Ở tuổi 51, Renzo Gracie chuẩn bị đón đối thủ mới tại ONE Championship

thứ bảy 25-8-2018 16:52:05 +07:00 0 bình luận
Sau thành công ở trận debut ONE Championship, dù đã ở tuổi 51, võ sư BJJ Renzo Gracie đã rất sẵn sàng để thử thách chính mình một lần nữa trên sàn MMA.
Sau thành công ở trận debut ONE Championship, võ sư BJJ Renzo Gracie đã rất sẵn sàng để thử thách chính mình một lần nữa trên sàn MMA.

Là một võ sĩ đai đen 6 đẳng ở môn Brazilian Jiu-jitsu, Renzo Gracie từng thi đấu ở những đấu trường hàng đầu thế giới như UFC, PRIDE, K-1, RINGS, và IFL. 

Ông cũng là một HLV huyền thoại, người đã góp phần đào tạo nên những tên tuổi hàng đầu làng MMA hiện tại, ví dụ như Georges St-Pierre, Frankie Edgar, Chris Weidman,...

Ở tuổi 51, Renzo Gracie chuẩn bị đón đối thủ mới tại ONE Championship - Ảnh 1.

Renzo Gracie đã gây sốc khi thượng đài ở tuổi 51

Những tưởng sự nghiệp của Renzo Gracie đã trọn vẹn ở cái tuổi 51, HLV BJJ lại thực hiện một quyết định gây sốc khi thông báo thượng đài cùng lão tướng Yuki Kondo tại ONE Championship Manila cuối tháng 7 vừa qua. 

Sốc hơn thế, giờ đây Renzo Gracie còn công bố sẽ tiếp tục thượng đài một lần nữa trên đất Nhật trong năm 2019. Những đối thủ được dự kiến dành cho Renzo Gracie sẽ bao gồm Kazushi Sakuraba và Wallid Ismail. 

Ở tuổi 51, Renzo Gracie chuẩn bị đón đối thủ mới tại ONE Championship - Ảnh 3.

Cũng giống như Renzo Gracie, Kazushi Sakuraba là một huyền thoại của MMA thế giới

Cũng giống như Renzo Gracie, Kazushi Sakuraba là một huyền thoại của MMA thế giới. Với biệt danh "Gracie Killer", Kazushi Sakuraba từng chiến thắng 4 thành viên của gia đinh Gracie. 

Trong đó, trận thắng trước Renzo Gracie đã diễn ra tại PRIDE 10 hồi năm 2000. Đó là một trận đấu cực kỳ ác liệt, khi Renzo đã bị bẻ gãy tay nhưng vẫn quyết không đầu hàng. 

Hiện Sakuraba đang là võ sĩ dưới cờ giải đấu Nhật Bản RIZIN.

Ở tuổi 51, Renzo Gracie chuẩn bị đón đối thủ mới tại ONE Championship - Ảnh 5.

Renzo Gracie đã chiến thắng Yuki Kondo bằng Submission ở hiệp 2

Về phần Wallid Ismail, ông là một cựu võ sĩ tại UFC và PRIDE, nhưng nổi tiếng hơn trên đấu trường BJJ. Wallid Ismail chưa từng trở lại sàn MMA kể từ năm 2012, nhưng ông đang tập luyện khá chăm chỉ.

Ngoài Renzo Gracie, một cái tên nổi tiếng khác của gia tộc Gracie cũng có khả năng "lấn sân" ONE Championship là Ralph Gracie. ONE Championship đang có dự định để Ralph Gracie đối đầu với cựu võ sĩ UFC Takanori Gomi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm