Thương vụ Demetrious Johnson và Ben Askren đã được ký kết

chủ nhật 28-10-2018 9:02:47 +07:00 0 bình luận
Giờ đây, tin "Chuột Nhắt" về ONE Championship và Ben Askren về UFC đã không còn là những tin "đồn" nữa. Đây cũng là thương vụ trao đổi võ sĩ đầu tiên giữa 2 giải MMA lớn.

Giờ đây, tin "Chuột Nhắt" về ONE Championship và Ben Askren về UFC đã không còn là những tin "đồn" nữa. Đây cũng là thương vụ trao đổi võ sĩ đầu tiên giữa 2 giải MMA lớn.

Thương vụ Demetrious Johnson và Ben Askren đã được ký kết - Ảnh 1.

Đây là thương vụ trao đổi võ sĩ đầu tiên của MMA.

Thương vụ trao đổi võ sĩ gây "sốt" cộng đồng mạng vừa qua đã chính thức được công bố, chính đài thể thao danh tiếng ESPN đã đưa tin về vụ "chốt" hợp đồng này. Theo như ESPN, để UFC có được Ben Askren, UFC sẽ đổi lại nhà cựu vô địch Demetrious Johnson cho ONE Championship.

Thương vụ Demetrious Johnson và Ben Askren đã được ký kết - Ảnh 2.

Ben Askren là một võ sĩ bất bại với lối đánh vô cùng thông minh và hiệu quả.

Ngay cả trên mạng xã hội, những thành viên của thương vụ cũng liên tục cập nhật tình hình chuyển nhượng của chính họ.

Đang lướt tới @ONEChampionship pic.twitter.com/3FteeZFSO8

— Demetrious Johnson (@MightyMouse) 27/10/2018

Thương vụ Demetrious Johnson và Ben Askren đã được ký kết - Ảnh 4.

Chatri Sityodtong - CEO của ONE Championship

Chatri Sityodtong - CEO của ONE Championship cũng đã gửi những lời chào mừng "lính mới" Demetrious Johnson, đồng thời ông cũng không quên gửi lời cảm ơn tới những người đã tham gia xúc tiến thương vụ này.

Chào mừng cậu đến với ONE, ông vua của pound for pound @MightyMouse, đã đến với ONE Championship! Những thành tích phi thường của anh đã nói lên tất cả, nhưng cá nhân tôi lại ấn tượng bởi phong cách sống, những giá trị và câu chuyện của anh hon. #GOAT 

— Chatri Sityodtong (@YODCHATRI) 27/10/2018

Tôi xin gửi lời cảm ơn đến @MightyMouse, @Benaskren, @ONEChampionship, @UFC, và @malkikawa đã cùng hợp tác để xúc tiến thương vụ lịch sử này. #biếtơn

— Chatri Sityodtong (@YODCHATRI) 27/10/2018

Thương vụ Demetrious Johnson và Ben Askren đã được ký kết - Ảnh 6.

"Chuột Nhắt" Demetrious Johnson hiện đang giữ kỷ lục về số lần bảo vệ đai thành công lâu nhất tại UFC.

Theo như ESPN, động lực để khiến "Chuột Nhắt" rời UFC chính là sau khi anh để vuột mất chiếc đai hạng Flyweight vào tay Henry Cejudo. Đội của "Chuột Nhắt" đã là những người đầu tiên gợi ý đến việc trao đổi Demetrious Johnson với Ben Askren của ONE Championship. 

Sở dĩ đội ngũ "Chuột Nhắt" đã dám "to gan" bàn đến việc đại sự như thế này là bởi HLV trưởng của lò AMC Pankration, Matt Hume cũng đồng thời chính là phó chủ tịch của ONE Championship. Cả 2 võ sĩ đều hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió tại giải đấu mới.

Thương vụ Demetrious Johnson và Ben Askren đã được ký kết - Ảnh 8.

Matt Hume là một HLV MMA kiêm phó chủ tịch của ONE Championship.

Đây thực sự là tin đáng mừng cho giới MMA nói chung. Đơn giản vì nếu sau này, thị trường chuyển nhượng võ sĩ cũng sôi động như thị trường bóng đá thì chắc chắn chất lượng của những giải đấu cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới. 

Đó là chưa kể đến một tương lai mà một võ sĩ MMA có thể sở hữu nhiều đai vô địch khác nhau từ các giải MMA khác nhau sẽ gần như tạo nên một sự cân bằng về chất lượng võ sĩ trong mọi giải MMA. Số lượng trận đấu hấp dẫn cũng sẽ trở nên tăng đột biến.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm