Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1)

thứ bảy 16-6-2018 8:13:32 +07:00 0 bình luận
Gần đây, trình trạng dư cân trong những buổi weigh-in đang là vấn đề đáng lo với các võ sĩ UFC. Vậy, những ai nên sớm chuyển lên hạng cân trên trước khi quá muộn?

Gần đây, trình trạng dư cân trong những buổi weigh-in đang là vấn đề đáng lo với các võ sĩ UFC. Vậy, những ai nên sớm chuyển lên hạng cân trên trước khi quá muộn?

Những đợt cắt cân trầm trọng vẫn đang là vấn đề nan giải tại UFC. Nếu người bình thường cắt nước đến 5% khối lượng cơ thể đã là nguy hiểm, thì các võ sĩ, vì chiến thắng, thậm chí có thể cắt nước đến 15 - 18% khối lượng cơ thể trước một trận đấu.

Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1) - Ảnh 1.

Vẫn cần nhiều thay đổi ở MMA để các võ sĩ không phải mang những thân hình khô xác như thế này thượng đài

Theo võ sĩ UFC Michael Chiesa, không phải thời điểm weigh-in, mà chính thứ "văn hóa cắt cân" này mới là điều đáng lo trong làng thể thao đối kháng. Vậy, trong phạm vi UFC, những võ sĩ nào nên sớm chuyển lên hạng cân trên trước khi quá muộn?

Cody Garbrandt

Cody Garbrandt là một võ sĩ có thể hình khá lớn ở hạng Bantamweight với sức mạnh và khả năng tung ra những cú đấm Knockout "khủng" bằng cả hai tay. Ở hạng 135 pound Bantamweight, Cody Garbrandt đã chứng minh rằng anh có footwork và thể lực rất đáng gờm.

Bản thân Cody Garbrandt cũng từng cho biết anh sớm muộn gì cũng lên hạng Featherweight. Do vậy, tùy thuộc vào kết quả trận tranh đai với TJ Dillashaw tại UFC 227, có lẽ ta có thể thấy một Garbrandt ở hạng 145 pound trong thời gian không xa.

Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1) - Ảnh 2.

Cody Garbrandt (trái) trong trận tranh đai trước Dominick Cruz

Yoel Romero

Liên tiếp gặp trục trặc về vấn đề cân nặng, Yoel Romero đã quá cân ở hai trận tranh đai quan trọng nhất sự nghiệp, một lần với Luke Rockhold và một lần trước Robert Whittaker.

Đã có không ít lời kêu gọi Romero nên chuyển lên hạng cân trên Light Heavyweight để thi đấu. Có lẽ đây cũng là một lựa chọn không tệ, bởi tốc độ và sức mạnh thể chất rất có thể sẽ vẫn là một ưu thế lớn cho Yoel Romero ở hạng 205 pound.

Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1) - Ảnh 4.

Yoel Romero đã quá cân ở hai trận tranh đai quan trọng nhất sự nghiệp

Tony Ferguson

Có không nhiều người còn nhớ rằng trước khi chuyển xuống hạng Lightweight, Tony Ferguson từng đoạt ngôi quán quân tại The Ultimate Fighter với tư cách là một võ sĩ Welterweight.

Sở hữu chiều cao 1m80 cộng với sải tay 1m93, có lên hạng Welterweight 170 pound thì sải tay của Tony Ferguson vẫn cứ dài hơn kha khá các võ sĩ khác.

Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1) - Ảnh 5.

Tony Ferguson từng giành quán quân The Ultimate Fighter tại Welterweight

Max Holloway

Nhà vô địch trẻ Max Holloway chưa bao giờ gặp vấn đề về cắt cân ở hạng Featherweight, nhưng với bộ khung khá lớn, chắc chắn anh sẽ còn tăng cơ, tăng cân trong tương lai.

Tại UFC 223, ta cũng có thể thấy Max Holloway suýt thì đã có trận đấu đầu tiên ở hạng Lightweight với Khabib Nurmagomedov, do đó một tương lai cho Max Holloway ở hạng 155 pound không có gì là viển vông.

Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1) - Ảnh 6.

Max Holloway (phải) từng phát biểu rằng anh sẽ lên chính phục các hạng cân trên

Joanna Jedrzejczyk

Thời hoàng kim của cựu nữ vương Joanna Jedrzejczyk ở hạng Strawweight đã kết thúc. Sau hai trận thua trước Rose Namajunas, Joanna khó lòng mà giành thêm được cơ hội tranh đai vô địch ở hạng cân này.

Những đợt cắt cân khắc khổ để xuống Strawweight cũng là một lý do Joanna Jedrzejczyk nên chuyển lên hạng 125 pound. Kèm thêm vào đó, cuộc cạnh tranh giữa Joanna và Valentina Shevchenko ở Flyweight nữ chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn khán giả MMA.

Những võ sĩ UFC nên sớm chuyển lên hạng cân trên (kỳ 1) - Ảnh 7.

Joanna Jedrzejczyk

(còn tiếp kỳ 2)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm