Ở kèo trên, nhưng Cain Velasquez sẽ không coi thường Francis Ngannou

thứ sáu 11-1-2019 2:38:12 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị cho sự kiện UFC on ESPN 1, đội Cain Velasquez cho biết dù Francis Ngannou bị chê trách không ít kể từ sau khi để thua Stipe Miocic, Cain Velasquez sẽ không coi thường đối thủ.

Người hâm mộ đang rất trông chờ cựu vương Heavyweight Cain Velasquez trở lại trong tháng sau. Sau 2 năm rưỡi ngồi ngoài sàn đấu, Velasquez sẽ đối đầu với Francis Ngannou tại UFC on ESPN 1 vào ngày 17/2, ở nhà thi đấu Talking Stick Resort Arena, Phoenix, Arizona.

Ở kèo trên, nhưng Cain Velasquez sẽ không coi thường Francis Ngannou
 Sau 2 năm rưỡi ngồi ngoài sàn đấu, Velasquez sẽ đối đầu với Francis Ngannou tại UFC on ESPN 1 vào ngày 17/2

Theo đa số nhận xét của khán giả, thì mặc dù Francis Ngannou cũng có thể được coi là một đối thủ nguy hiểm, nhưng sẽ không thể là một thử thách quá khó cho Cain Velasquez. Nhược điểm về sức bền của Ngannou là quá rõ ràng, trong khi Cain Velasquez vốn được mệnh danh là "ông vua sức bền" ở hạng Heavyweight. Vấn đề còn lại, có lẽ chỉ là không rõ phong độ của Cain đã về đâu sau khoảng thời gian chấn thương và nghỉ ngơi quá dài như vậy.

Tuy nhiên dù ở cửa trên, Cain Velasquez sẽ không coi thường đối thủ. HLV Javier Mendes cho biết Francis Ngannou vẫn rất nguy hiểm, nhất là với lực đấm đáng gờm có thể hạ gục những võ sĩ đáng sợ nhất ở hạng cân.

Ở kèo trên, nhưng Cain Velasquez sẽ không coi thường Francis Ngannou
Francis Ngannou cũng có thể được coi là một đối thủ nguy hiểm, nhưng sẽ không thể là một thử thách quá khó cho Cain Velasquez

"Cain có thể đánh bại Ngannou hay không? Tất nhiên được. Cain có thể quần thảo Ngannou hay không? Cũng tất nhiên. Nhưng Cain cũng có thể sẽ bị hạ Knockout bởi một anh chàng có cú đấm mạnh như động cơ xe lửa," HLV Javier Mendes nói trong một phỏng vấn với MMA Fighting. "Vì vậy, công việc của tôi là phải cẩn thận với một đối thủ như vậy."

"Ngannou rất khỏe, đấm rất mạnh, tốc độ ổn, và quan trọng nhất là đang có tinh thần trở lại. Đã có một khoảng thời gian, Ngannou mất niềm tin vào chính mình. Ban đầu, khi được phủng lên, cậu ấy quá tự tin. Sau khi vỡ mộng, cậu ấy mất lòng tin, nhưng đến giờ thì tôi cho rằng Ngannou đã tìm được lòng tin trở lại. Một khi đã giải quyết được chướng ngại tâm lý, Ngannou là một võ sĩ nguy hiểm. Và nhất lại là ở hạng Heavyweight, nơi một cú đấm là có thể quyết định tất cả."

Ở kèo trên, nhưng Cain Velasquez sẽ không coi thường Francis Ngannou
"Cain cũng có thể sẽ bị hạ Knockout bởi một anh chàng có cú đấm mạnh như động cơ xe lửa," HLV Javier Mendes nói.

Hẳn vậy. Bản thân Cain Velasquez cũng từng nếm mùi thất bại từ một cú đấm hoàn toàn bất ngờ trong hiệp 1 tại UFC on FOX 1 vào năm 2011 - cú đấm ấy đã khiến anh mất đai vô địch vào tay Junior dos Santos.

Nhưng với Cain, anh có lý do để phải thắng. Trở lại hạng Heavyweight, ngoài việc thừa kế chiếc đai từ người đồng đội Daniel Cormier, Cain vẫn còn ý định thử sức với đối thủ truyền kiếp của team AKA Jon Jones. Mà muốn thế, thì việc đầu tiên anh phải làm là chiến thắng Francis Ngannou một cách hoàn toàn thuyết phục đã.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm