Thua uất ức, Valentina Shevchenko đòi tái đấu với Nunes

thứ hai 11-9-2017 8:29:15 +07:00 0 bình luận
Lại một lần nữa, Shevchenko để thua trước Amanda Nunes bằng chiến thắng tính điểm sít sao. Rất thất vọng, nhưng Shevchenko có vẻ không muốn khiếu nại BGK.

Lại một lần nữa Shevchenko để thua trước Amanda Nunes bằng chiến thắng tính điểm sít sao. Rất thất vọng nhưng Shevchenko có vẻ không muốn khiếu nại ban giám khảo mà thay vì thế cô muốn một trận tái đấu.

Trong suốt 5 hiệp của trận đấu dẫn đầu UFC 215 Edmonton cuối tuần qua, Valentina Shevchenko (14-3 MMA, 3-2 UFC) có thể tự tin rằng cô đã cống hiến một trận đấu đẹp.

Trên những con số thống kê, nhà Đương kim vô địch Amanda Nunes (15-4 MMA, 8-1 UFC) là người có số đòn hiệu quả cao hơn, nhưng Shevchenko mới là chủ sở hữu của hầu hết những pha ra đòn mạnh mẽ.

amanda nunes valentina shevchenko

Valentina Shevchenko đã thua với điểm số 47-48, 48-47, 48-47

"Trong 5 hiệp cô ta chẳng làm được gì ngoài 2 pha take down," Valentina Shevchenko nói trong bức xúc.

"Hãy nhìn vào mặt Nunes, mũi cô ta đang chảy máu bởi những cú đấm của tôi. Vậy mà cô ta vẫn là nhà vô địch? Tôi thật sự không hiểu nổi."

amanda nunes valentina shevchenko

Những pha ra đòn ấn tượng của Valentina Shevchenko

Trên bảng điểm, giám khảo Sal D’Amato cho Amanda Nunes thắng hiệp 1, 3 và 5. Giám khảo David Therjen cho Nunes thắng hiệp 1, 2, 5.

Người duy nhất chấm Valentina Shevchenko thắng là giám khảo Tony Weeks - ông chấm hiệp 2, 3 và 5 dành cho Shevchenko.

amanda nunes valentina shevchenko

Bảng so sánh tỷ lệ ra đòn của hai nữ võ sĩ (Nguồn Fight Metric)

Quả thật, ở những hiệp giữa, đặc biệt là hiệp 2 và hiệp 4, Shevchenko xứng đáng giành thắng lợi tuyệt đối.

Nunes là người ép sân, trong khi Shevchenko bắt thời cơ rất tốt và liên tục có những pha phản đòn hiệu quả. Dù không ai thực sự áp đảo đối thủ, nhưng nếu chỉ dựa trên đánh đứng Striking, Shevchenko đã có những cú đấm nguy hiểm và có lực hơn nhiều.

Clip Fullfight trận Amanda Nunes - Valentina Shevchenko:

Kể cả ở hiệp 5, khi Nunes "có vẻ" chiếm ưu thế nhờ quật ngã Shevchenko xuống sàn, nhà vô địch cũng không áp chế được Shevchenko, bù lại còn dính khá nhiều đòn vào mặt. Có lẽ đó là lý do giám khảo Tony Weeks chấm hiệp 5 cho cô gái Kyrgyzstan.

"Tôi luôn sẵn sàng để có một trận đấu khác với Amanda. Tôi biết trận đấu này đáng lẽ đã thuộc về tôi," Shevchenko khẳng định. "Nếu tôi gặp Amanda một lần nữa, tôi chắc chắn sẽ thắng. Tôi sẽ xin được đấu trận thứ 3 với cô ta."

valentina shevchenko

Shevchenko thẫn thờ khi biết mình thua trận

Nhưng vì sao lại là trận đấu thứ 3, mà không phải là một lá đơn yêu cầu phúc thẩm kết quả trận đấu để gửi lên UFC và Ủy ban Thể thao Canada theo đúng quy trình?

"Tôi sẽ suy xét về việc nộp đơn khiếu nại," Shevchenko cho biết. "Tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả này. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm, tôi thấy rằng rất khó để ban giám khảo thay đổi quyết định của họ."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm