"Tiền án" của Dillon Danis trước khi lãnh cú "song phi" của Khabib ra sao?

thứ hai 8-10-2018 10:01:33 +07:00 0 bình luận
Dillon Danis là một cái tên đầy tiềm năng của MMA thế giới. Nhưng anh chỉ thật sự nhận được sự chú ý toàn cầu khi bị Khabib Nurmagomedov tung cú "song phi" trong sự kiện UFC 229 vừa qua.

Dillon Danis là một cái tên đầy tiềm năng của MMA thế giới. Nhưng anh chỉ thật sự nhận được sự chú ý toàn cầu khi bị Khabib Nurmagomedov tung cú "song phi" trong sự kiện UFC 229 vừa qua.

Vừa qua, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Khabib Nurmagomedov đã có mâu thuẫn với Dillon Danis - HLV BJJ kiêm bạn tập bên đội của Conor McGregor.

Tiền án của Dillon Danis trước khi lãnh cú song phi của Khabib ra sao? - Ảnh 1.

Dillon Danis đang thi đấu tại Bellator.

Sự việc trở nên quá xa khi Khabib nhảy khỏi lồng và lao vào Dillon Danis. Sự kiện nhanh chóng trở nên hỗn loạn khi đồng đội của hai bên lao vào ẩu đả. 

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Bruce Buffer phải chờ cho cả 2 võ sĩ đi vào sau cánh gà mới có thể đọc kết quả.

Toàn cảnh vụ ẩu đả tại UFC 229.

Cú "song phi" tại UFC 229 không phải là lần duy nhất Danis chọc điên người khác và phải lãnh hậu quả. Trước đây còn có một cái tên khác phải "nổi sùng" với Dillon - Marcelo Garcia.

Năm 2017, Marcelo Garcia - 5 lần vô địch BJJ thế giới và 4 lần vô địch ADCC đã có giải thích về việc "mời" học trò đai đen của mình đi "nghỉ ngơi đâu đó xa xa khỏi học viện" bằng một clip Youtube 16 phút.

Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng lý do không đơn giản như thế. Marcelo Garcia đương nhiên sẽ mãi giữ kín lý do "đá" Dillon Danis khỏi học viện. Tuy nhiên, nhiều tài khoản nặc danh trên reddit đã nhận là "người trong cuộc" và đưa ra một số thông tin khác.

Tiền án của Dillon Danis trước khi lãnh cú song phi của Khabib ra sao? - Ảnh 4.

Marcelo Garcia cũng đã từng "xuống tay" với Dillon Danis khi mời cậu chàng này "nghỉ ngơi xa xa khỏi học viện".

Phần lớn thông tin nói về việc Dillon Danis đã thô lỗ với bạn tập ra sao và bất kính với những trợ giảng khác tại "lò" của Garcia. Chưa nói đến việc tài năng này "kết thân" với Conor McGregor và bắt đầu học thói "nói nhăng nói cuội" của tay đấm đầy tai tiếng này.

Ngay cả sau sự kiện UFC 229, vẫn có số đông công khai công kích Dillon và bảo vệ Khabib. Điển hình như Firas Zahabi - HLV trưởng của lò Tristar danh tiếng. Zahabi đã đăng tweet với nội dung sau

"Nếu cậu xúc phạm một người đàn ông, đó là thứ cậu nhận được. Dillon Danis cần phải trưởng thành hơn. Nếu cả Marcelo Garcia (người thầy tử tế nhất của BJJ) còn phải đá cậu khỏi gym thì đúng là cậu cần phải coi lại cách sống của mình."

Tiền án của Dillon Danis trước khi lãnh cú song phi của Khabib ra sao? - Ảnh 6.

Firas Zahabi cũng lên tiếng bảo vệ cho Khabib Nurmagomedov.

Hiện vẫn chưa có thông tin về Dillon Danis nhưng chắc chắn cú "song phi" của Khabib đã giúp cho tên tuổi của Dillon Danis được nhắc tới liên tục trên các trang mạng. Có lẽ Dillon cuối cùng cũng đã nhận được sự chú ý như anh đã từng mong muốn.

Dillon Danis từng khoác lác rằng anh là một grappler xuất sắc hơn Khabib Nurmagomedov. Có lẽ trong tương lai, một khi Danis bước vào UFC như Artem Lobov, Dana White cũng sẽ tìm cách cáp kèo cho cặp đấu này. 

Mà muốn vậy, Dillon Danis chỉ cần thể hiện tốt hơn nữa ở Bellator mà thôi.

Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong trận đấu tai tiếng Khabib - Conor McGregor

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm