Robert Whittaker sẽ rời võ đài đến năm 2019 do chấn thương

thứ tư 18-7-2018 7:35:11 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch hạng Middleweight UFC Robert Whittaker công bố một tin tức không quá lạc quan: anh buộc phải rời võ đài đến đầu năm sau.

Nhà vô địch hạng Middleweight UFC Robert Whittaker công bố một tin tức không quá lạc quan: do chấn thương, anh buộc phải rời võ đài đến đầu năm sau.

Trước đó, trong trận tái đấu với Yoel Romero tại UFC 225, Robert Whittaker đã gãy ngón tay cái bên phải ngay từ hiệp 1 của trận đấu, nhưng anh vẫn kiên cường đấu tiếp 4 hiệp còn lại và bảo vệ ngôi vô địch thành công.

Robert Whittaker sẽ rời võ đài đến năm 2019 do chấn thương - Ảnh 1.

Robert Whittaker đã bị gãy ngón tay cái bên phải ngay từ hiệp 1 của trận tái đấu với Yoel Romero tại UFC 225

Hậu quả của 4 hiệp gắng sức ấy là ngón tay của Whittaker đã bị phá hủy một cách nghiêm trọng, buộc nhà vô địch hạng Middleweight UFC phải kéo rất dài thời gian hồi phục.

"Mới chỉ vài tuần sau khi phẫu thuật, tôi vẫn đang phải theo dõi chấn thương hồi phục ra sao," Whittaker cho biết trên MMA Show của Ariel Helwani trên ESPN.

"Người ta đã phải đặt một cái đĩa và vài cái ốc vít trong ấy. Có lẽ mọi người không biết, nhưng tôi cũng bị tổn thương dây chằng ở tay trái. Tôi không được phép bắt đầu một quá trình phục hồi chức năng ngay lúc này, mà phải đợi tay tôi lành hẳn và để xương được đặt đúng vị trí trước đã."

Robert Whittaker sẽ rời võ đài đến năm 2019 do chấn thương - Ảnh 3.

Xương ngón cái bị gãy của Robert Whittaker

Bởi vậy cho dù The Ultimate Fighter 28 có kết thúc vào ngày 30/11 năm nay, Robert Whittaker cũng không thể thượng đài với Kelvin Gastelum như dự kiến. Theo Whittaker, thời điểm sớm nhất anh có thể thượng đài sẽ sang đến tận tháng 2/2019.

Robert Whittaker sẽ rời võ đài đến năm 2019 do chấn thương - Ảnh 4.

Robert Whittaker vốn được kỳ vọng sẽ bảo vệ đai trước Kelvin Gastelum tại The Ultimate Fighter 28 Finale

"Chắc chắn rằng trong năm nay tôi sẽ không có cơ hội thượng đài. Cả hai bàn tay của tôi cần được lành lặn 100% trước khi được phép thực hiện quá trình hội phục chức năng. Sau đó, khi đã hoàn tất việc phục hồi chức năng, tôi mới có thể luyện tập trở lại."

"Vì vậy, nghiêm túc mà nói, tôi kỳ vọng rằng tôi sẽ sẵn sàng thượng đài trong tháng 2 năm sau."

Video Highlights Robert Whittaker vs Yoel Romero 2

"Tôi đã mất cơ hội được thi đấu trên sân nhà vào đầu năm nay, nhưng nếu UFC có thể sắp xếp một sự kiện tại Australia vào thời điểm đó, tôi sẽ rất vui mừng tham dự," Whittaker nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm