ONE Championship tổ chức Grand Prix, cương quyết cải tổ 2 hạng cân

thứ tư 7-11-2018 15:32:02 +07:00 0 bình luận
Trong buổi họp báo ngày hôm nay (7/11) tại Singapore, ONE Championship tuyên bố một quyết định hết sức ấn tượng: tổ chức giải Grand Prix cho hạng cân Lightweight và Flyweight.

Trong buổi họp báo ngày hôm nay (7/11) tại Singapore, ONE Championship tuyên bố một quyết định hết sức ấn tượng: tổ chức giải Grand Prix cho Lightweight và Flyweight.

Quyết định này dường như là để "dọn đường" cho sự gia nhập của 2 nhà cựu vô địch đến từ UFC: Demetrious Johnson (Flyweight) và Eddie Alvarez (Lightweight).

Theo đó, ở mỗi hạng cân ONE Championship sẽ chọn ra 8 võ sĩ xuất sắc nhất (bao gồm cả hai võ sĩ vừa mới "nhập khẩu") để đấu loại trực tiếp, từ đó chọn ra nhà vô địch. Theo ONE Championship, cách làm này sẽ tạo nên một mùa giải cực kỳ thú vị và nhanh chóng xác định được ví trị xứng đáng cho Demetrious Johnson và Eddie Alvarez tại giải MMA hàng đầu châu Á.

Thực tế, lối thi đấu tournamnet (loại trực tiếp) theo từng vòng vốn từng được sử dụng bởi UFC trong những năm đầu tiên tổ chức. Tuy nhiên, cách thi đấu này nhanh chóng bộc lộ nhiều điểm yếu.

ONE Championship tổ chức Grand Prix, cương quyết cải tổ 2 hạng cân - Ảnh 2.

ONE Championship không che giấu sự thật rằng họ tổ chức Grand Prix để sớm xác định ngôi vị xứng đáng cho Demetrious Johnson và Eddie Alvarez.

 Trước hết, các võ sĩ MMA có tỉ lệ chấn thương quá cao, dẫn tới việc thi đấu liên tục theo thể thức loại trực tiếp sẽ không có phong độ tối ưu ở các vòng sau. Thời gian gấp rút cũng khiến các võ sĩ không chuẩn bị đầy đủ cho việc nghiên cứu chiến thuật của đối thủ.

Và điều quan trọng nhất, thể thức loại trực tiếp sẽ không phát huy được khả năng truyền thông, giải trí và thu hút lợi nhuận của MMA nếu so với hình thức championship đang được sử dụng hiện nay, nơi các võ sĩ thi đấu để tranh giành vị trí với nhau và việc sắp xếp kèo đấu linh hoạt hơn rất nhiều.

Việc tổ chức Grand Prix tuy có nhiều lợi ích cho ONE Championship cũng như Demetrious Johnson và Eddie Alvarez nhưng cũng khiến một số võ sĩ chịu thiệt thòi. Chẳng hạn như nhà vô địch hiện tại của Flyweight ONE Championship Geje Eustaquio sẽ phải thi đấu thắng 3 trận liên tiếp để giữ được chiếc đai của mình.

ONE Championship tổ chức Grand Prix, cương quyết cải tổ 2 hạng cân - Ảnh 4.

Như vậy, nhà vô địch Flyweight người Philippines Geje Eustaquio sẽ phải đấu thắng 3 trận liên tiếp ở Grand Pix mới được quyền giữ đai - một nhiệm vụ khá mệt mỏi so với tiến trình bảo vệ đai thông thường.

 Đai vô địch Lightweight ONE Championship hiện đang trong trạng thái vô chủ sau khi Martin Nguyễn quyết định rời bỏ hạng cân vì chấn thương. Tuy vậy, BTC giải đấu cho biết võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn vẫn có quyền đăng ký tham dự Grand Prix trước khi danh sách chính thức được công bố.

ONE Championship tổ chức Grand Prix, cương quyết cải tổ 2 hạng cân - Ảnh 5.

ONE Championship khẳng định họ sẵn sàng đợi Martin Nguyễn quay lại hạng cân Lightweight trước thềm Grand Pix.

 Vốn là giải MMA chuyên phá vỡ những định kiến về tổ chức như việc để các võ sĩ thỉnh thoảng thi đấu trên đài dây 4 góc "cổ điển" hay tổ chức Muay Thái, Kickboxing kèm theo những trận MMA, ONE Champion không gặp nhiều trở ngại khi tuyên bố quyết định bất ngờ về dự kiến giải Grand Prix.

ONE Championship tổ chức Grand Prix, cương quyết cải tổ 2 hạng cân - Ảnh 6.

Tổ chức MMA kiểu "cổ điển" với võ đài 4 góc? Không chuyện gì là không thể với ONE Championship.

Trả lời phóng viên báo Webthethao về những trở ngại có thể xảy ra nếu bất ngờ tổ chức Grand Prix, Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong khẳng định: "Chúng tôi mới tổ chức lần đầu nên còn một số vấn đề cần nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều tháng tới. Trên hết, chúng tôi luôn đề cao việc có thể hình thành một giải đấu với chất lượng trải nghiệm võ thuật tuyệt vời cho khán giả với những trận đấu đẳng cấp quốc tế."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm