ONE Championship vs. UFC: Martin Nguyễn nói gì về Conor McGregor?

thứ hai 18-6-2018 16:43:03 +07:00 0 bình luận
Nhận xét về siêu sao người Ireland Conor McGregor, Martin Nguyễn cho rằng tiền bạc đã ảnh hưởng quá nhiều đến nhà vô địch UFC.

Nhận xét về siêu sao người Ireland Conor McGregor, Martin Nguyễn cho rằng tiền bạc đã ảnh hưởng quá nhiều đến nhà vô địch một thời của UFC, biến McGregor từ một võ sĩ tài năng trở thành một người với nhân cách "đáng coi thường".

Cùng là những nhà vô địch hai hạng cân, cùng chiếm đai vô địch Featherweight và Lightweight, thậm chí chỉ cách nhau có vài tháng tuổi, hai nhà vô địch Martin Nguyễn và Conor McGregor có không ít điểm tương đồng. 

Xét trên tư cách là một võ sĩ MMA, Martin Nguyễn thừa nhận Conor McGregor là một đấu sĩ xuất chúng. Tuy nhiên, với Martin, không chỉ những thành tích bên trong sàn đấu, mà cả thái độ bên ngoài sàn đấu cũng sẽ quyết định một người có là võ sĩ chân chính hay không.

ONE Championship vs. UFC: Martin Nguyễn nói gì về Conor McGregor? - Ảnh 1.

Martin Nguyễn và Conor McGregor đều là những nhà vô địch hai hạng cân, đều chiếm đai vô địch Featherweight và Lightweight

"Tôi vẫn tôn trọng Conor McGregor với tư cách một đấu sĩ, nhưng thực sự tôi không thấy anh ta đáng mặt đàn ông," Martin Nguyễn viết trong bài blog chia sẻ trên trang PlayersVoice của lão tướng Mark Hunt.

"Có hai điều khiến tôi không ưa thích McGregor."

"Đầu tiên là việc anh ta công kích vợ và gia đình của Rafael dos Anjos trong buổi họp báo. Nếu McGregor công kích chính đối thủ của anh ta, đó là điều hoàn toàn chấp nhận được, nhưng công kích một gia đình với những đứa trẻ thì thực sự vô đạo đức."

"Điều thứ hai là việc Conor ném một chiếc xe đẩy hành lý vào chiếc xe bus chở các võ sĩ UFC 223 khác bên trong. Liệu Conor có biết rằng hành động của anh ta có thể chấm dứt sự nghiệp của một ai đó?"

Video UFC 223 Embedded về vụ tấn công của Conor McGregor sau buổi họp báo

Theo Martin Nguyễn, danh tiếng và tiền bạc đã ăn mòn siêu sao người Ireland. 

Nhà vô địch hai hạng cân của ONE Championship chỉ ra rằng trước khi nổi tiếng, McGregor "là một chiến binh đích thực" với sự khiêm tốn và những đòn đánh cống hiến đẹp mắt. Nhưng giờ thì tất cả những gì người ta chú ý ở McGregor là những hành động gây lố nơi hậu trường.

Tuy nhiên, Conor McGregor không phải không có những điểm đáng khâm phục.

So sánh McGregor với cựu cầu thủ rugby kiêm cựu vô địch WBO - WBA - IBO Anthony Mundine, người luôn tự phong bản thân là "vận động viên xuất sắc nhất thế giới", Martin Nguyễn cho rằng chí ít thì McGregor cũng có thực lực để chống đỡ cho những màn "nổ".

ONE Championship vs. UFC: Martin Nguyễn nói gì về Conor McGregor? - Ảnh 4.

Danh tiếng và tiền bạc đã ăn mòn Conor McGregor?

"Tôi có cảm tưởng rằng McGregor chỉ đang muốn lên trang nhất của các tờ báo, và rõ ràng cách làm thiên về scandal của anh ta không nên được cổ vũ," Martin nhận xét. 

"Cả hai chúng tôi đều sở hữu hai chiếc đai vô địch cùng một lúc, nhưng McGregor sẽ không thể có cơ hội đeo thêm chiếc đai vô địch thứ ba. Mặt khác, tôi cũng không bỏ bê trách nhiệm bảo vệ đai như anh ta. Tôi đã bảo vệ đai Featherweight, và sẽ bảo vệ nốt đai Lightweight vào cuối năm nay."

ONE Championship vs. UFC: Martin Nguyễn nói gì về Conor McGregor? - Ảnh 6.

Martin Nguyễn sẽ có cơ hội tranh đai thứ ba trong tháng 7 tới

"Không chỉ những thành tích bên trong sàn đấu, mà cả thái độ bên ngoài sàn đấu cũng sẽ quyết định anh có là một võ sĩ chân chính hay không," Martin Nguyễn kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm