Tân vương Max Holloway sẽ không theo đuổi những trận đấu vì tiền

thứ hai 5-6-2017 7:52:50 +07:00 0 bình luận
Sau khi lên ngôi vô địch, Max Holloway cho biết không giống Conor McGregor, anh sẽ không bỏ hạng Featherweight vì những trận money fight.

Sau khi lên ngôi vô địch, Max Holloway cho biết không giống Conor McGregor, anh sẽ không bỏ hạng Featherweight vì những trận money fight.

Sáng Chủ nhật vừa qua, võ sĩ trẻ người Hawaii "Blessed" Max Holloway (18-3) đã khiến tất cả những người hâm mộ MMA sững sờ khi hạ knockout tượng đài Jose Aldo (27-2) để trở thành tân vương hạng Featherweight trong trận đấu cuối cùng của UFC 212

holloway aldo
Max Holloway trở thành vị vua mới của hạng Featherweight

Không giống như trận Conor McGregor vs. Jose Aldo từng gây ra rất nhiều tranh cãi về việc cú knockout của McGregor có phần "ăn may", không một ai nói rằng chiến thắng trong trận tranh đai của Max Holloway là thiếu thuyết phục. 

Vượt qua hai hiệp đầu khó khăn, Holloway đã bùng nổ ở hiệp 3, knockdown Aldo bằng một cú đấm phải trước khi "giã gạo" cái tên huyền thoại của Brazil liên tục trong 80 giây đồng hồ.

Clip Max Holloway hạ Jose Aldo bằng TKO:

Kết thúc UFC 212, tân vương của hạng Featherweight cho biết anh sẽ không nhắm tới những trận money fight. Ngược lại, Max Holloway tỏ ra rất thích thú khi anh có một danh sách các đối thủ sẵn sàng cho những trận bảo vệ đai tiếp theo.

Người đầu tiên trong số đó sẽ là Frankie Edgar (22-5-1). Cựu vương Lightweight vừa mới chiến thắng ngôi sao mới Yair Rodriguez tại UFC 211; và từng "làm cỏ" cả hạng Featherweight trước khi để thua Jose Aldo.

"Tôi và Frankie Edgar? Sẽ rất tuyệt!" Max Holloway hào hứng nói. "Frankie cũng là một nhà cựu vô địch. Tôi đã có 2 trận thắng trước hai nhà cựu vô địch Jose Aldo và Anthony Pettis, tôi sẽ không ngại kéo thêm Frankie vào bộ sưu tập."

edgar rodriguez
Frankie Edgar đã khiến ngôi sao trẻ Yair Rodriguez ngậm ngùi rời sàn đấu sau hiệp 2

Ngoài Frankie Edgar, Max Holloway cũng gật gù với phương án tái đấu cùng Jose Aldo và tái đấu cùng Cub Swanson. Thậm chí cả Yair Rodriguez, dù mới có một trận thua, cũng vẫn có hy vọng gia nhập đội quân tranh đai.

"Nếu họ muốn, tôi sẵn sàng tiếp bất cứ ai trên sân nhà Hawaii," Holloway cho biết, đồng thời khẳng định anh sẽ không theo đuổi những trận money fight như người tiền nhiệm Conor McGregor.

"Tôi không cần những trận money fight, tôi chỉ cần được trả đủ tiền và tôi sẽ bảo vệ ngôi vô địch. Tôi, giống như Demetrious Johnson, có động lực để bảo vệ đai hết lượt này qua lượt khác. Phải là một võ sĩ độc nhất vô nhị mới có thể đạt được thành tích đó."

"Mục tiêu của tôi luôn luôn là bảo vệ ngôi vương - tôi sẽ cho mọi người thấy tôi là một nhà vô địch thực thụ."

holloway
"Kỷ nguyên của Max Holloway" đã bắt đầu

Max Holloway đang sở hữu chuỗi thắng liên tiếp lên đến 11 trận - chuỗi thắng dài nhất tại hạng Featherweight. Kết thúc UFC 212, Holloway cũng dẫn đầu hạng cân 145 pound ở các kỷ lục về số trận đánh, số trận thắng, số trận knockout, số trận thắng không cần nhờ bảng điểm giám khảo, số đòn knockdown, số đòn đánh hiệu quả (significant strikes), đồng thời là nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong số tất cả các nhà vô địch của UFC ở thời điểm hiện tại.

Có lẽ, đúng như "Blessed" từng tự tiên đoán, những năm thắng sắp tới sẽ thuộc về "kỷ nguyên của Max Holloway".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm