ONE Championship tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc

chủ nhật 9-9-2018 10:00:01 +07:00 0 bình luận
Tại sự kiện ONE: Beyond the Horizons diễn ra tối qua (8/9/2018), ONE Championship - giải MMA hàng đầu châu Á tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc và lộ rõ chiến lược phát triển mới.

Tại sự kiện ONE: Beyond the Horizons diễn ra tối qua (8/9/2018), giải MMA hàng đầu châu Á tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc và lộ rõ chiến lược phát triển mới.

Thực tế, ONE Championship đã sử dụng võ đài dây 4 góc từ sự kiện ONE: Heroes of Honor hồi tháng 4 năm nay với lý do "bày tỏ sự tôn trọng và ghi nhớ đặc biệt đến các thế hệ võ sĩ đã đưa MMA đến thành quả ngày hôm nay". 

Quyết định bất ngờ này khiến khán giả có phần hồi tưởng lại những tháng ngày tung hoành của giải đấu huyền thoại PRIDE (đã giải thể hồi 2007)

ONE Championship tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc - Ảnh 2.

Cách làm của ONE Championship khiến người hâm mộ hồi tưởng về thời hoàng kim của PRIDE

  Từ trước khi UFC tổ chức mùa giải đầu tiên năm 1993, các trận võ tự do vốn được tổ chức trên võ đài quen thuộc của các môn Quyền Anh, Kickboxing, Muay Thái... Do nhận ra điểm yếu của loại võ đài này là các võ sĩ dễ rơi khỏi sàn đấu khi ôm vật, UFC đã thiết kế và đưa vào sử dụng lồng sắt 8 cạnh.

ONE Championship tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc - Ảnh 3.

Võ đài dây của ONE Championship

 Tuy vậy, một số giải MMA ra đời sau UFC vẫn sử dụng đài dây 4 cạnh vì hình ảnh lồng sắt khá nhạy cảm với một số thị trường còn lạ lẫm với võ tổng hợp, đồng thời tránh sự ảnh hưởng từ UFC.

Kể từ trận MMA đầu tiên được tổ chức từ năm 2011, ONE Championship đã tiếp thu ý tưởng võ đài lồng sắt của UFC nhưng làm võ đài hình tròn để tránh mang tiếng "ăn cắp".

Sau sự kiện Heroes of Honor, nhiều người nghĩ rằng ONE Championship chỉ "làm cho vui" một lần, nhưng lại một lần nữa giải MMA hàng đầu châu Á khiến khán giả bất ngờ khi thực hiện lại ý tưởng đó nhiều lần liên tiếp, bao gồm cả sự kiện Beyond the Horizons vừa diễn ra tối qua.

Lý giải về điều này, ông Victor Cui - CEO của ONE Championship lý giải: "Võ đài dây sẽ khiến võ sĩ tập trung hơn vào striking, đúng với đường lối phát triển của giải đấu". 

ONE Championship tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc - Ảnh 5.

Dựa vào lịch sử của PRIDE, ONE Championship tin rằng võ đài dây sẽ khiến võ sĩ MMA tập trung vào striking nhiều hơn.

 Ngoài ra, việc sử dụng đài dây cho phép ONE Championship tổ chức thêm các trận Kickboxing và Muay Thái để "góp vui", là đa dạng giải đấu và khiến khán giả thích thú hơn. Đây có thể cũng là một chiêu bài đúng đắn để xử lý việc thiếu hụt nguồn võ sĩ chất lượng khi ONE Championship vẫn giữ nhịp độ tổ chức sự kiện dày đặc (khoảng 2 tuần/lần)

ONE Championship tiếp tục sử dụng lại võ đài dây 4 góc - Ảnh 6.

Ở nhiều quốc gia, các trận MMA nghiệp dư vẫn sử dụng "ké" đài dây của Quyền Anh, Kickboxing, Muay Thái.

Full video: Sự kiện ONE: Beyond the Horizon

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm