Souza: "Thật nực cười nếu để Dan Henderson tranh đai"

thứ sáu 17-6-2016 11:32:53 +07:00 0 bình luận
Ronaldo “Jacare” Souza, kẻ thách thức số 1 ở hạng Middleweight thời điểm hiện tại, cho rằng anh mới là lựa chọn hàng đầu cho trận đấu với Michael Bisping.

Ronaldo “Jacare” Souza, kẻ thách thức số 1 ở hạng Middleweight thời điểm hiện tại, cho rằng anh mới là lựa chọn hàng đầu cho trận đấu với Michael Bisping.

Sau 9 trận thắng trong 10 trận đã đấu gần đây (trận thua duy nhất là bằng tính điểm đầy tranh cãi trước Yoel Romero, người sau đó đã bị phát hiện dương tính với chất cấm), không một ai có thể phủ nhận Ronaldo “Jacare” Souza là kẻ thách thức số 1 ở thời điểm hiện tại cho chiếc đai vô địch UFC hạng Middleweight.

Mặc dù vừa trở lại sau ca phẫu thuật đầu gối, võ sỹ người Brazil không ngần ngại cho rằng chỉ có anh mới xứng đáng tham dự trận tranh đai với nhà tân vô địch Michael Bisping. “Cá sấu” cũng không hề e ngại khả năng sẽ bị “ném gạch đá” khi có những phát biểu động chạm đến Dan Henderson.

“Dan Henderson sẽ đánh trận tranh đai à? Chuyện này nghe thật nực cười!” – Souza trả lời trong cuộc phỏng vấn với một tạp chí tại quê nhà Brazil.

“Hài hước thật! Tôi là lựa chọn đầu tiên, và sau tôi còn cả tá người xếp hàng rồi mới đến lượt Dan. Cũng đừng ai nhắc đến Chris Weidman làm gì. Anh ta được xếp thi đấu tại UFC 199 thế rồi phải bỏ cuộc. Vì vậy sẽ thật nhảm nhí nếu bây giờ tôi lại phải xếp hàng sau Weidman, đó là chưa kể đến việc anh ta vẫn còn đang chấn thương đầy mình và chẳng tập tành gì được. Ngắn gọn thôi! Tôi đã đấu và tôi đã thắng. Anh ta thì không.”

Souza (trên) thắng thuyết phục Belfort trong trận đấu tại UFC 198

Xem ra Souza “nói phải thì củ cải cũng phải gật gù”. Sau khi mất đai vào tay Luke Rockhold vào tháng 12 năm ngoái, Chris Weidman được UFC ưu ái sắp xếp một trận tái đấu gần như ngay lập tức. Nhưng chính Weidman tự tước đi cơ hội giành lại đai của mình bằng việc dính chấn thương đốt sống cổ và bỏ cuộc trước khi trận đấu diễn ra.

Trong khi đó Dan Henderson, người mà nhà ĐKVĐ Michael Bisping đang muốn tái đấu để trả mối thù dĩ vãng từ hơn 7 năm trước, hiện nay đã bước sang tuổi 45.  Mặc dù Henderson mới giành chiến thắng hết sức thuyết phục bằng K.O trước Hector Lombard tại UFC 199 vừa qua, có một thực tế không thể phủ nhận rằng tốc độ và sức mạnh của “lão tướng” đã suy giảm rất nhiều. Những con số thống kê có thể nói lên tất cả: 9 trận đấu gần nhất (trong vòng 3 năm rưỡi trở lại đây), Henderson chỉ thắng 3 và để thua đến 6 lần. Khán giả cũng không thể quên, trước khi hạ K.O Lombard tại hiệp 2, Henderson cũng đã lao đao và suýt gục ngã ở ngay hiệp 1 như thế nào.

Bảng thành tích khá bết bát của Henderson gần đây.Trong đó có 2 trận thua trước chính bại tướng của Souza là Vitor Belfort

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, UFC không phải là “củ cải” và chuyện làm ăn thì có cái lý của nó, đôi khi lại hoàn toàn khác với những lý lẽ chuyên môn. Trận tái đấu giữa Michael Bisping và Dan Henderson nếu diễn ra sẽ là một “thương vụ béo bở” của UFC. Và bất chấp những điều vô lý kể trên, trận đấu sẽ vẫn được lòng rất nhiều người hâm mộ. Henderson vẫn luôn là một tượng đài được yêu mến, và không ai muốn anh phải giã từ sự nghiệp MMA bằng cách “làm ngơ” trước một sự thách thức quá rõ ràng từ phía nhà ĐKVĐ.

Quay trở lại nỗi “oan ức” của Jacare. Anh sẽ vẫn chịu sự bất công của UFC chừng nào “Cá sấu” chưa tìm ra cách để trở nên được ưa chuộng rộng rãi hơn. Không ít người nói công chúng chẳng biết anh là ai, mặc dù anh thi đấu rất tuyệt và giành nhiều chiến thắng.

Hơn lúc nào hết, Souza cần những “chiến thuật” riêng cho mình cả ở bên ngoài sàn đấu, như những gì anh mới tự tin tuyên bố:

“Tôi là Ronaldo Souza, nhà vô địch thế giới Brazilian jiu-jitsu. Tôi đã từng chiến đấu với một cánh tay bị gãy. Tôi là nhà vô địch submission, vô địch MMA và tương lai sẽ là UFC Middleweight Champion.”

“Nếu người hâm mộ muốn thấy một đối thủ xứng đáng bước lên võ đài tranh đai, thì người đó chỉ có thể là tôi, Ronaldo “Jacare” Souza.”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm