Top 5 điểm nhấn tại UFC Fight Night 113: Nelson vs. Ponzinibbio

thứ ba 18-7-2017 9:23:56 +07:00 0 bình luận
Lần thứ 2 trở lại Scotland, UFC đã tổ chức một sự kiện có sự góp mặt của đông đảo các võ sĩ Anh. Đáng tiếc, các võ sĩ chủ nhà không gây được bao nhiêu ấn tượng.

Lần thứ 2 trở lại Scotland, UFC đã tổ chức một sự kiện có sự góp mặt của đông đảo các võ sĩ Vương quốc Anh - Ireland. Đáng tiếc, các võ sĩ chủ nhà không gây được bao nhiêu ấn tượng tại UFC Fight Night 113 cuối tuần qua. 

Dưới đây là top 5 điểm nhấn tại UFC Fight Night 113: Nelson vs. Ponzinibbio:

1. Santiago Ponzinibbio bắt đầu nhận được sự chú ý ở hạng Welterweight

Trước khi lên sàn đấu với Gunnar Nelson, đại diện người Argentina chỉ là một cái tên không đáng chú ý trên bảng xếp hạng. Ponzinibbio thậm chí còn chưa tham dự một sự kiện lớn nào của UFC mà chỉ góp mặt trong các sự kiện UFC Fight Night. Dễ hiểu khi anh bị xếp cửa dưới trong trận đấu trên sân khách.

Thế nhưng Santiago Ponzinibbio đã gây bất ngờ khi hạ gục võ sĩ chủ nhà Gunnar Nelson trong vỏn vẹn 81 giây. Ponzinibbio đưa Nelson xuống sàn bằng một cú đấm trái, sau đó kết thúc trận đấu bằng Ground and Pound. Đây là lần đầu tiên người bạn tập của Conor McGregor bị hạ knockout trong lồng bát giác.

Chỉ đến thời điểm này, người ta mới bắt đầu chú ý đến một võ sĩ với lối tấn công đầy tốc độ và sức mạnh như Ponzinibbio. Có thể dự kiến võ sĩ người Argentina sẽ bước một bước dài trên bảng xếp hạng Welterweight thay vì vị trí số 14 hiện nay.

Clip Fullfight Gunnar Nelson vs. Santiago Ponzinibbio:

2. Neil Seery đã sẵn sàng chấm dứt sự nghiệp

UFC Fight Night 113 đã trở thành sự kiện cuối cùng của lão tướng Neil Seery trong lồng bát giác. Là một trong những võ sĩ Châu Âu đầu tiên thi đấu tại UFC, Seery đóng vai trò rất lớn như lá cờ đầu để đưa các võ sĩ Ireland - Anh cập bến UFC và thu hút sự chú ý của các khán giả Lục địa Già - nơi mà đế chế quyền Anh vẫn đang chiếm lĩnh - đến với môn thể thao mới MMA.

Neil Seery đã bị đánh bại bởi khóa siết Submission (Rear-naked choke) giữa hiệp 3 trong trận đấu với đối thủ trẻ người Brazil Alexandre Pantoja, nhưng nhà cựu vô địch Cage Warriors vẫn có thể hãnh diện treo găng sau một sự nghiệp đầy thăng trầm.

Clip Alexandre Pantoja siết Neil Seery bằng đòn siết cổ sau Rear-naked choke:

3. Thêm một gương mặt triển vọng tại Bantamweight: Brett Johns 

Còn khá trẻ ở cái tuổi 25, nhưng võ sĩ xứ Wales Brett Johns đã kịp ghi dấu ấn trên sàn MMA với danh hiệu vô địch Cage Warriors và vô địch Titan FC hạng Bantamweight. Brett Johns thi đấu 2 trận từ khi chuyển đến UFC và vẫn duy trì thành tích bất bại 14-0.

Brett Johns áp đảo đối thủ dày dặn kinh nghiệm Albert Morales trong suốt trận đấu tại UFC Fight Night 113. Johns thực hiện những pha tấn công kết hợp với những đòn quật ngã (takedown) rất hiệu quả trong khi Morales không có bao nhiêu sức chống cự khi bị kéo xuống sàn.

Brett Johns Albert Morales
Brett Johns thắng Albert Morales bằng tính điểm đồng thuận 30-27, 30-27, 30-25

Đây là một trận đấu khá ấn tượng so với trận debut của Johns trước võ sĩ người Hàn Quốc Kwan Ho Kwak, đủ để đưa Brett Johns lên top bảng xếp hạng Bantamweight. Liệu Brett Johns có còn khả năng duy trì thành tích bất bại khi đối đầu với những đối thủ khó nhằn hơn?

4. Các võ sĩ chủ nhà không phát huy được ưu thế tại UFC Fight Night 113

Có tổng cộng 11 võ sĩ đến từ Vương quốc Anh và Ireland góp mặt trong lần thứ hai UFC tổ chức sự kiện tại Glasgow, Scotland, trong đó có 4 gương mặt đến từ Scotland. Đáng tiếc, các võ sĩ Scotland hầu như không phát huy được ưu thế sân nhà tại UFC Fight Night 113.

Nhà vô địch EFC hạng Featherweight Danny Henry xuất quân đầu tiên với chiến thắng rất ấn tượng trước võ sĩ mới Daniel Teymur. Thế nhưng sau Henry, các võ sĩ Scotland đều không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả nhà. 

danny henry

Danny Henry đã có một trận debut tại UFC rất đặc sắc trước Daniel Teymur

Paul Craig bị knockout ngay trong hiệp 1 trước võ sĩ Mỹ Khalil Rountree. Steve Ray đồi đầu với Paul Felder - người mới mất cha do ung thư - và bị hạ gục bởi những cú chỏ chỉ sau 4 phút của trận đấu.

Đại diện cuối cùng của Scotland - nữ võ sĩ Joanne Calderwood - tiếp Cynthia Calvillo trong trận Co-main event. Dù nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả nhà, Calderwood vẫn để thua 2 trên 3 hiệp. Cuối cùng, trong số 4 đại diện Scotland, có đến 3 người ra về với những trận thua.

5. Pha knockout độc nhất vô nhị của Galore Bofando

Trận Prelims tưởng như không đáng chú ý giữa Galore Bofando và Charlie Ward - võ sĩ cùng tập tại Straight Blast Gym với Conor McGregor - lại trở thành tâm điểm trên các mạng xã hội nhờ pha knockout bằng... quật ngã (slam) của Galore Bofando.

Clip Galore Bofando hạ KO Charlie Ward bằng slam:

Một pha KO bằng quật ngã là điều rất hiếm xảy ra trên sàn đấu MMA. Trong khi bị đối thủ ép vào lưới, Bofando đã gạt chân Ward để hất ngã đối thủ xuống sàn. Đó sẽ chỉ là một pha takedown bình thường, nếu như Charlie Ward không tiếp đất bằng đầu và nằm ngay đơ tại trận.

Chính Bofando có lẽ cũng không ngờ đến việc pha takedown của anh lại biến thành knockout, nên anh lao vào và tiếp tục đấm giã gạo vào đầu đối thủ cho đến khi trọng tài cho dừng trận đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm