Tony Ferguson thấy thiếu công bằng khi bị tước đai do chấn thương

thứ tư 4-4-2018 18:09:15 +07:00 0 bình luận
Nếu như Robert Whittaker vẫn có thể giữ đai Interim Middleweight khi chấn thương, vì sao Tony Ferguson lại không thể giữ đai Interim Lightweight?

Nếu như Robert Whittaker vẫn có thể giữ đai Interim Middleweight khi chấn thương, vì sao Tony Ferguson lại không thể giữ đai Interim Lightweight?

Rạng sáng 2/4 (giờ Việt Nam), nhà vô địch Interim hạng Lightweight Tony "El Cucuy" Ferguson (23-3) đã công bố việc anh phải rời UFC 223 do chấn thương đầu gối. 

Theo lời phân trần của "El Cucuy", tai nạn diễn ra tại một buổi quay ở Studio FOX Sports để quảng bá UFC 223 từ tuần trước. 

Tony Ferguson

Tony Ferguson dính chấn thương đầu gối do tai nạn

"Chuyện đó không có gì to tát, chỉ là tôi không may bị trượt ngã," Ferguson cho biết.

"Lúc đó, tôi đã nghe thấy khớp gối cộp một tiếng... Sau đó, tôi về nhà, tập một chút trong bể bơi. Lúc tập tôi cũng đã thấy khá khó chịu, nhưng tôi vẫn nuốt hết các bài tập hôm đó, thậm chí còn cố tập thêm buổi tối một chút. Đầu gối của tôi rất đau: nó cứng còng suốt khoảng thời gian đó."

"El Cucuy" vẫn muốn có thể mặc kệ chấn thương và tiếp tục tập luyện, tuy nhiên đến thứ Bảy, Ferguson đã phải nhận ra rằng đó không phải là một chấn thương nhẹ. Anh quyết định đi chụp cộng hưởng từ để xem tình hình.

Kết quả là Tony Ferguson bị rách dây chằng bên (LCL) khá nghiêm trọng.

Video Highlights Tony Ferguson:

"Lúc tôi nhìn vào ảnh scan, trông cái dây chằng đã chẳng khác gì một lá cờ rách treo lủng lẳng bên cạnh xương," Ferguson kể lại. "Tôi đề nghị các bác sĩ cho tôi một liều thuốc tê hoặc gì đó để khiến nó bớt đau, tuy nhiên họ bảo điều đó có thể khiến cho đầu gối của tôi hỏng hết."

Bởi vậy, ngày hôm sau, đúng ngày Cá tháng Tư, Tony Ferguson buộc phải thông báo anh rút khỏi trận tranh đai Lightweight với Khabib Nurmagomedov tại UFC 223. Võ sĩ lên thay thế Tony Ferguson là nhà ĐKVĐ Max Holloway. Cùng ngày, Chủ tịch UFC Dana White cũng công bố sẽ tước chiếc đai Interim khỏi tay Ferguson.

"Sẽ không còn đai Interim ở hạng Lightweight nữa," White khẳng định trong một phỏng vấn với ESPN. "Trận đấu giữa Khabib Nurmagomedov và Max Holloway là cho chiếc đai Lightweight chính thức. Người thắng sẽ trở thành nhà vô địch."

Dana White
Chủ tịch UFC Dana White đã công bố Tony Ferguson không thể giữ đai Interim Lightweight

Đáng nói là Ferguson hoàn toàn không biết mình sẽ bị tước đai cho đến khi Dana White phát biểu chuyện đó trước truyền thông.

"Tôi đã xem buổi phỏng vấn của Dana, nó khiến tôi rất sốc, cũng rất buồn. Tôi không thể kiểm soát lúc nào tôi dính chấn thương được... UFC chưa hề nói gì với tôi về chuyện tước đai, và tôi cho rằng chiếc đai vẫn thuộc về tôi."

"Người ta đáng lẽ không nên tước đai của một nhà vô địch chỉ vì một tai nạn không đáng có, nhất là khi tai nạn ấy diễn ra trong buổi quảng bá bắt buộc của UFC."

Tony Ferguson
Tony Ferguson giành đai Interim Lightweight khi chiến thắng Kevin Lee

Nhận định việc tước đai vô địch Interim của UFC là "hết sức vô lý", Tony Ferguson cho rằng UFC chẳng việc gì phải tước đi chiếc đai Interim của anh. Trước đây, khi nhà vô địch Interim Robert Whittaker phải nghỉ chấn thương, trận tranh đai chính thức giữa Michael Bisping với Georges St-Pierre vẫn diễn ra. Thế mà Whittaker có bị tước đai đâu.

"Nghiêm túc mà nói, UFC hoàn toàn có thể tiếp tục cho các võ sĩ tranh đai chính thức trong khi vẫn giữ nhà vô địch Interim," Ferguson nói. "Họ từng làm thế trong trường hợp của Robert Whittaker năm ngoái rồi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm