TJ Dillashaw bị cấm thi đấu 2 năm vì chất cấm

Hồ Võ
thứ tư 10-4-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau một thời gian điều tra, Ủy ban phòng chống doping Mỹ đã ban lệnh cấm nhà vô địch Bantamweight UFC TJ Dillashaw thi đấu trong 2 năm.

Cách đây 3 tuần, chính TJ Dillashaw là người tự nguyện thông báo trên trang cá nhân rằng anh bị Ủy ban phòng chống Doping Mỹ (USADA) phát hiện chất cấm với mẫu thử trong trận đấu với Henry Cejudo. Dù khẳng định không hề cố ý gian lận, TJ Dillashaw đã tuyên bố trả lại đai vô địch Bantamweight UFC, tôn trọng mọi quyết định (bao gồm cả án phạt cấm thi đấu nếu có) từ USADA đồng thời gửi lời xin lỗi đến đối thủ Henry Cejudo và người hâm mộ.

TJ Dillashaw bị cấm thi đấu 2 năm vì chất cấm

TJ Dillashaw vừa không cướp được đai vô địch của Henry Cejudo, vừa "ăn" án phạt cấm thi đấu 2 năm.

Sau một thời gian điều tra, Ủy ban phòng chống doping Mỹ khẳng định với 18 mẫu thử nước tiểu dương tính với erythropoietin - một chất cường hóa khả năng cơ thể và thường được cố ý sử dụng bởi các VĐV thể thao chuyên nghiệp, TJ Dillashaw không hề "vô tình" nhiễm chất này. Erythropoietin là một trong những chất cấm hiệu quả nhất trong thể thao vì nó làm tăng thể lực, sức bền và khả năng hô hấp khi đang hoạt động cường độ cao. Nếu một VĐV cố ý gian lận, đây sẽ là một trong những chất cấm đầu tiên họ nghĩ đến.

Như vậy, không thể đổ lỗi cho Ủy ban phòng chống doping Mỹ đã quá nặng tay cho trường hợp này. "Chúng tôi hiểu áp lực thi đấu của bộ môn này, vậy nên mọi biện pháp mạnh tay vẫn là điều cần thiết để đảm bảo công bằng và an toàn cho các võ sĩ," ông Travis Tygart - CEO của USADA bình luận về án phạt cấm thi đấu 2 năm dành cho TJ Dillashaw.

TJ Dillashaw bị cấm thi đấu 2 năm vì chất cấm

Henry Cejudo chính thức có tấm vé tranh đai vô địch Bantamweight UFC.

Ở tuổi 33, án phạt cấm thi đấu không hẳn sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp TJ Dillashaw, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến phong độ và danh tiếng của anh tại giải đấu. Trong khi anh bị cấm thi đấu và dường như không có bất cứ cơ hội cứu vãn nào thì thì Henry Cejudo cũng vừa chính thức có tấm vé đụng độ Marlon Moraes tại UFC 238 (ngày 8/6) để tranh ngôi vô địch Bantamweight UFC hiện đang bỏ trống.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm