RNC bất thành, Khabib... bẻ cổ McGregor ở hiệp 4

chủ nhật 7-10-2018 14:31:28 +07:00 0 bình luận
Kiểm soát trận đấu ở cả 4 hiệp, ĐKVĐ Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov đã buộc Conor McGregor phải tap out tại UFC 229 bởi cú bẻ cổ sau pha siết RNC bất thành.

Kiểm soát trận đấu ở cả 4 hiệp, ĐKVĐ Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov đã buộc Conor McGregor phải tap out tại UFC 229 bởi cú bẻ cổ sau pha siết RNC bất thành.

Sau 2 năm vắng bóng ở đấu trường MMA, Conor McGregor trở lại với màn thể hiện có phần thua sút thời kỳ đỉnh cao. Footwork kém linh hoạt, không tận dụng được lợi thế sải tay (dài hơn sải tay Khabib gần 10cm), Conor McGregor để đối thủ lấn lướt trong các tình huống đôi công.

Full fight Khabib Nurmagomedov vs. Conor McGregor

Khabib Nurmagomedov khiến khán đài đứng tim ở hiệp 2 với một quả overhand tay phải mạnh và nhanh tới mức McGregor không kịp phản ứng.

Trận đấu liên tục luân phiên giữa những tình huống stranding striking càng lúc càng bất lợi cho Conor McGregor, thêm vào là những pha takedown và GnP từ Khabib. 

Sau khi khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi dám "solo" đòn tay một cách cực tinh khôn và chuẩn xác với Conor McGregor, Khabib Nurmagomedov chốt hạ trận đấu ở hiệp 4 bằng một lộ trình quen thuộc: takedown, kiểm soát và khóa siết.

Mọi con số đều cho thấy Khabib Nurmagomedov đã lấn lướt hoàn toàn Conor McGregor.

Dù Conor McGregor sống sót được với cú siết cổ rear neck choke bằng cách chen cằm vào để che cổ, nhà vô địch Lightweight UFC tận dụng ngay lợi thế đó và thực hiện đòn bẻ cổ neck crank - một kỹ thuật có thể gây trật khớp hàm hoặc tổn thương đốt sống cổ.

RNC bất thành, Khabib... bẻ cổ McGregor ở hiệp 4 - Ảnh 4.

Cú overhand mà Khabib Nurmagomedov khiến khán giả đứng tim khi tưởng chừng đã hạ knock out Conor McGregor.

Conor McGregor tap out ở phút thứ 3 của hiệp 4, chấm dứt hành trình đầy gạch đá và scandal kể từ khi anh chính thức xác định Khabib Nurmagomedov là đối thủ kế tiếp cần phải "thanh toán". 

Im lặng và bỗng dưng hiền lành đến lạ lùng, Conor McGregor ngẩn người sau trận thua và thậm chí còn không đếm xỉa đến màn ẩu đả ngay sau đó giữa Khabib và ban huấn luyện của mình. Anh cũng "mất tăm" ở buổi họp báo hậu UFC 229.

RNC bất thành, Khabib... bẻ cổ McGregor ở hiệp 4 - Ảnh 6.

Sau trận thua khó có thể tranh cãi này, liệu Conor McGregor có còn đòi tái đấu như với Nate Diaz?

UFC 229 kết thúc nhưng không hề khép lại kèo đấu tốn nhiều giấy mực nhất lịch sử làng MMA. Vẫn còn rất nhiều vấn đề bỏ ngỏ như việc liệu Khabib có giải nghệ như lời tuyên bố, hoặc việc có hay không một trận tái đấu cho cả hai?

Toàn cảnh vụ ẩu đả sau trận Khabib Nurmagomedov - Conor McGregor tại UFC 229

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm