Những võ sĩ đã mang dòng máu Việt lên đấu trường MMA quốc tế

thứ sáu 30-6-2017 14:12:00 +07:00 0 bình luận
Trước Trần Quang Lộc, không hiếm các võ sĩ đã ghi danh người Việt lên đấu trường Võ tổng hợp quốc tế. Hãy cùng nhìn lại xem họ là những ai!

Trước Trần Quang Lộc, không hiếm các võ sĩ đã ghi danh người Việt lên đấu trường Võ tổng hợp quốc tế. Hãy cùng nhìn lại xem họ là những ai!

Vào ngày 28/6 vừa qua, giải Võ tổng hợp (MMA) lớn nhất Châu Á ONE Championship đã chính thức công bố việc võ sĩ xuất thân từ võ đường Liên Phong, Trần Quang Lộc sẽ thượng đài cùng đối thủ Malaysia 'The Borneon Tiger' Marc Marcellinus tại ONE Championship: Kings and Conquerors.

Đây là một bước nhảy vọt cho nền võ thuật đối kháng nước nhà,bởi Trần Quang Lộc có thể được coi là võ sĩ "100% chất Việt" đầu tiên đại diện cho đất nước Việt Nam trên đấu trường MMA chuyên nghiệp. Thế nhưng trước Trần Quang Lộc, cũng không hiếm các võ sĩ gốc Việt đã cho thấy năng lực trên bản đồ Võ tổng hợp thế giới.

Sau đây Webthethao xin điểm lại những võ sĩ tên tuổi ấy!

trần quang lộc
Trần Quang Lộc sẽ thượng đài lần đầu tiên với tư cách là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp tại giải đấu ONE Championship

1. Cung Lê 

Thành tích MMA: 9 thắng - 3 thua; vô địch Strikeforce hạng Middleweight.

Các giải MMA chuyên nghiệp đã tham gia: Strikeforce, UFC

Những trận đấu ấn tượng nhất: với Frank Shamrock (Strikeforce: Shamrock vs. Le, 2008); Wanderlei Silva (UFC 139, 2011); Rich Franklin (UFC on Fuel TV 6, 2012); Michael Bisping (UFC Fight Night 48, 2014). 

cung le
Cung Lê (quần đen) trong trận đấu với Scott Smith

Cung Lê sinh ngày 25/5/1972 tại Sài Gòn, trước khi theo mẹ đến California vào năm 1975. Anh bắt đầu say mê tập luyện võ thuật từ năm 10 tuổi, trải nghiệm rất nhiều môn võ khác nhau như Taekwondo, vật wrestling, Tán thủ, Judo, Vovinam và Sambo. 

Cung Lê từng 3 lần dẫn đầu đoàn Tán Thủ nước Mỹ tham gia giải Vô địch Wushu Thế giới và toàn thắng 17 trận đấu trong sự nghiệp Tán thủ/Kickboxing của mình.

Cung Lê lần đầu bước lên sàn đấu MMA năm 2006 tại Strikeforce, sau khi vô địch Tán Thủ Strikeforce hạng Light Heavyweight vào năm 2005. 

Trong 9 chiến thắng của Cung Lê tại UFC và Strikeforce, có đến 8 lần Cung Lê hạ knockout đối thủ trước khi tiếng chuông hết trận vang lên. Anh đã chinh phục khán giả bằng những cú đá mạnh mẽ, đẹp mắt, trong đó ấn tượng nhất là cú đá hậu xoay vòng (step-up spinning back kick) được mô tả là "có sức công phá của một chiếc xe tải".

Clip Highlights Cung Lê:

2. Ben Nguyễn

Thành tích MMA: 18 thắng - 6 thua; vô địch 2 giải MMA chuyên nghiệp Australia hạng Bantamweight, xếp thứ 8 trên BXH UFC hạng Flyweight.

Các giải MMA chuyên nghiệp đã tham gia: UFC, Nitro, K-Oz, The Cage Inc., Fury Fights,...

Những trận đấu ấn tượng nhất: với Julian Wallace (Nitro 11, 2013), Alp Ozkilic (UFC Fight Night 65, 2015), Tim Elliott (UFC Fight Night 110, 2017).

ben nguyen
Ben Nguyễn

'Ben 10' Ben Nguyễn sinh năm 1988 tại South Dakota, Hoa Kỳ. Cha mẹ Ben di cư tới Mỹ từ trước những năm 1980. Hồi còn học trung học, cậu bé Ben Nguyễn đã chịu cảnh phân biệt chủng tộc và bị bắt nạt ở trường. Chính điều này đã dẫn Ben bước chân vào con đường võ thuật.

Sau hai trận thắng trước Alptekin Ozkilic và Ryan Benoit vào năm 2015; Ben Nguyễn khởi động năm 2016 không quá suôn sẻ khi anh để thua Louis Smolka ngay trên sân nhà Sioux Fall tại UFC FN 91. Tuy nhiên, những nỗ lực của Ben đã được đền đáp khi anh trở lại ngoạn mục với chiến thắng bằng tính điểm trước Geane Herrera.

Tháng 6 vừa qua, người hâm mộ tiếp tục nức lòng khi Ben Nguyễn phá sâu kỷ lục về trận đấu kết thúc bằng khóa siết nhanh nhất trong lịch sử hạng Flyweight của UFC, kết liễu cựu ứng viên vô địch Tim Elliott chỉ trong 49 giây. Rất có khả năng, Ben sẽ chạm đến đai vô địch UFC trong thời gian tới - điều mà Cung Lê vẫn tiếc nuối chưa thể làm.

Clip những thống kê thú vị của võ sĩ gốc Việt Ben Nguyễn:

3. Martin Nguyễn

Thành tích MMA: 8 thắng 1 thua, đang nằm trong top đầu hạng Featherweight của ONE Championship.

Các giải MMA chuyên nghiệp đã tham gia: ONE Championship, Brace For War 

Những trận đấu ấn tượng nhất: với Marat Gafurov (ONE Championship 31, 2015); Li Kai Wen (ONE Championship 41, 2016); Christian Lee (ONE Championship 45, 2016); Kazunori Yokota (ONE Championship 51, 2017).

martin nguyen
Martin Nguyễn (quần xám) trong trận đấu với Li Kai Wen

'The Situ-Asian' Martin Nguyễn sinh năm 1989, là con trai của một gia đình người Việt Nam sống tại New South Wales, Australia.

Martin lần đầu bước chân vào võ đài MMA vào năm 2012 và chuyển sang thi đấu cho ONE Championships vào năm 2014, khá muộn so với nhiều võ sĩ chuyên nghiệp khác. Dù vậy thành tích của Martin vẫn rất đáng gờm.

Năm 2016 ghi dấu đỉnh cao phong độ của Martin Nguyễn. Trận thắng TKO trước Li Kai Wen mang lại cho Martin một suất trong danh sách đề cử Trận đấu Xuất sắc nhất năm 2016 (Fight of The Year 2016), còn pha guillotine choke hạ gục Christian Lee nằm trong một đề cử khác - Đòn Kết liễu bằng Khóa siết Xuất sắc nhất năm 2016 (Submission of The Year 2016).

Mới đây nhất, vào ngày 14/1/2017, Martin Nguyễn đã giành chiến thắng TKO đầy thuyết phục trước đối thủ sừng sỏ người Nhật Kazunori Yokota. Chiến thắng này đã đánh dấu chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Martin Nguyễn, càng ấn tượng hơn khi trong cả 4 trận đấu này Martin chưa bao giờ để đối thủ "sống sót" quá hiệp 1.

Clip Martin Nguyễn đối đầu với võ sĩ Trung Quốc Li Kai Wen:

"Là một người mang trong mình dòng máu Việt, Martin Nguyen rất vui khi thấy võ tổng hợp đã có chỗ đứng nhất định tại Việt Nam. Chia sẻ với Webthethao về việc võ sĩ Trần Quang Lộc có thể thi đấu tại ONE Championship, Martin cho hay:

"Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với Lộc. Cậu ấy sẽ khiến đất nước tự hào. Tôi sẽ ủng hộ Lộc hết mức có thể."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm