Sự nghiệp của Fabricio Werdum sẽ chấm dứt với lệnh cấm thi đấu 2 năm?

thứ tư 12-9-2018 15:31:34 +07:00 0 bình luận
Cựu vô địch hạng Heavyweight UFC Fabricio Werdum vừa chính thức bị USADA cấm thi đấu 2 năm ngay trước thềm sự kiện UFC Fight Night 136.

Cựu vô địch hạng Heavyweight UFC Fabricio Werdum vừa chính thức bị USADA cấm thi đấu 2 năm ngay trước thềm sự kiện UFC Fight Night 136.

UFC Fight Night 136 sẽ là sự kiện quan trọng nhất của giải MMA lớn nhất hành tinh trong năm nay tại thị trường Nga. Và dĩ nhiên, Ủy ban phòng chống Doping USADA soi rất kỹ.

Ban đầu, Cựu vô địch hạng Heavyweight UFC được chọn làm người tham dự main event, tuy nhiên kết quả thử nghiệm chất cấm hồi tháng 5 vừa rồi đã xác định Werdum dính doping.

Sự nghiệp của Fabricio Werdum sẽ chấm dứt với lệnh cấm thi đấu 2 năm? - Ảnh 1.

Fabrico Werdum dính doping, hạng Heavyweight UFC mất đi một võ sĩ toàn diện, điên rồ và hài hước.

Và hôm nay, khi sự kiện quan trọng tại Moscow chỉ còn vài ngày trước khi diễn ra, USADA đã chính thức ban lệnh cấm thi đấu 2 năm đối với võ sĩ 41 tuổi người Brazil.

Từng chinh chiến ở PRIDE, Strikeforce và rồi tung hoành cho đến khi lấy được ngôi vị cao nhất ở hạng Heavyweight UFC, việc Werdum dính doping là rất khó để đổ lỗi "vô tình".

Nếu không có gì thay đổi, khi trở lại UFC sau lệnh cấm, ngôi sao người Brazi đã là cỗ máy già nua 43 tuổi. Và không cần phải nói thêm, hạng Heavyweight UFC là cái bể cá mập thực sự. 

Trở về ở độ tuổi đó cũng đồng nghĩa với việc sự nghiệp của Fabricio Werdum sẽ chấm dứt.

Sự nghiệp của Fabricio Werdum sẽ chấm dứt với lệnh cấm thi đấu 2 năm? - Ảnh 3.

Mark Hunt sẽ thay thế vị trí của kỳ phùng địch thủ Fabrico Werdum ở UFC Fight Night 136 - diễn ra tại Moscow cuối tuần này.

USADA thẳng tay xử lý khi Werdum dính doping hẳn sẽ làm Mark Hunt hết sức dễ chịu, bởi lẽ chính anh là người đã từng chỉ trích nặng về việc các đối thủ sử dụng doping và chiến thắng mình.

Anh cũng từng bày tỏ nghi ngờ về việc Werdum sử dụng chất cấm sau khi bị đối thủ người Brazil hạ knock out tại UFC 180 trong trận giành đai vô địch tạm thời (đai Interim) của hạng Heavyweight UFC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm