Robert Whittaker đã cầu xin vợ để được tham gia UFC 234

Huỳnh Phi Sang
thứ hai 11-2-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau hơn một ngày điều trị, gia đình nhà vô địch Middleweight UFC Robert Whittaker chính thức hé lộ câu chuyện bên cạnh căn bệnh nghiêm trọng.

Ngay đêm trước khi thượng đài tại UFC 234, Robert Whittaker bất ngờ trở cơn đau bụng dữ dội. Bác sĩ chẩn đoán anh bị xoắn và thoát vị ruột (ruột không nằm đúng vị trí), một biến chứng rất hiếm khi xảy ra nhưng nguyên nhân rất có thể là do quá trình tập luyện và các va chạm vào vùng bụng.

9h tối, ngay trước khi ca mổ bắt đầu, nhà vô địch Robert Whittaker vẫn khẩn khoản cầu xin cô vợ Sofia và người quản lý Titus Day để được thi đấu. Tuy vậy, bác sĩ khẳng định việc không thực hiện ca mổ và chịu đựng thêm bất cứ tổn thương nào vào vùng bụng có thể gây tử vong, đó là chưa kể đến việc thi đấu trong tình trạng này có thể khiến anh tự tay dâng đai vô địch hạng cân Middleweight UFC cho đối thủ.

Robert Whittaker đã cầu xin vợ để được tham gia UFC 234
Robert Whittaker cùng cô vợ Sofia sau khi thực hiện ca mổ.

Chủ tịch UFC Dana White cũng bình luận về ca thoát vị ruột có một không hai của Robert Whittaker: "Đó là một ca rất hiếm, 1% thôi. Thật đáng kinh hoàng. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã phải chịu đựng nó một thời gian dài chứ không phải mới đây. Điều đáng sợ nhất là anh ấy có thể hứng một đòn vào bụng và tử vong trên sàn. Thật may rằng điều đó đã được phát hiện sớm".

Robert Whittaker đã cầu xin vợ để được tham gia UFC 234
Robert Whittaker vẫn tỏ ra khá ổn ngay trước thềm trận đấu. Sau đó, ca thoát vị ruột cấp tính hủy hoại tất cả, bao gồm trận bảo vệ đai tại UFC 234 mà chính anh đã chờ đợi từ rất lâu.

Dù tỏ ra thông cảm với Robert Whittaker, Dana White rất có thể sẽ phải đưa ra một quyết định tiêu cực với nhà vô địch Middleweight UFC Robert Whittaker. Anh đã không có một trận bảo vệ đai nào kể từ khi lên ngôi vô địch từ tháng 6/2017 (thực tế có một trận đấu, nhưng Yoel Romero lố cân, trận đấu diễn ra bình thường nhưng không có tư cách tranh đai). Theo chẩn đoán, Robert Whittaker cần ít nhất một tháng để hồi phục vết mổ và thêm rất nhiều thời gian để quay lại tập luyện. Việc UFC quyết định tước đai Robert Whittaker hay tổ chức một trận tranh đai vô địch tạm thời là điều rất có thể xảy ra trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm