Rửa hận thù xưa, Tito Ortiz hạ knock out kỳ phùng địch thủ Chuck Liddell

chủ nhật 25-11-2018 18:18:02 +07:00 0 bình luận
Sau 2 lần thất bại trước đối thủ truyền kiếp tại UFC - Chuck Liddell, cuối cùng Tito Ortiz cũng đã có một chiến thắng cho riêng mình ở tuổi... 43.

Sau 2 lần thất bại trước đối thủ truyền kiếp tại UFC - Chuck Liddell, cuối cùng Tito Ortiz cũng đã có một chiến thắng cho riêng mình ở tuổi... 43.

Năm 2004 - khi cả Chuck Liddell và Tito Ortiz đều là ngôi sao đáng chú ý của giải MMA hàng đầu thế giới, cả hai đã có trận đấu đầu tiên tại UFC 47. Không trash talk, không chửi bới lẫn nhau nhưng 2 hiệp đấu căng thẳng và pha knock out gọn đẹp của Chuck Liddell đã khiến khán giả tự hiểu võ sĩ mang biệt danh "Iceman" và Tito Ortiz chính thức trở thành kẻ thù số 1 ở hạng cân Light Heayweight.

2 năm sau, câu chuyện lặp lại. Giải MMA hàng đầu thế giới tiếp tục đưa kèo đấu Chuck Liddell - Tito Ortiz ra thu hút khán giả. Lần này "tiến bộ" hơn một chút, Tito Ortiz cầm cự đến hiệp 3 và tiếp tục bị... knock out.

Rửa hận thù xưa, Tito Ortiz hạ knock out kỳ phùng địch thủ Chuck Liddell - Ảnh 2.

Trước khi đụng độ tại giải đấu của Golden Boy Promotion, Chuck Liddell từng hai lần hạ knock out Tito Ortiz.

Điều thú vị rằng sau trận tái đấu, cả hai tên tuổi đều bất ngờ... suy sụp nhanh chóng với hàng loạt những trận thua. Cũng vì lý do đó mà giải MMA hàng đầu thế giới không còn mặn mà với kèo đấu này nữa, dù Tito Ortiz luôn đòi quyền tái đấu. Chuck Liddel quyết định giải nghệ năm 2010, còn Tito Ortiz cũng rời UFC 2 năm sau đó nhưng vẫn tiếp tục thi đấu đến tận bây giờ.

Rửa hận thù xưa, Tito Ortiz hạ knock out kỳ phùng địch thủ Chuck Liddell - Ảnh 3.

Tito Ortiz không để "dớp" thua knock out của mình trở thành "quá tam ba bận".

Với rất nhiều chi phí bỏ ra, Golden Boy Promotion (hãng sự kiện vốn chỉ được biết đến nhiều ở làng Quyền Anh) bất ngờ mời được cả hai kỳ phùng địch thủ về thi đấu. Và lần này, Tito Ortiz không bỏ qua cơ hội báo thù.

Chỉ sau 4 phút thi đấu, Ortiz bắt đầu nắm được lợi thế tuyệt đối, dồn ép và hạ knock out đối thủ truyền kiếp chỉ 20 giây sau đó. Một chiến thắng mà người võ sĩ 43 tuổi đã chờ đợi gần 14 năm!

Vẫn như ngày xưa, Tito Ortiz dành lời khen ngợi cho đối thủ sau chiến thắng danh dự: "Cảm ơn Chuck Liddell đã đồng ý tham gia trận đấu. Anh ấy là một nhà vô địch thực thụ. Dù thế nào đi chăng nữa, đêm nay anh ấy đã đẩy tôi vào những tình huống khá tệ. Tôi vô cùng tôn trọng anh."

Tito Ortiz hạ knock out Chuck Liddell, đòi lại món nợ 14 năm trước.

Cũng sau chiến thắng, Tito Ortiz quyết định buông lời giải nghệ - một quyết định mà anh đã cố gắng trì hoãn nhiều năm. "Đây là chiến thắng tôi muốn nhất. Tôi cảm thấy giờ đây tôi chẳng muốn đấu với ai khác nữa. Tôi chỉ muốn dành cơ hội cuối cùng để làm điều gì đó tốt đẹp cho làng MMA, và tôi đã làm xong. Xin cảm ơn tất cả!" Tito Ortiz giải thích.

Rửa hận thù xưa, Tito Ortiz hạ knock out kỳ phùng địch thủ Chuck Liddell - Ảnh 6.

Tito Ortiz lại diễn trò ăn mừng chiến thắng bằng cách... đào hố chôn đối thủ - điều mà lần đầu tiên anh được phép làm trước mặt Chuck Liddell.

Phát biểu sau trận đấu đã khiến anh buộc phải quay lại võ đài sau 8 năm giải nghệ, Chuck Liddell từ chối nhận định về việc anh có tiếp tục thi đấu ở tuổi 48 hay không. "Iceman" chỉ giải thích: "Tôi đã phạm sai lầm, đã bị anh ta tóm cổ trong trận đấu và thất bại. Tôi chỉ thấy nuối tiếc vì tôi muốn thể hiện nhiều hơn nữa - như những gì mà gia đình và người hâm mộ đã mong đợi. Tôi sẽ phải ngồi lại một thời gian và suy nghĩ cho kế hoạch tiếp theo".

Rửa hận thù xưa, Tito Ortiz hạ knock out kỳ phùng địch thủ Chuck Liddell - Ảnh 7.

Chuck Liddell trở lại sau 8 năm giải nghệ và có lẽ vẫn chưa muốn dừng thi đấu sau thất bại kinh hoàng trước bại tướng Tito Ortiz.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm