Sau McGregor, NSAC nghiêm túc nghĩ đến hình phạt cho các võ sĩ trash talk quá đà

Đỗ Khôi Nguyên
thứ tư 30-1-2019 7:18:59 +07:00 0 bình luận
Sự việc UFC 229 đầy tai tiếng là hậu quả cơn thịnh nộ của Khabib Nurmagomedov. Tuy nhiên, nếu xét sâu xa, mọi thứ có lẽ bắt nguồn từ chiêu trò "quảng bá" trash talk của Conor McGregor.
Sau McGregor, NSAC nghiêm túc nghĩ đến hình phạt cho các võ sĩ trash talk quá đà
Conor McGregor.

Ủy ban thể thao bang Nevada đã đình chỉ Conor McGregor về những hành vi của mình tại UFC 229.

“Tôi nghĩ rằng đó là điều mà chúng ta nên hướng tới trong tương lai và tôi nghĩ chúng ta phải kiếm soát chặt chẽ vấn đề này”.Giám đốc điều hành của NSAC, Bob Bennett nói sau khi ủy ban bỏ phiếu nhất trí  về án phạt cho McGregor (21-4 MMA, 9-2 UFC) - đình chỉ 6 tháng và phạt 50.000 đô la cho những rắc rối sau trận đấu.

Chủ tịch NSAC Anthony Marnell đã đặt ra câu hỏi là liệu án phạt này có bao gồm những lời lăng mạ của McGregor với nhà vô địch Khabib Nurmagomedov (27-0 MMA, 11-0 UFC), cũng như cuộc tấn công xe bus vài tháng trước ở Brooklyn, NY hay không.

Câu trả lời tất nhiên là không. Văn phòng pháp lý của Nevada cho biết điều luật chỉ có hiệu lực từ 30 đến 40 giây khi McGregor lên sàn đấu với Nurmagomedov. Nó không có hiệu lực với vụ tấn công xe buýt, diễn ra ở New York.

Tuy nhiên, Marnell tự hỏi liệu điều đó có thể được thay đổi hay không.

“Tôi không đồng ý với điều đó, và tôi cũng không thích cái thứ ngôn ngữ thô tục đó vẫn được phép sử dụng từ lần này tới lần khác” ông Anthony Marnell chia sẻ.

Sau McGregor, NSAC nghiêm túc nghĩ đến hình phạt cho các võ sĩ trash talk quá đà
“Tôi không đồng ý với điều đó, và tôi cũng không thích cái thứ ngôn ngữ thô tục đó vẫn được phép sử dụng từ lần này tới lần khác” - Anthony Marnell. 

“Tôi nghĩ đến thời điểm này, những việc như vậy là không thể chấp nhận. Không có bất kì võ sĩ nào mà tôi biết có các cuộc họp báo như McGregor. Tôi nghĩ chúng ta nên dứt khoát và chủ động hơn về việc sử dụng ngôn từ của các võ sĩ.”

Marnell đã đưa ra những cảnh báo về việc thay đổi các quy định để khiến các võ sĩ chú ý tới phát ngôn trước trận của mình.

Tuy nhiên luật sư của McGregor, Mike Mersch, đã ám chỉ rằng có rất nhiều thay đổi đi ngược với quyền tự do ngôn luận.

“Tôi rất hoan nghênh về sự thận trọng của ủy ban về vấn đề này tuy nhiên không nên động chạm đến những quyền cơ bản.” ông nói

Ngoài ra, McGregor sẽ đủ điều kiện trở lại lồng bát giác vào tháng 4. Có lẽ anh ta sẽ háo hức trải nghiệm những quy định mới. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm