Top 5 ngôi sao được dự báo sẽ khuynh đảo sàn MMA 2018

chủ nhật 14-1-2018 13:14:49 +07:00 0 bình luận
Ở thời điểm hiện tại, tuy vắng những siêu sao đình đám như McGregor hay Rousey, nhưng UFC chưa bao giờ thiếu những ngôi sao mới đầy tiềm năng.

Ở thời điểm hiện tại, tuy vắng những siêu sao đình đám như Conor McGregor hay Ronda Rousey, nhưng UFC chưa bao giờ thiếu những ngôi sao mới đầy tiềm năng.

Nỗi lo UFC sẽ "chìm nghỉm" khi vắng mặt những siêu sao hầu như là chủ đề xuyên suốt năm 2017. Tuy nhiên, Chủ tịch UFC Dana White vẫn bình thản. Và điều này dễ hiểu khi sàn đấu bát giác đã chứng kiến không ít các tài năng trẻ trong năm 2017.

Dưới đây là top 5 gương mặt được dự báo sẽ khuynh đảo sàn MMA 2018.

1. Francis Ngannou

Francis Ngannou là cái tên đã mang lại một cơn bão đến cho hạng Heavyweight.

Là một trong những võ sĩ có cú đấm có thể ghi vào kỷ lục Guinness, võ sĩ người Pháp gốc Phi knockout mọi đối thủ trên sàn ngay trong hiệp một. Đầu năm, Ngannou hạ cựu vương UFC Andrei Arlovski, cuối năm, anh đấm bay cựu vương K1 Alistair Overeem bằng một cú uppercut từ địa ngục.

francis ngannou alistair overeem
Cú đấm khiến Alistair Overeem bất tỉnh ngay trên không

UFC từng gầy dựng nhiều ngôi sao, tuy nhiên giải đấu gặp không ít khó khăn khi muốn quảng cáo cho hạng Heavyweight. Brock Lesnar mang đến rất nhiều fan hâm mộ từ WWE, nhưng anh không ở lại MMA được bao lâu. Cain Velasquez đáng lẽ cũng đã có thể là một siêu sao, nếu anh không dính chấn thương liên miên và mất quá nhiều thời gian bên ngoài lồng sắt.

Bên cạnh đó, những cú knockout kinh hoàng từ các võ sĩ khổng lồ khiến khó có ai lặp lại được huyền thoại thắng 16 trận liên tiếp và giữ đai vô địch 7 năm liền như Anderson Silva. Do vậy, trong khi các võ sĩ hạng nặng luôn là tâm điểm của Quyền Anh, thì các võ sĩ hạng nặng ở UFC lại mờ nhạt hơn hẳn.

Video Highlights Francis Ngannou:

Điều này hoàn toàn có thể thay đổi với sự xuất hiện của Francis Ngannou. Ngày 20/1 tới, anh sẽ bước vào trận tranh đai với nhà ĐKVĐ Stipe Miocic. Sẽ rất thú vị khi theo dõi hành trình bảo vệ đai của Ngannou nếu anh chính thức trở thành ông vua hạng Heavyweight trong tuần tới.

2. Paulo "Borrachinha" Costa 

"Cỗ máy knock-out" xứ Brazil chắc chắn sẽ trở thành một gương mặt đáng xem ở hạng Middleweight trong tương lai gần.

Paulo Costa thi đấu tổng cộng 10 trận MMA chuyên nghiệp. 9 trận trong số đó kết thúc bằng KO/TKO, duy nhất 1 trận kết thúc bằng đòn siết cổ sau rear-naked choke. Các chiến thắng knock-out của "Borrachinha" rất đa dạng: từ đá cao headkick, cross phải, móc trái, cho đến những pha combo và đấm giã gạo Ground and Pound.

Chưa kể, trừ Oluwale Bamgbose, không một đối thủ nào "làm khó" được Paulo Costa quá 5 phút.

paulo costa

"Cỗ máy knock-out" xứ Brazil Paulo "Borrachinha" Costa 

"Tôi tin rằng tôi sẽ bước vào top 10 của hạng Middleweight sau trận đấu này," Paulo Costa khẳng định."Tôi sẽ cố gắng có được trận tranh đai của mình chỉ trong 5 trận nữa. Nếu đúng như kế hoạch, tôi sẽ có thể tranh đai vào cuối năm 2018."

Trong khi các huyền thoại một thời đang ở giai đoạn thoái trào của sự nghiệp, những chiến thắng của Paulo Costa đang đem lại niềm hy vọng cho một thế hệ võ sĩ MMA mới ở Brazil.

3. Darren Till

Chàng trai gốc Liverpool Darren Till đang trở thành đại diện ấn tượng nhất của nước Anh tại UFC. Từng thi đấu Kickboxing và Muay Thái, Darren Till có kỹ năng đánh đứng rất tốt và lợi thế thể hình cực kỳ ấn tượng khi to cao ngang với những võ sĩ ở hạng Light Heavyweight.

Những trận đấu của Till khá đẹp mắt, nhất là trận đấu với Nicolas Dalby tại UFC Fight Night: Holohan vs. Smolka. Tuy nhiên do vẫn chỉ lõm bõm đối đầu với các đối thủ top cuối, Darren Till hầu như không có tiếng vang gì cho đến tháng 10/2017.

darren till

Darren Till

Trận đối đầu với Donald Cerrone chính xác là một cơ hội đổi đời cho Darren Till. Không ai tin nổi một võ sĩ top 15 lại có thể hạ KO được "Cao bồi". Sau chiến thắng hoành tráng trước Cerrone, Darren Till đã nhảy lên vị trí thứ 8 trên BXH Welterweight và đang thu hút khá nhiều sự chú ý của công chúng.

4. Curtis Blaydes 

Dưới cái bóng quá lớn của Francis Ngannou, có lẽ không nhiều người để ý rằng hạng Heavyweight còn có một gương mặt khác hết sức đáng sợ: Curtis "Razor" Blaydes.

Bắt đầu thi đấu tại UFC từ năm 2016, Blaydes để thua trận debut UFC của anh dưới tay Ngannou. Tuy nhiên tiếp đó "Razor" có một chuỗi thắng hết sức ấn tượng, từ TKO trước Cody East, TKO Adam Milstead, thắng tính điểm Daniel Omielanczuk và đến TKO Oleksiy Oliynyk tại UFC 217 vừa qua.

Curtis Blaydes
Curtis Blaydes

Đầu năm nay, Blaydes sẽ đối đầu với cựu vương Kickboxing Mark Hunt tại UFC 221 Perth vào tháng 2. Mark Hunt là một thách thức không nhỏ cho Blaydes. Một chiến thắng trước lão tướng 43 tuổi sẽ giữ Blaydes chắc chắn trong top đầu hạng cân.

5. Sean O’Malley

Sean O’Malley chưa phải là một cái tên quen thuộc với khán giả UFC, tuy nhiên vẫn ta vẫn có thể kỳ vọng O'Malley sẽ sớm ghi lại dấu ấn của mình tại đây.

Sau khi gây bão cộng đồng mạng bằng cú spinning wheelkick đẹp như phim tại Legacy Fighting Alliance 11, O'Malley xuất hiện trên chương trình tìm kiếm tài năng võ thuật Tuesday Night Contender Series của Dana White và rất nhanh khẳng định bản thân.

Pha KO "chất lừ" trước Alfred Khasakyan đã khiến ngài Chủ tịch UFC ấn tượng đến độ ông lập tức ký hợp đồng cho O'Malley thi đấu tại UFC ngay tức khắc:

Sau trận debut không tệ, Sean O’Malley sẽ gặp mặt đối thủ gốc Lào Andre Soukhamthath tại UFC 222 vào tháng 3. Đây sẽ là một trận thử lửa đích thực cho O'Malley để võ sĩ trẻ chứng minh được rằng anh có tiềm năng cạnh tranh với top đầu toàn những võ sĩ đáng sợ của hạng Bantamweight.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm