Top 5 lý do để xem UFC Fight Night 133: Junior dos Santos vs. Blagoy Ivanov tuần này

thứ năm 12-7-2018 11:32:19 +07:00 0 bình luận
UFC không hề khoác lác khi hứa với khán giả rằng tháng 7 này sẽ là thời điểm họ được chứng kiến những trận đấu gay cấn nhất.

UFC không hề khoác lác khi hứa với khán giả rằng tháng 7 này sẽ là thời điểm họ được chứng kiến những trận đấu gay cấn nhất.

Trong khi dư nhiệt từ trận superfight giữa Daniel Cormier và Stipe Miocic ở UFC 226 vẫn chưa giảm, UFC lại tiếp tục mang đến một sự kiện ấn tượng khác: UFC Fight Night 133: Junior dos Santos vs. Blagoy Ivanov.

Dưới đây là 5 lý do để khán giả tập trung xem UFC Fight Night 133 tuần này.

1. Junior dos Santos trở lại

Đây là trận đấu đầu tiên của cựu vương Junior dos Santos kể từ sau khi anh để thua Stipe Miocic tại UFC 211. Trước đó, Junior dos Santos từng bị USADA cảnh cáo do dính doping. Dù các điều tra tiếp theo đã chứng minh rằng anh hoàn toàn vô tội, JDS vẫn bị buộc phải rời sàn đấu đến hơn một năm.

Top 5 lý do để xem UFC Fight Night 133: Junior dos Santos vs. Blagoy Ivanov tuần này - Ảnh 1.

Junior dos Santos trở lại sau hơn một năm ngồi ngoài sàn đấu

Trong một năm này, hạng Heavyweight đã có diện mạo hoàn toàn khác.

Daniel Cormier giữ đai vàng, Stipe Miocic không còn là nhà vô địch, hàng loạt những ngôi sao mới như Blaydes, Ngannou, Lewis bước lên top đầu; trong khi những người cùng thời với JDS như Overeem, Hunt, Werdum, Andrei Arlovski thì đã bị đẩy xuống top dưới.

Liệu Junior dos Santos có chứng minh được vị trí của anh trong top đầu? Đó là điều mà rất nhiều khán giả cần câu trả lời tại UFC Fight Night 133.

2. Trận đấu debut của Blagoy Ivanov

Võ sĩ người Bulgaria Blagoy Ivanov (16-1-1) sẽ có trận debut tại UFC Fight Night 133. Anh có lẽ không phải là người quá nổi danh với các fan hâm mộ UFC, nhưng điều đó không có nghĩa là Ivanov không đáng sợ.

Top 5 lý do để xem UFC Fight Night 133: Junior dos Santos vs. Blagoy Ivanov tuần này - Ảnh 3.

Blagoy Ivanov cũng từng là Á quân tại Bellator và là nhà vô địch tại WSOF

Từng là nhà vô địch World Sambo Championships năm 2008 khi đánh bại huyền thoại Fedor Emelianenko, sau khi chuyển nghề sang võ sĩ MMA, Blagoy Ivanov chỉ để thua đúng một trận trước Alexander Volkov vào năm 2014.

Kể từ đó, Ivanov đã có thêm 5 trận thắng liên tiếp và đang rất kỳ vọng có thể nâng chuỗi thắng lên 6.

3. Sage Northcutt chứng minh bản thân còn sức cạnh tranh

Có phần hơi tréo ngoe khi yêu cầu một võ sĩ còn rất trẻ, 22 tuổi, mới đi tập MMA ở một gym chuyên nghiệp gần một năm, phải chứng minh bản thân còn sức cạnh tranh, nhưng đó chính là tình trạng mà Sage Northcutt đang phải đối mặt.

Top 5 lý do để xem UFC Fight Night 133: Junior dos Santos vs. Blagoy Ivanov tuần này - Ảnh 4.

Sage Northcutt (ngoài cùng bên phải) cùng Urijah Faber và đồng đội tại Team Alpha Male

Nổi danh quá sớm kể từ trận thắng tại UFC 192, Sage Northcutt một thời được phủng lên hàng siêu sao nhờ thể hình ấn tượng và gương mặt không kém gì các ngôi sao ca nhạc. Tiếc rằng trận thua trước Mickey Gall đã khiến Northcutt "chìm lỉm" trên mặt báo, và giờ đây anh chỉ còn được gắn với hình tượng một gã ưa nhìn nhưng chẳng biết đánh đấm gì.

Trận đấu với Zak Ottow là cơ hội lớn cho Northcutt để thể hiện anh đã học hỏi được gì từ các đàn anh tại Team Alpha Male, cũng là dịp để Sage Northcutt chứng minh bản thân còn sức cạnh tranh với các ngôi sao trẻ khác.

4. Khán giả nên nhớ đến cái tên Randy Brown

Randy Brown - một trong số những cái tên đến từ series "Lookin' for a Fight" của Chủ tịch UFC Dana White - là người đã khiến Mickey Gall phải nếm mùi trận thua đầu tiên. Bản thân Dana White cũng từng khen ngợi Brown là một võ sĩ trẻ rất tài năng.

Cú knockout của Randy Brown trong trận đấu với Brian Camozzi

Dù vậy, cái tên Randy Brown vẫn khá mờ nhạt với số đông khán giả. Vì vậy, võ sĩ người Jamaica đã có một lựa chọn mạo hiểm khi nhận lời đấu với Niko Price, một võ sĩ cũng đang trong đà thắng với thành tích 11-1.

5. Alejandro Perez có nối tiếp được chuỗi thắng?

Đến thời điểm hiện tại, võ sĩ người Mexico Alejandro Perez vẫn bất bại trong toàn bộ 6 trận đấu của anh tại UFC.

Với thành tích này, Alejandro Perez đáng lẽ nên có được một thứ hạng cao hơn trên BXH Bamtamweight, nhưng đáng ngạc nhiên là Perez vẫn cứ chỉ được đánh giá như một võ sĩ hạng hai.

Top 5 lý do để xem UFC Fight Night 133: Junior dos Santos vs. Blagoy Ivanov tuần này - Ảnh 6.

Alejandro Perez

Đối đầu với một Eddie Wineland đã thành danh từ lâu có thể thay đổi cục diện này. Từng là cựu vương tại WEC, Wineland vẫn được đánh giá cao trong mắt những fan hâm mộ MMA kỳ cựu. Hơn thế nữa, bởi cả hai võ sĩ đều ham đánh đứng, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu với những màn trao đổi đòn hấp dẫn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm