ONE Championship chuẩn bị tấn công thánh địa MMA Nhật Bản

chủ nhật 2-9-2018 10:57:28 +07:00 0 bình luận
Giải MMA hàng đầu châu Á ONE Championnship vừa tiến thêm một bước đi lớn trên con đường chinh phục khu vực khi chính thức tuyên bố: Nhật Bản sẽ là điểm đến của tháng 3/2019

Giải MMA hàng đầu châu Á ONE Championnship vừa tiến thêm một bước đi lớn trên con đường chinh phục khu vực khi chính thức tuyên bố: Nhật Bản sẽ là điểm đến của tháng 3/2019.

Việc ONE Championship nhắm thẳng đến Nhật Bản không hề là điều bất ngờ. 

Sau khi lần lượt chinh phục những thánh địa võ thuật hàng đầu châu Á như Philippines, Thái Lan, Trung Quốc... thì Nhật Bản là một mục tiêu dễ hiểu. Nước Nhật sở hữu một nền võ thuật phát triển, cộng đồng dân cư yêu thể thao đối kháng, nhưng lại chưa có quá nhiều đối thủ đủ khả năng cản bước ONE Championship.

ONE Championship chuẩn bị tấn công thánh địa MMA Nhật Bản - Ảnh 2.

Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodotong hết sức tự tin về quyết định "đánh chiếm" thị trường Nhật Bản.

RIZIN MMA có lẽ là đối thủ nội địa duy nhất mà ONE Championship phải để ý, nhưng xét cả về quy mô kinh doanh, lực lượng võ sĩ hay trình độ tổ chức giải đấu, RIZIN đều thua đại gia châu Á. 

Vậy nên, ONE Championship hoàn toàn có cớ để tự tin vào "một cuộc mở màn đi vào lịch sử tại Nhật Bản" - theo lời Sityodotong. Ông cũng lạc quan bày tỏ ý định sẽ thực hiện thêm một sự kiện tại Nhật Bản vào tháng 10/2019.

Huyền thoại MMA Nhật Bản Shinya Aoki - người cũng đã có nhiều năm gắn bó với ONE Championship bày tỏ: 

"Thật hạnh phúc khi biết tin mình sắp được thi đấu ngay trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để nét đẹp của MMA nói riêng và võ thuật Nhật Bản nói chung được tỏa sáng.

ONE Championship chuẩn bị tấn công thánh địa MMA Nhật Bản - Ảnh 4.

Shinya Aoki cực kỳ đánh giá cao quyết định lần này của ONE Championship.

Theo như thông lệ, ONE Championship sẽ "lôi" toàn bộ dàn sao bản địa khi thực hiện sự kiện mở màn tại một quốc gia mới. 

Shinya Aoki bày tỏ ước muốn được tham gia sự kiện quan trọng này, đồng thời điểm mặt đích danh đối thủ cho trận đấu ấy là huyền thoại PRIDE (cũ) "The Fireball Kid" Takanori Gomi.

Shinya Aoki từng có thời gian thi đấu tại quê nhà Nhật Bản trước khi đến với ONE Championship.

Cũng theo sự xác nhận của chủ tịch ONE Championship, hai sự kiện năm sau tại Nhật Bản sẽ được sắp xếp cho sự xuất hiện của cả một dàn siêu sao như:

- Đội hình nhà vô địch hiện tại: ĐKVĐ hạng cân nữ Atomweight - thiên thần bất bại Angela Lee, Vô địch hạng cân Bantamweight Bibiano "The Flash" Fernandes, Vô địch Heavyweight Brandon "The Truth" Vera.

Thiên thần Angela Lee cũng sẽ xuất hiện tại Nhật Bản.

- Đội hình huyền thoại ở mọi lứa tuổi: Renzo Gracie, Ralph Gracie, Garry "The Lion Killer" Tonon, Cựu VĐ Kickboxing thế giới Giorgio "The Doctor" Petrosyan, và ông hoàng Muay Thái Nong-O Gaiyanghadao. 

Có thể thấy, ONE Championship không chỉ hết sức nghiêm túc mà còn thẳng tay chơi lớn tại thị trường Nhật Bản. Nhưng liệu ONE Championship có thành công ở một thị trường khó tính mà cả UFC lẫn Bellator đều không thể đánh hạ? Điều này sẽ sớm được bật mí thông qua sự kiện đầu tiên của ONE Championship trong năm sau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm