ONE Championship ký hợp đồng với "Sexyama" Yoshihiro Akiyama

thứ sáu 30-11-2018 17:28:26 +07:00 0 bình luận
ONE Championship vừa công bố việc võ sĩ người Nhật gốc Hàn Quốc Yoshihiro "Sexyama" Akiyama sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ võ sĩ của ONE.

ONE Championship vừa công bố việc võ sĩ người Nhật gốc Hàn Quốc Yoshihiro "Sexyama" Akiyama sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ võ sĩ của ONE.

ONE Championship ký hợp đồng với Sexyama Yoshihiro Akiyama - Ảnh 1.

ONE Championship vừa công bố việc võ sĩ người Nhật gốc Hàn Quốc Yoshihiro "Sexyama" Akiyama sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ võ sĩ của ONE.

Chatri Sityodtong, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của ONE Championship, cho biết: 

"Tôi rất vui khi được thông báo rằng Yoshihiro Akiyama sẽ gia nhập vào hàng ngũ võ sĩ của ONE Championship." 

"Akiyama là một hình mẫu của võ thuật Châu Á, và thực sự là một niềm vinh hạnh khi được chào đón anh ấy đến với sân chơi võ thuật tầm cỡ quốc tế này. Anh ấy là một huyền thoại đích thực của môn thể thao, luôn để lại ấn tượng trong lòng khán giả với kỹ năng chiến đấu điêu luyện và ý chí quyết tâm giành chiến thắng." 

"Akiyama sẽ thi đấu với những tài năng sáng giá nhất ở hạng cân Welterweight, và sẽ giúp ONE Championship lấn sân tới Tokyo và Seoul trong năm 2019."

ONE Championship ký hợp đồng với Sexyama Yoshihiro Akiyama - Ảnh 3.

Yoshihiro Akiyama đã thi đấu tại UFC cho đến cuối năm 2015

Yoshihiro Akiyama là một trong những biểu tượng MMA tại Châu Á. 

Anh là võ sĩ mang hai dòng máu Hàn - Nhật (tên tiếng Hàn: Choo Sung Hoon) từng giành huy chương vàng tại Asian Championships 2001 cho Hàn Quốc và huy chương vàng tại Asian Game 2002 cho Nhật Bản ở bộ môn Judo. 

Với tư cách diễn viên, Yoshihiro Akiyama cũng có ảnh hưởng lớn trong giới điện ảnh - showbiz Hàn Quốc, đặc biệt là nhờ tham gia chương trình "Siêu nhân trở lại" cùng cô con gái Sarang.

Sở hữu biệt danh "Sexyama" dù vẻ ngoài hơi "xí trai", Yoshihiro Akiyama có trận đấu MMA đầu tiên vào năm 2004.

Với kỹ thuật Judo đẳng cấp, anh đã gặt hái không ít thành công. Akiyama sở hữu thành tích thi đấu 15-6, và đã giành được ngôi vô địch hạng Welterweight tại giải đấu K-1 HERO's. 

Trong suốt sự nghiệp, Yoshihiro Akiyama cũng từng đánh bại nhiều cái tên xuất sắc trong làng võ như Melvin Manhoef, Alan Belcher và cựu vô địch boxing hạng nặng IBF Francois Botha. Tiếc rằng thời điểm "Sexyama" gia nhập UFC, anh đã khá "lão thành" để tạo thêm thành tích ở đấu trường MMA Bắc Mỹ

ONE Championship ký hợp đồng với Sexyama Yoshihiro Akiyama - Ảnh 5.

Yoshihiro Akiyama có ảnh hưởng lớn trong giới điện ảnh - showbiz Hàn Quốc, đặc biệt là nhờ tham gia chương trình "Siêu nhân trở lại" cùng cô con gái Sarang.

Giờ đây, "Sexyama" đã chuẩn bị để gia nhập ONE Championship và thi đấu tại hạng Welterweight. Lão tướng mang hai dòng máu Nhật - Hàn sẽ phải bước vào một hạng cân không mấy dễ dàng trước những đối thủ như Zebaztian Kadestam, Tyler McGuire hay Agilan Thani.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm