Steven Nguyễn - Chàng "Ninja" trẻ tuổi đam mê nghiệp MMA

thứ sáu 27-5-2016 13:21:53 +07:00 0 bình luận
Sau những người đàn anh như Cung Lê hay Ben Nguyễn, võ sỹ 23 tuổi người Mỹ gốc Việt Steven "The Ninja" Nguyễn đang từng bước khẳng định mình trên sàn đấu MMA.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật tại tại thành phố Wichita, tiểu bang Kansas, Mỹ, Steven “The Ninja” Nguyễn được bố mẹ định hướng trở thành một võ sỹ chuyên nghiệp.

Khi mới 5 tuổi, “The Ninja” được bố mẹ cho theo học các lớp Taekwondo và Karate tại Wichita. Được đánh giá cao bởi những cú đá đầy uy lực, Steven Nguyễn luôn nằm trong những đại diện của thành phố để tham dự các giải Taekwondo chuyên nghiệp toàn quốc dành cho lứa tuổi tiểu học.

Steven Nguyễn (trái) thừa hưởng năng khiếu võ thuật từ cha mẹ của anh.

Video ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi về thời thơ ấu của Steven Nguyễn: 


Với tính cách ham học hỏi, Steven Nguyễn không ngừng khám phá nhiều môn võ khác nhau để rèn luyện sức khỏe cũng như trau dồi kỹ năng chiến đấu. Bên cạnh những giờ học Taekwondo và Karate, “The Ninja” đã xin các thầy cho học thêm các buổi phụ đạo về các môn võ khác.

Năm tôi 13 tuổi, MMA đang trở nên rất phổ biến tại Wichita. Do vậy, tôi quyết định học thêm môn vật và Brazilian Jiu-Jitsu để hoàn thiện tối đa trình độ võ thuật của bản thân”, Steven Nguyễn chia sẻ.  

Anh có trận đấu MMA đầu tiên khi vừa tròn 18 tuổi. Trong trận đấu đó, Steven Nguyễn đã làm tất cả khán giả tại Doc Howards Wichita phải choáng ngợp khi vượt qua Aaron VanPool chỉ sau 46 giây thi đấu.

Quãng thời gian sau đó chứng kiến một phong độ hủy diệt của Steven Nguyễn với tổng cộng 12 chiến thắng sau 13 lần tham dự các giải đấu nghiệp dư trên khắp tiểu bang Kansas. Anh hiện là người năm giữ 3 đai Featherweight tại các sự kiện Breakthrough MMA 6, Battle @ the Fort VIII và Valentines Day Massacre.

Sự kiện MMA chuyên nghiệp đầu tiên mà Steven Nguyễn tham dự là EFC - Evolution Fighting Championhip 3. Trong trận đấu lớn đầu tiên của mình, “The Ninja” đã có một cú rear-naked choke hoàn hảo, khiến cho Edgar Urias phải chấp nhận thất bại ngay trong hiệp 1. Đây là trận đấu mang tính lịch sử với cộng đồng người Việt tại Wichita khi Steven Nguyễn là võ sỹ MMA gốc Việt đầu tiên giành chiến thắng tại một giải đấu chuyên nghiệp.

Pha rear-naked choke của Steven Nguyễn trước Edgar Urias tại EFC 3.

Hiện tại, võ sỹ 23 tuổi này đang luyện tập tại The Jungle MMA & Fitness – trung tâm MMA lớn nhất ở bang Florida.

Tại đây, “The Ninja” được huấn luyện bởi cựu võ sỹ UFC và Bellator Seth Petruzelli (người từng K.O. cựu vô địch Heavyweight Ricco Rodriguez tại Bellator Fighting Championships 48); và đặc biệt là huyền thoại BJJ Thiago “Batata” Domingues, người có hơn 100 danh hiệu BJJ khác nhau và là võ sỹ duy nhất đánh bại 3 anh em nhà Gracie (Rolker, Royler và Royce).

"Sau chiến thắng trước Edgar Urias, tôi mới thực sự hiểu rằng, đây chính là cái nghiệp mà tôi sẽ theo đuổi trong suốt cuộc đời. Với kinh nghiệm của mình trên sàn đấu cùng với sự chỉ dạy của những HLV tầm cỡ, tôi tin rằng một ngày nào đó mình có thể giành được những danh hiệu cao quý nhất của cuộc chơi này. MMA là niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời tôi", Steven Nguyễn cho biết.

Trong hành trình thi đấu MMA chuyên nghiệp, Steven Nguyễn đang có được sự vững chắc hơn trong bước đi ban đầu so với người đàn anh Ben Nguyễn (thua 2 trận chuyên nghiệp đầu tiên). Do đó, những người yêu MMA hoàn toàn có thể hy vọng, "anh chàng Ninja" này có thể theo bước đàn anh “Ben 10” trong việc tiếp nối “sức mạnh Việt” trên sàn đấu UFC.

Một số hình ảnh đáng nhớ trong các trận đấu của Steven Nguyễn:


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm