"Soi" thực đơn của Anthony Joshua trước ngày bảo vệ đai

thứ ba 18-9-2018 11:45:59 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị cho trận bảo vệ đai trước Alexander Povetkin, thực đơn của nhà vô địch hạng nặng Anthony Joshua sẽ gồm những gì?

Chuẩn bị cho trận bảo vệ đai trước Alexander Povetkin, thực đơn của nhà vô địch hạng nặng Anthony Joshua sẽ gồm những gì?

Những con số ấn tượng của Anthony Joshua trong trận thắng Alexander Povetkin

Vào đêm 22/9 tới, Anthony Joshua sẽ thực hiện trách nhiệm bảo vệ 4 chiếc đai vô địch IBF, WBA Super, WBO & IBO hạng nặng trước tay đấm người Nga Alexander Povetkin tại sân vận động Wembley.

Soi thực đơn của Anthony Joshua trước ngày bảo vệ đai - Ảnh 2.

Lịch tập của Anthony Joshua không hề nhẹ, do đó mức calories mà nhà vô địch phải nạp vào cơ thể mỗi ngày cũng rất lớn, vào khoảng 4-5000 calories

Để chuẩn bị cho trận bảo vệ đai, thực đơn của nhà vô địch hạng nặng Anthony Joshua sẽ gồm những gì?

Mức Calories

Lịch tập của Anthony Joshua không hề nhẹ, do đó mức calories mà nhà vô địch phải nạp vào cơ thể mỗi ngày cũng rất lớn, vào khoảng 4000 - 5000 calories. Tất nhiên các chuyên viên dinh dưỡng cũng phải cẩn thận khi chuẩn bị bữa ăn cho nhà vô địch, để anh không bị lên cân và trở nên ì ạch cho trận đấu tới.

Soi thực đơn của Anthony Joshua trước ngày bảo vệ đai - Ảnh 4.

Mỗi bữa, Anthony Joshua sẽ hấp thụ tối thiểu 30g protein

Protein

Mỗi bữa, Anthony Joshua sẽ hấp thụ tối thiểu 30g protein. Đây là điều bắt buộc để anh không bị mất cơ trong quá trình tập luyện.

Nhà vô địch người Anh cũng có một thực đơn khá đa dạng về các loại protein. Một phần trong số đó là các loại protein có thể hấp thu nhanh từ whey và trứng, cung cấp các loại amino acid để bù vào cơ bắp trước và sau khi tập luyện.

10 sự thật thú vị về nhà vô địch Quyền Anh Anthony Joshua

Một phần khác là các loại protein tác dụng chậm. Các protein dạng này sẽ bị phân rã chậm hơn, cung cấp amino acid một cách từ từ trong những khoảng thời gian dài, như trước khi đi ngủ và trong những buổi luyện tập dài.

Carbohydrate

Hoa quả, sữa chua và mật ong thường xuyên có mặt trong thực đơn của Anthony Joshua. Chúng chứa nhiều đường đơn, đường đôi để bổ sung năng lượng tức thời cho nhà vô địch sau những giờ tập luyện mệt mỏi. Nước bù điện giải cũng chứa một lượng đường đơn nhất định.

Về phần tinh bột tiêu hóa chậm, gạo nguyên cám, hạt quinoa và khoai lang là sự lựa chọn của Joshua. Chúng vừa cung cấp lượng tinh bột cần thiết, lại giàu chất xơ và nhiều vitamin.

Soi thực đơn của Anthony Joshua trước ngày bảo vệ đai - Ảnh 8.

Bữa sáng thường ngày siêu khủng của Anthony Joshua

Chất béo

Chất béo hoàn toàn không phải là kẻ thù của việc luyện tập - ngược lại là khác. Trong thực đơn của Joshua, nguồn chất béo chủ yếu đến từ lòng đỏ trứng, cá dầu và thịt đỏ.

Chất béo là một thành phần rất cần thiết trong việc hoạt hóa các hormone và hấp thụ vitamin - chất khoáng vào cơ thể. Ngoài ra, các chất béo không bão hòa từ cá dầu cũng giúp làm giảm viêm cơ sau những giờ vận động kịch liệt.

Đáng chú ý là Anthony Joshua sẽ chỉ đụng đến các món đồ béo cách xa từ 3 tiếng trở lên so với giờ tập của anh. Đó là bởi chất béo phần nào cản trở sự tiêu hóa, mà trong buổi tập thì Joshua cần các món ăn dễ tiêu.

Soi thực đơn của Anthony Joshua trước ngày bảo vệ đai - Ảnh 9.

Thực đơn của Anthony Joshua

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm