Thắng Stipe Miocic có đủ đưa Daniel Cormier trở thành võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới?

chủ nhật 1-7-2018 8:32:18 +07:00 0 bình luận
Vì những võ sĩ khác đã "tự loại mình khỏi cuộc chơi", HLV Javier Mendez tin rằng chiến thắng tại UFC 226 đủ để Daniel Cormier trở thành G.O.A.T.

Vì những võ sĩ khác đã "tự loại mình khỏi cuộc chơi", HLV Javier Mendez tin rằng chiến thắng tại UFC 226 đủ để Daniel Cormier trở thành G.O.A.T.

Trong một phỏng vấn gần đây với Submission Radio, HLV Javier Mendez của American Kickboxing Academy cho rằng Daniel Cormier nên có một vị trí trong danh sách các võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới (Greatest Of All Time - G.O.A.T.) nếu anh trở thành nhà vô địch hai hạng cân tại Las Vegas ở UFC 226 cuối tuần sau.

Thắng Stipe Miocic có đủ làm Daniel Cormier trở thành võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới? - Ảnh 1.

Daniel Cormier nên có một vị trí trong danh sách các võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới?

"So với các võ sĩ khác, tôi nghĩ rằng Cormier xứng đáng ở trong danh sách các võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới. Rõ ràng những người khác đã tự loại mình khỏi cuộc chơi," HLV Javier Mendez nói.

Nhận xét này của HLV Mendez được cho là ám chỉ đến việc Jon Jones không xứng đáng ở trong danh sách này do dính doping, Georges St-Pierre không thể bảo vệ đai do viêm ruột kết, còn Conor McGregor thì đã bị tước đai từ lâu.

"Vì vậy, không nghi ngờ gì, Daniel Cormier nên có một vị trí trong danh sách các võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới."

Thắng Stipe Miocic có đủ làm Daniel Cormier trở thành võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới? - Ảnh 3.

Stipe Miocic và Daniel Cormier sẽ dẫn đầu UFC 226 tại Las Vegas

Tất nhiên, HLV Javier Mendez cũng hiểu rằng những trận thua trước một Jon Jones dính doping vẫn là vết ố trong sự nghiệp của Daniel Cormier. Mặc dù kết quả của trận Jon Jones - Daniel Cormier 2 đã được đổi thành No Contest, DC vẫn sẽ vĩnh viễn là "kẻ thứ hai" nếu không vượt qua cái bóng của Jon Jones.

Một chiến thắng trước Stipe Miocic - ông vua hạng Heavyweight UFC - tại UFC 226 cuối tuần sau có thể làm thay đổi điều đó.

Thắng Stipe Miocic có đủ làm Daniel Cormier trở thành võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới? - Ảnh 4.

Stipe Miocic sẽ là người có lợi thế hơn, cả về chiều cao lẫn sức mạnh

"Stipe có những cú đấm với sức mạnh tuyệt vời, một võ sĩ rất toàn diện, thông minh và nhạy bén. Nếu DC có gì hơn Miocic, thì đó là trình độ vật Wrestling, chỉ thế mà thôi. Còn lợi thế chiều cao, lợi thế sức mạnh sẽ hoàn toàn thuộc về Miocic," HLV Javier Mendez nhận xét.

"Nhưng đó không phải là điều mới đối với Daniel Cormier. DC từng thượng đài với tư cách là một võ sĩ hạng Heavyweight 12 - 13 trận đấu, và cậu ấy chưa bao giờ thất bại ở hạng cân này."

Thắng Stipe Miocic có đủ làm Daniel Cormier trở thành võ sĩ MMA vĩ đại nhất thế giới? - Ảnh 5.

Daniel Cormier có thể từng thất bại ở hạng Light Heavyweight nhưng chưa bao giờ thất bại ở hạng Heavyweight

"Thành thật mà nói, tôi hy vọng Daniel Cormier giữ nguyên phong độ đó, ý chí đó để thống trị hạng Heavyweight. "

Daniel Cormier sẽ phải đối mặt với Stipe Miocic trong trận đấu dẫn đầu UFC 226 vào sáng 8 tháng 7 (giờ Việt Nam) tại T-Mobile Arena, Las Vegas. Nếu thắng, Cormier sẽ là võ sĩ thứ năm trong lịch sử UFC từng sở hữu danh hiệu vô địch ở hai hạng cân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm