Top 10 tình huống điên khùng nhất trên sàn MMA (Phần 1)

thứ năm 23-8-2018 10:37:10 +07:00 0 bình luận
MMA có thể thức thi đấu đặc thù bậc nhất thế giới và khi hai võ sĩ MMA bước lên sàn đấu điều gì cũng có thể xảy ra. Dưới đây sẽ là Top 10 tình huống điên khùng nhất từng ghi nhận trên sàn MMA.

MMA có thể thức thi đấu đặc thù bậc nhất thế giới và khi hai võ sĩ MMA bước lên sàn đấu điều gì cũng có thể xảy ra. Dưới đây sẽ là Top 10 tình huống điên khùng nhất từng ghi nhận trên sàn MMA.

1. Mark Hunt vs. Wanderlei Silva: Cú dội bom bằng... mông

Trở thành người thay thế cho Kazushi Sakuraba để đối đầu với Wanderlei Silva tại PRIDE Shockwave 2004, Mark Hunt đã khiến Wanderlei Silva nằm sàn không biết bao nhiêu lần bởi những cú đấm như dội bom. 

Giữa trận đấu, có môt pha ra đòn khá dị khi Mark Hunt quay lưng lại đối thủ và quyết định dội bom bằng... mông. Cuối cùng Hunt thắng bằng tính điểm, còn pha ra đòn sau này được anh gọi vui là "Atomic butt drop".

Mark Hunt vs. Wanderlei Silva: Cú dội bom bằng... mông

2. Heath Herring vs. Yoshihiro Nakao: Nụ hôn knockout

Trở lại năm 2005, Heath Herring và Yoshihiro Nakao vốn được dự kiến sẽ cống hiến một trận đấu với những pha trao đổi đòn ác liệt tại K-1 Premium Dynamite!!, Osaka, Nhật Bản.

Nhưng mọi chuyện đã nằm ngoài dự kiến của khán giả khi Nakao dí mặt về phía Herring để khiêu khích và... môi chạm môi với đối thủ. Tức mình, Heath Herring dội ngay cho Nakao một cú móc phải, khiến võ sĩ người Nhật bị knockout còn trước cả khi trận đấu bắt đầu.

Heath Herring vs. Yoshihiro Nakao: Nụ hôn knockout

3. Lyoto Machida vs. Randy Couture: Cú đá Crane-kick y như phim

Crane-kick là một trong những đòn đá đậm chất Karate mà Machida đã học từ cha mình. Đòn đá này đặc biệt hiệu quả nhờ đòn đá giả đầu tiên vừa đánh lạc hướng đối thủ, vừa tạo đà cho cú đá thứ hai.

Lyoto Machida vs. Randy Couture: Cú đá Crane kick y như phim

Trong trận đấu với huyền thoại Randy Couture, đây cũng là đòn đá mà Lyoto Machida sử dụng để chấm dứt sự nghiệp của Couture. 

Đáng nói là đòn đá này giống y hệt đòn đá Crane-kick trong bộ phim The Karate Kid nổi tiếng, đến độ nhiều năm sau Lyoto Machida vẫn còn bị lôi ra so sánh với nhân vật Daniel trong phim.

Cú đá Crane Kick trong bộ phim "Karate Kid"

4. Alex Vasquez vs. Axel Cazares: Cú Knockout đôi

Khi Alex Vasquez và Axel Cazares lên sàn tại Shamrock FC 284, có lẽ chính họ cũng không thể ngờ rằng họ sẽ tái diễn cảnh hai võ sĩ knockout lẫn nhau trong bộ phim Rocky II. 

Trong hiệp 1, hai võ sĩ đã đấm thẳng vào cằm nhau trong một pha đôi công, và hệ quả là cả hai người lăn ra xỉu cùng một lúc.

Alex Vasquez vs. Axel Cazares: Cú Knockout đôi

5. Gray Maynard vs. Rob Emerson: Knockout do tự sát

Năm 2007, Gray Maynard đối đầu với Rob Emerson tại 'The Ultimate Fighter' 5 Finale. Trong lúc trận đấu giằng co, Maynard định nhấc đối thủ lên đến thực hiện một cú quật slam, thì Emerson vít cổ anh xuống. 

Cú va đập với sàn đấu khiến Gray Maynard nằm đơ người, còn Emerson cũng không thi đấu được nữa do gãy xương sườn.

Gray Maynard vs. Rob Emerson: Knockout do.. tự sát

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm