Pháp luật thể thao: Ai sẽ chịu trách nhiệm thử nghiệm - đánh giá bộ luật của những môn võ thuật mới?

chủ nhật 18-11-2018 19:47:27 +07:00 0 bình luận
Việt Nam đang trên đà du nhập nhiều bộ môn võ thuật mới như Jiujitsu, MMA, một số môn weaponry fighting. Cơ quan nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm thử nghiệm và đánh giá bộ luật của các môn này để cấp phép tại Việt Nam?

Việt Nam đang trên đà du nhập nhiều bộ môn võ thuật mới như Jiujitsu, MMA, một số môn weaponry fighting. Cơ quan nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm thử nghiệm và đánh giá bộ luật của các môn này để cấp phép tại Việt Nam?

Luật Thể dục Thể thao năm 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2018 có quy định về cơ quan quản lý nhà nước về thể dục thể thao như sau:

Pháp luật thể thao: Ai sẽ chịu trách nhiệm thử nghiệm - đánh giá bộ luật của những môn võ thuật mới? - Ảnh 1.

Việt Nam đang trên đà du nhập nhiều bộ môn võ thuật mới như Jiujitsu, MMA, một số môn weaponry fighting

"Điều 5. Cơ quan quản lý nhà nước về thể dục thể thao

1. Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về thể dục thể thao.

2. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về thể dục thể thao.

3. Bộ, cơ quan ngang bộ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện quản lý nhà nước về thể dục thể thao theo thẩm quyền.

4. Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện quản lý nhà nước về thể dục thể thao ở địa phương theo phân cấp của Chính phủ.

Điều 6. Nội dung quản lý nhà nước về thể dục, thể thao

1. Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển thể dục, thể thao, các văn bản quy phạm pháp luật về thể dục, thể thao"

Pháp luật thể thao: Ai sẽ chịu trách nhiệm thử nghiệm - đánh giá bộ luật của những môn võ thuật mới? - Ảnh 3.

Cơ quan nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm thử nghiệm và đánh giá bộ luật của các môn võ thuật mới để cấp phép tại Việt Nam?

Đồng thời, Điều 2 quyết định 21/2018/QĐ-TTg cũng nêu rõ nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng cục Thể dục thể thao:

"Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền:

a. Các dự án luật, dự thảo nghị quyết của Quốc hội, dự án pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội; các dự thảo nghị quyết, nghị định của Chính phủ về thể dục, thể thao và các dự án, đề án khác theo phân công của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

3. Giúp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình và các dự án, đề án về thể dục, thể thao.

4. Về hợp tác quốc tế:

Tổ chức thực hiện các điều ước quốc tế, tham gia các tổ chức quốc tế về thể dục, thể thao; các chương trình, kế hoạch hợp tác quốc tế về thể dục, thể thao; thực hiện hợp tác quốc tế và hội nhập quốc tế trong lĩnh vực thể dục, thể thao theo phân cấp của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và quy định của pháp luật."

Pháp luật thể thao: Ai sẽ chịu trách nhiệm thử nghiệm - đánh giá bộ luật của những môn võ thuật mới? - Ảnh 5.

Tổng cục Thể dục thể thao dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch và trong trường hợp cần thiết sẽ tham vấn ý kiến của các ban, ngành phụ trách lĩnh vực liên quan, đứng ra chịu trách nhiệm kiểm tra và đánh giá các bộ môn võ thuật mới

Căn cứ các quy định nêu trên, Tổng cục Thể dục thể thao dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch và trong trường hợp cần thiết sẽ tham vấn ý kiến của các ban, ngành phụ trách lĩnh vực liên quan, đứng ra chịu trách nhiệm kiểm tra và đánh giá các bộ môn võ thuật mới như: Jiujitsu, MMA và một số môn weaponry fighting để cấp phép tại Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm