Tổng thống Nga Putin hứa "xin bố Khabib giảm hình phạt cho con"

thứ năm 11-10-2018 11:41:08 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi trở về từ UFC 229, Khabib Nurmagomedov cùng bố đã được mời gặp Tổng thống Nga Putin. Đích thân Tổng thống đã gửi lời chúc mừng đồng thời xin bố Khabib "nhẹ tay".

Ngay sau khi trở về từ UFC 229, Khabib Nurmagomedov cùng bố đã được mời gặp Tổng thống Nga Putin. Đích thân Tổng thống đã gửi lời chúc mừng đồng thời xin bố Khabib "nhẹ tay".

Thực tế, ngay sau chiến thắng trước Conor McGregor và cả vụ ẩu đả lớn nhất lịch sử UFC, Tổng thống Nga Putin đã gọi điện chúc mừng Khabib Nurmagomedov. Cảm thấy bấy nhiêu là chưa đủ, ông còn đặc cách sắp xếp một cuộc gặp riêng để chào đón "người anh hùng của thể thao Nga".

Cuộc gặp ấy đã diễn ra sau buổi lễ mừng công vô cùng hoành tráng được tổ chức cho Khabib Nurmagomedov tại sân vận động quốc gia Dagestan, nơi nhà vô địch Lightweight UFC giương cao chiếc đai giữa 10.000 khán giả quê nhà.

Tổng thống Nga Putin gặp gỡ thân mật hai cha con Khabib Nurmagomedov.

Gặp gỡ hai cha con Khabib, Tổng thống Nga Putin thừa nhận chiến thắng trước Conor McGregor tại UFC 229 là "hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục", đồng thời bày tỏ sự thông cảm cho vụ ẩu đả diễn ra sau đó. 

Ông đồng tình với lý do Khabib cảm thấy bị xúc phạm về cả các phương diện gia đình, tôn giáo và dân tộc.

Tổng thống Nga Putin hứa xin bố Khabib giảm hình phạt cho con - Ảnh 3.

Ngay sau khi trở về từ UFC 229, Khabib Nurmagomedov cũng đã được đích thân Bộ trưởng Bộ Thể thao Nga Pavel Kolobkov tiếp đón.

"Ai cũng có thể làm vậy cả, nhưng tốt nhất là không nên," Tổng thống Nga Putin nhận xét. 

Tuy vậy, ông cũng không quên để lại một lời khẳng định đanh thép và phần nhiều mang hơi hướng chính trị của người Nga: "Nếu có bất cứ ai kích động chúng ta từ bên ngoài, không chỉ riêng mình cậu, họ cũng sẽ phải trả giá như vậy."

Tổng thống Nga Putin hứa xin bố Khabib giảm hình phạt cho con - Ảnh 4.

Khabib Nurmagomedov được chào đón tại quê nhà với tư cách một người hùng thể thao.

Hiện Khabib Nurmagomedov vẫn chờ đợi án phạt từ Ủy ban Thể thao Nevada, nhưng ông bố kiêm HLV của anh - ông Abdulmanap Nurmagomedov đã tuyên bố con trai ông sẽ phải "chịu hình phạt từ gia đình vì không kiểm soát được bản thân, và chắc chắn hình phạt ấy còn nặng hơn những gì đến từ UFC."

Cũng trong buổi gặp mặt, Tổng thống Nga Putin đã khéo léo khen ngợi Khabib "đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc tại UFC 229 và vinh danh nước Nga" và lấy cớ đó để xin bố Khabib giảm nhẹ hình phạt cho đứa con đang giữ kỷ lục thế giới bất bại 27 trận MMA.

Floyd Mayweather bênh Conor McGregor, muốn Khabib chịu mức phạt 1 triệu USD

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm