Sau 5 trận đấu nữa, huyền thoại Vitor Belfort sẽ đi về đâu?

thứ ba 6-6-2017 14:13:22 +07:00 0 bình luận
Kết thúc trận đấu với Nate Marquardt tại UFC 212 - trận đấu cuối cùng của hợp đồng cũ, Victor Belfort bất ngờ tuyên bố rằng anh sẽ thi đấu thêm 5 trận nữa...

Kết thúc trận đấu với Nate Marquardt tại UFC 212 - trận đấu cuối cùng của hợp đồng cũ giữa Belfort và UFC, Victor Belfort bất ngờ tuyên bố rằng anh sẽ thi đấu thêm 5 trận nữa. Liệu đó có là một quyết định chính xác cho Belfort?

Kể từ khi hạ Tra Telligman tại UFC 12 năm 1997, Vitor Belfort đã trở thành một tượng đài sống với 20 năm đồng hành cùng MMA nói chung và UFC nói riêng. 

Thời hoàng kim, Vitor Belfort từng thượng đài với những cái tên "dữ dằn" nhất lịch sử MMA ở đủ các đấu trường, và dù sau này Belfort có liên tục thất bại trong việc giành đai vô địch UFC, anh vẫn luôn là cái tên có mặt trong danh sách những kẻ khiêu chiến đáng gờm nhất.

Clip Highlights Vitor Belfort - một tượng đài sống với 20 năm đồng hành cùng MMA:

Nhưng sau quá nhiều lần tranh đai bất thành, phong độ của nhà vô địch một thời đi xuống hẳn. Trong 6 trận gần đây, Vitor Belfort để thua đến 3 trận bằng TKO và một trận thua bằng KO (sau đó đổi kết quả thành No Contest).

Đến UFC 212, dù thoát được chuỗi thua, nhưng trận thắng của Belfort với lão tướng Nate Marquardt lại càng khiến khán giả buồn lòng và buồn... ngủ.

belfort marquardt
Vitor Belfort và Nate Marquardt tại UFC 212: Aldo vs. Holloway

Người ta không thấy một Vitor Belfort lao vào sàn đấu, áp sát, ép sân, tung ra những cú đấm, head kick mãnh liệt đúng chất "Phenom" hay giã đòn vào đối thủ nữa.

Thay vì thế, trong toàn bộ trận đấu với Marquardt, Belfort chủ yếu dùng thời gian để di chuyển. Anh chỉ tung ra tổng cộng 37 đòn hiệu quả (significant strikes) sau 3 hiệp. 

Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà Belfort chiến thắng bằng tính điểm sau suốt một thập kỷ. Hình ảnh này hoàn toàn lạc lõng so với một Vitor Belfort từng chinh phục khán giả bởi những pha ra đòn ấn tượng ngày nào.

belfort marquardt
Vitor Belfort chiến thắng bằng tính điểm 29-28 trên toàn bộ 3 bảng điểm của ban giám khảo

"Tôi và đội của tôi đang định hình lại một Vitor Belfort hoàn toàn mới," Belfort phân trần sau trận đấu.

"Chúng tôi đã thay đổi rất nhiều về mặt chiến thuật, sửa chữa những sai lầm mà tôi từng mắc trong những trận đấu gần đây. Không vội vàng - tôi sẽ sửa đổi từng chút một. Đáng mừng là chiến thuật mới của chúng tôi có hiệu quả: Tôi có thể tung ra những cú đấm có lực ở hiệp 3 thay vì chỉ ở hiệp 1."

UFC 212 đánh dấu lần đầu tiên Vitor Belfort chuẩn bị thi đấu ở TriStar Gym với huấn luyện viên MMA hàng đầu Firas Zahabi. Sự thay đổi triệt để về phong cách có mang lại cho Vitor Belfort chiến thắng trong 5 trận đấu tiếp theo hay không vẫn cần một thời gian để biết kết quả, nhưng Belfort tin rằng anh có thể khôi phục chuỗi thắng của mình.

Clip Highlights trận Vitor Belfort vs. Nate Marquardt (UFC 212):

"Có cái gì đó vẫn khuấy động trong tôi, muốn tôi tập luyện và thượng đài trở lại. Đó là thứ đã không cháy trong tôi suốt 3 trận đấu trước. Nhưng cuối cùng, có lẽ tôi vẫn chưa sẵn sàng để nghỉ hưu," Belfort nói.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm