Roberto Duran - Lối đánh đường phố đầy nghê thuật (Kỳ cuối)

thứ sáu 21-9-2018 13:02:56 +07:00 0 bình luận
Những trận đấu của Roberto Duran luôn là những pha đổi đòn mãn nhãn. Tuy nhiên có đúng là Duran chỉ biết lao đầu vào đấm và tiến đến thành tích 103-16 một cách tình cờ?

Những trận đấu của Roberto Duran luôn là những pha đổi đòn mãn nhãn. Tuy nhiên có đúng là Duran chỉ biết lao đầu vào đấm và tiến đến thành tích 103-16 một cách tình cờ?

Roberto Duran không chỉ là một võ sĩ lì lợm, ông còn là một võ sĩ có tư duy sâu sắc không chỉ trên võ đài mà còn trong phòng tập. 

Chính nhờ sự hiểu biết về cả những tố chất bẩm sinh của mình lẫn những nhược điểm còn thiếu sót, Roberto Duran và đội ngũ HLV của ông đã xuất sắc tập trung vào những kỹ năng cần thiết đưa ông lên tầm huyền thoại Quyền Anh.

7. Cảm giác và phản xạ

Cự ly càng gần, bạn càng khó để tránh đòn, vì tầm nhìn không bao quát, thời gian để xử lý cũng quá ngắn. Vì những bất lợi đó, khả năng nhìn bằng "tay", cảm giác bằng "cơ thể" để có thể "trông thấy" ý định của đối thủ là điểm mấu chốt trong việc phòng thủ ở cự ly gần. 

Những pha đổi đòn ở cự ly gần chính là điểm sáng nhất của Duran khi ông luôn thoát khỏi những cú đòn tưởng chừng như không thể không trúng. 

Cảm giác đòn của Roberto Duran hoàn hảo đến nỗi, không ít người đã nghĩ rằng Roberto có lẽ đã từng bịt mắt để tập luyện Quyền Anh. Ở một cự ly gần và sát như thế, rất khó để có thể trông thấy đối thủ một cách bao quát chứ đừng nói đến việc có thể né tránh những đòn đánh như vậy.

Highlights phản xạ tuyệt vời của Roberto Duran

8. Đòn múc (Uppercut)

Roberto Duran - Lối đánh đường phố đầy nghê thuật (Kỳ cuối) - Ảnh 3.

Roberto Duran có những pha Uppercut thật sự đáng sợ

Những pha Uppercut - những cú múc - là tuyệt chiêu của Roberto Duran. Ông thường sử dụng đòn này để kết liễu đối thủ. 

Đánh trúng một cú Uppercut không dễ, bởi cự ly của đòn đấm múc khá ngắn, nhưng tốc độ lại không bằng những đòn khác. Khả năng tuyệt vời của Duran chính là việc ông có thể ghim cứng đối thủ trên sàn đấu để có thể tung ra những cú múc hoàn hảo. 

Đôi khi, Duran còn chủ động "đưa" tay trái của mình cho đối thủ kiểm soát hoặc counter, để rồi lợi dụng điều đó, ông tung ra những cú múc thần sầu. Thêm một điều đặc biệt nữa là Roberto Duran chỉ cần một cự ly, một khoảng trống rất nhỏ để có thể tung ra một đòn múc trúng đích. 

Có thể nói, đòn Uppercut của Roberto Duran có thể tung ra ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Đó mới chính là điều đáng sợ nhất ở đòn múc của Roberto Duran.

Roberto Duran - Lối đánh đường phố đầy nghê thuật (Kỳ cuối) - Ảnh 5.

Có thể nói, đòn múc của Roberto Duran có thể tung ra ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

9. Khả năng đánh ở cự ly cực gần (In-Fighting)

Như đã nói ở những kỳ trước, Roberto Duran là một võ sĩ tấn công có khả năng phòng thủ và counter rất tốt, ông đồng thời cũng có cảm giác đòn nhạy bén. Tất cả những điều này đều là tố chất cần thiết của một võ sĩ chuyên đánh cự ly cực gần.

Khả năng thay đổi góc đánh liên tục, thể lực dồi dào lại kèm với khả năng phòng thủ và counter tốt, Roberto Duran dường như hủy diệt mọi đối thủ khi bước vào cự ly cực gần. Ngay cả cái tên huyền thoại Sugar Ray Leonard cũng là một nạn nhân khi bước chân vào "lãnh địa" của Roberto Duran.

Roberto Duran - Lối đánh đường phố đầy nghê thuật (Kỳ cuối) - Ảnh 7.

Ở cự ly cực gần, Roberto Duran gần như không có đối thủ.

Highlights kỹ thuật của Roberto Duran (Kỳ cuối)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm