"Soi hàng" Rocky Fielding - đối thủ vô danh của Canelo trước ngày đại chiến

thứ ba 11-12-2018 18:47:30 +07:00 0 bình luận
Từ vị trí của một tay đấm vô danh, RockyFielding sẽ có cơ hội đối đầu với siêu sao Canelo Alvarez vào sáng Chủ Nhật tuần này (16/11 - theo giờ Việt Nam).

Từ vị trí của một tay đấm vô danh, Rocky Fielding sẽ có cơ hội đối đầu với siêu sao Canelo Alvarez vào sáng Chủ Nhật tuần này (16/11 - theo giờ Việt Nam).

Theo mô tả của báo chí địa phương, Rocky Fielding là một tay đấm bình thường, hằng ngày tự chạy xe từ Liverpool đến một phòng tập ở ngoại ô Manchester. Không có người hỗ trợ, tùy tùng hay cả người giúp mang vác dụng cụ tập luyện, Rocky Fielding tự làm mọi thứ một mình. Để so sánh, hãy nhớ rằng Muhammad Ali đã từng thuê hẳn một người chỉ để... liếm mồ hôi và kiểm tra độ mất nước cơ thể.

Tháng bảy vừa rồi Rocky Fielding đến Đức để đối đầu với tay đấm đã bất bại 23 trận Tyron Zeuge. Và kết quả thật bất ngờ, Fielding hạ gục đối thủ để trở thành nhà vô địch Quyền Anh WBA (Regular) hạng cân super-middleweight.

Soi hàng Rocky Fielding - đối thủ vô danh của Canelo trước ngày đại chiến - Ảnh 2.

Rocky Fielding là một tay đấm khá "bình dân", đơn giản nhưng không kém phần nguy hiểm.

Và ngày 16/11 (giờ Việt Nam) tới đây, tay đấm 31 tuổi đến từ nước Anh sẽ đối đầu với siêu sao người Mexico Canelo Alvarez - người đã hoặc đang giữ hàng loạt đai vô địch của WBA (Super), WBC, The Ring, lineal, và WBO. 

Thêm một lần nữa cần phải so sánh Canelo Alvarez vừa ký hợp đồng 11 trận đấu trong 5 năm trị giá 365 triệu USD với hãng DAZN.

Soi hàng Rocky Fielding - đối thủ vô danh của Canelo trước ngày đại chiến - Ảnh 3.

Rocky Fielding làm hầu hết mọi việc linh tinh cá nhân của mình bên võ đài. Anh không có bất cứ ai trong "đội ngũ" hỗ trợ của mình, ngoài HLV cá nhân.

Trả lời về trận đấu, Rocky Fielding chỉ đơn giản nhận xét: "Canelo Alvarez là một siêu sao, anh ấy xứng đáng với những điều đang có. Nhưng anh ta chưa từng đánh ở hạng 168 lbs cả, và tôi sẽ có lợi thế ở đó. Tôi đang dần cảm thấy mình thực sự có khả năng thắng trận này.

Cách đây không lâu, cả hai cũng đã có cuộc gặp tại New York để đàm phán trận đấu, và mọi chuyện diễn ra êm đẹp đúng theo tính cách của hai gã đàn ông thực thụ trên sàn đấu: không chửi bới, không chiêu trò và sửng cồ với nhau.

Soi hàng Rocky Fielding - đối thủ vô danh của Canelo trước ngày đại chiến - Ảnh 4.

Đơn giản đậm chất "quyền Anh của người Anh", Rocky Fielding có đến hơn một nửa chiến thắng bằng knock out, một con số rất đáng chú ý với một tay đấm chưa có nhiều danh tiếng.

Rocky Fielding là người đàn ông của gia đình đúng nghĩa đen. Sau khi thất bại trong trận tranh đai vô địch Quyền Anh WBC Silver với Callum Smith hồi 2015, Fielding chỉ đơn giản về nhà nói chuyện cùng mẹ và chăm sóc cô con gái một tháng tuổi. Nửa năm sau, anh quay lại và đoạt lấy đai vô địch WBC!

28 trận đấu và chỉ có duy nhất 1 trận thua, đổi lại là 15 lần bước khỏi võ đài với chiến thắng knock out, Rocky Fielding chỉ đơn giản là thế: một tay đấm thuần túy, một mối nguy hiểm vô hình đang chờ đợi Canelo Alvarez.

Siêu sao Quyền Anh Mexico sẽ chiến thắng đúng theo như giới cá cược phỏng đoán hay gió đổi chiều và Rocky Fielding trở thành hiện tượng mới? Hãy đón chờ điều đó tại buổi trực tiếp của Webthethao.VN, sáng ngày 16/11 sắp tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm