Nữ võ sĩ UFC bị Ủy ban chống doping Ý cấm thi đấu đến tận năm... 2044

thứ sáu 14-9-2018 16:40:59 +07:00 0 bình luận
Mới đây, một nữ võ sĩ UFC người Ý đã phải lĩnh hai án cấm thi đấu 15 năm từ Ủy ban chống doping, dẫn đến việc cô sẽ bị cấm thi đấu đến tận năm... 2044.

Mới đây, một nữ võ sĩ UFC người Ý đã phải lĩnh hai án cấm thi đấu 15 năm từ Ủy ban chống doping, dẫn đến việc cô sẽ bị cấm thi đấu đến tận năm... 2044.

Khi giới hâm mộ MMA vẫn còn đang nuối tiếc về án cấm thi đấu vài năm của những võ sĩ như Nick Diaz hay Jon Jones, thì mới đây, vụ việc nữ võ sĩ hạng Flyweight UFC Mara Romero Borella (12-5 MMA, 1-1 UFC) đã khiến khán giả chưng hửng khi biết cô đã bị cấm thi đấu trong... 26 năm tới, cho đến tận năm 2044 bởi Ủy ban chống doping Ý. 

Nữ võ sĩ UFC bị Ủy ban chống doping Ý cấm thi đấu đến tận năm... 2044 - Ảnh 1.

Mara Romero Borella khi ra tòa vào năm 2014

Điểm đầu của câu chuyện bắt đầu từ năm 2014, khi Mara Romero Borella và người bạn trai cũ, cầu thủ rugby Filippo Maserati phải ra tòa vì bán cocain và cần sa tại các tụ điểm ăn chơi địa phương và các sự kiện thể thao. Thậm chí Borella còn mở chuyện buôn bán ở ngay phòng gym của mình. 

Cuối cùng thì Mara Romero Borella cũng không phải vào tù, cô chỉ nhận án treo. Tuy nhiên bởi Borella là một võ sĩ chuyên nghiệp, cô bị Liên hiệp Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) kết hợp với Liên đoàn Olympic Ý cấm thi đấu 15 năm, đến năm 2029.

Nữ võ sĩ UFC bị Ủy ban chống doping Ý cấm thi đấu đến tận năm... 2044 - Ảnh 3.

Mara Romero Borella vẫn cứ thi đấu MMA tại các giải Châu Âu rồi UFC mà vẫn với tư cách là một vận động viên của nước Ý

Vấn đề là Mara Romero Borella cũng chẳng quan tâm đến án cấm. Cô vẫn cứ thi đấu MMA tại các giải Châu Âu rồi UFC mà vẫn với tư cách là một vận động viên của nước Ý. Thế là Ủy ban chống doping Ý lại thêm một án cấm thi đấu 15 năm nữa cho Borella, dẫn đến việc cô bị cấm thi đấu đến năm 2044.

Đến thời điểm hiện tại, Mara Romero Borella vẫn là nữ võ sĩ MMA xuất sắc nhất nước Ý, là một trong những người hiếm hoi của đất nước này tham dự vào đấu trường MMA lớn nhất thế giới UFC. Cô đánh bại Kalindra Faria tại UFC 216 vào năm ngoái, và mới để thua Katlyn Chookagian tại UFC On Fox 27 tháng 1 năm nay.

Nữ võ sĩ UFC bị Ủy ban chống doping Ý cấm thi đấu đến tận năm... 2044 - Ảnh 5.

Mara Romero Borella đánh bại Kalindra Faria tại UFC 216 vào năm ngoái

Nếu Mara Romero Borella thật sự phải thi hành án, đây sẽ là án cấm thi đấu với thời gian dài kỷ lục đối với các võ sĩ MMA. 

Vấn đề là xưa nay các võ sĩ UFC chưa bao giờ phải tuân thủ án phạt từ Cơ quan phòng chống doping thế giới WADA. Hiện vẫn chưa rõ UFC và USADA sẽ phản ứng thế nào trước vụ việc này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm