ONE Championship chính thức có hợp đồng truyền thông trên đất Mỹ

thứ năm 13-12-2018 13:46:43 +07:00 0 bình luận
Dù là giải MMA của châu Á nhưng ONE Championship đã không bỏ lỡ cơ hội lấn sân làng truyền thông Mỹ - vốn là "thánh địa" của các đối thủ như UFC hay Bellator.

Dù là giải MMA của châu Á nhưng ONE Championship đã không bỏ lỡ cơ hội lấn sân làng truyền thông Mỹ - vốn là "thánh địa" của các đối thủ như UFC hay Bellator.

Trong hai tháng qua, ONE Championship đã liên tục ký hợp đồng với hai ngôi sao đất Mỹ là Demetrious Johnson và Eddie Alvarez. Mới đây, giải MMA hàng đầu châu Á cũng tiết lộ rằng họ vừa hoàn thành thỏa thuận với ngôi sao trẻ Sage Northcutt. 

Đây sẽ là những lợi thế cực kỳ to lớn khi ONE Championship bắt đầu nghiêm túc với ý định thu hút khán giả Âu - Mỹ, vốn là thị trường có nhiều khác biệt với sân chơi châu Á mà giải đấu đã và đang có nhiều thành công.

ONE Championship chính thức có hợp đồng truyền thông trên đất Mỹ - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của dàn sao ngoại như Eddie Alvarez và Demetrious Johnson sẽ là lợi thế lớn để ONE Championship lấn sân làng truyền thông Mỹ.

 Hãng truyền hình Turner Sports là đối tác lần này của ONE Championship. Tuy không tiết lộ giá trị hợp đồng nhưng thỏa thuận truyền hình của Turner Sports sẽ kéo dài 3 năm, bao gồm các buổi truyền hình trực tiếp trận đấu kèm theo nhiều chương trình phụ khác như truyền hình thực tế, quảng cáo sự kiện...

ONE Championship chính thức có hợp đồng truyền thông trên đất Mỹ - Ảnh 3.

Sage Northcutt đã chính thức nối gót đàn anh về với giả MMA hàng đầu châu Á.

 Thực tế, đây không phải là một tin tức quá bất ngờ. Ngay từ đầu năm nay, Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodotong đã tuyên bố với báo giới về ý định chinh phục làng truyền thông Mỹ, và không đầy 1 năm sau điều đó thành hiện thực.

ONE Championship chính thức có hợp đồng truyền thông trên đất Mỹ - Ảnh 4.

Đã nói là làm, Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong hoàn thành lời hứa với làng truyền thông Mỹ.

 Theo đại diện của ONE Championship, bước tiến này là điều hoàn toàn phù hợp với tốc độ phát triển của giải đấu. Thành lập từ năm 2011, đến nay giải đấu đã thu hút hơn 25 triệu lượt xem thường xuyên mà không có bất cứ hợp đồng truyền thông nào với các nhà đài Mỹ.

Ngoài ra, giải MMA hàng đầu châu Á có thể sẽ nối gót Bellator MMA lấn sân thị trường truyền thông Anh, đặc biệt là sau khi Bellator MMA ký hợp đồng với BT Sport. Điều dáng chú ý rằng BT Sport vừa mất hợp đồng UFC tại Anh, vậy nên rất có thể thỏa thuận với ONE Championship sẽ dễ dàng ký kết hơn rất nhiều.

Hợp đồng truyền thông với Turner Sport sẽ chính thức hoạt động kể từ sự kiện ONE: Eternal Glory vào ngày 19/1 đầu năm sau, ngau trước khi dàn sao mới của ONE Championship thượng đài. Theo kế hoạch, Sage Northcutt sẽ có dịp lên sóng ngày 22/2 tại Singapore, trong khi đó Eddie Alvarez nhắm tới một trận đấu cùng lúc với Sage Northcut hoặc tại Tokyo cùng với Demetrious Johnson ngày 31/3.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm