đấu kết thúc với chiến bại thuộc về Bobby Lashley, khá thất vọng với giải đấu Super Fight League khi trọng tài xem đó là một “lỗi vô ý”. Nhưng sau đó Bobby Lashley đã có một trận thắng trả thù cực thỏa mãn với kết quả TKO trước James Thompson tại giải đấu Bellator.

Hiện nay các võ sĩ khi thi đấu đều được mang những miếng bảo vệ hạ bộ. Tuy nhiên với sức mạnh của các võ sĩ chuyên nghiệp thì có vẻ như những miếng bảo vệ vẫn chưa đủ để bảo vệ nơi quý giá đó.

Hiện nay luật để xử phạt đòn đánh này vẫn chưa được rõ ràng. Vẫn là trừ điểm và cho võ sĩ có thời gian phục hồi, riêng đối với những trường hợp sau 10 phút không dậy được thì sẽ xử TKO. Vì vậy, các võ sĩ vẫn luôn luôn tự bảo vệ mình bằng những món đồ bảo hộ tốt nhất có thể. Đây là một đòn đánh mà tất cả các môn đối kháng đều cấm không chỉ vì nét xấu xí của nó, mà còn bởi, việc chiến thắng bằng đánh hạ bộ cũng sẽ chẳng vẻ vang gì.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.