Top 5 nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử UFC

chủ nhật 23-12-2018 14:56:53 +07:00 0 bình luận
Trong lịch sử 25 năm phát triển, võ đài UFC đã chứng kiến hàng chục nhà vô địch khác nhau nhưng không phải bất cứ ai cũng trở thành một võ sĩ thực sự để lại sức ảnh hưởng to lớn.

Trong lịch sử 25 năm phát triển, võ đài UFC đã chứng kiến hàng chục nhà vô địch khác nhau nhưng không phải bất cứ ai cũng trở thành một võ sĩ thực sự để lại sức ảnh hưởng to lớn.

Những nhà vô địch vừa phải hoàn thành vai trò thi đấu cá nhân, vừa là "đầu tàu" cho hạng cân và cả giải đấu. Hãy cùng nhìn lại 5 nhà vô địch sáng giá và đem lại nhiều giá trị nhất mà chúng ta từng chứng kiến trong lịch sử giải MMA hàng đầu thế giới:

Flyweight: Demetrious Johnson

Không cần bàn cãi nhiều, sức ảnh hưởng của Demetrious Johnson lớn đến mức anh vừa chuyển sang thi đấu ở ONE Championship, UFC đã tính đến chuyện "dọn dẹp" Lightweight - vốn là hạng cân không có nhiều võ sĩ thu hút khán giả.

Gia nhập UFC từ năm 2011 và trở thành nhà vô địch hơn 1 năm sau đó, Demetrious Johnson hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cá nhân với tư cách võ sĩ - và một nhà vô địch thực thụ. Anh kiên trì bảo vệ đai, đối đầu với mọi đối thủ mà anh buộc phải thượng đài, xây dựng một lối đánh trong sạch, hoàn hảo, ít điểm yếu cũng như một đời tư thân thiện, không scandal. Có thể nói, Demetrious Johnson là một "trai ngoan" thứ thiệt của UFC.

Top 5 nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử UFC - Ảnh 2.

Demetrious Johnson gần như một mình gánh cả hạng cân Flyweight.

2142 ngày bảo vệ đai - tính tới khi Henry Cejudo có thể tước đoạt ngai vàng, Demetrious Johnson đã hoàn thành xuất sắc cương vị của một nhà vô địch.

Welterweight: Georges St. Pierre

Dù sở hữu một lối đánh khá nhàm chán cũng như bắt đầu có dấu hiệu "kén kèo" gần đây nhưng Georges St. Pierre xứng đáng được tôn trọng với cương vị một nhà vô địch tài năng, ít điểm yếu lớn và một hồ sơ sạch không tì vết.

Nếu bạn đã quá quen với những chiêu trò kiếm tiền trong thời đại Conor McGregor, hãy lưu ý rằng thời hoàng kim của Georges St. Pierre là thời kỳ UFC ưu tiên những khuôn mặt với cách hành xử trong sạch, thân thiện. 

Top 5 nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử UFC - Ảnh 3.

Trai ngoan vẫn hái ra tiền - đó là Georges St. Pierre!

Hơn 2000 ngày giữ đai và 9 trận bảo vệ ngôi vô địch, Georges St. Pierre đã kiếm hàng núi tiền cho UFC - nếu như phải nhận xét một cách đậm chất kinh doanh. Còn về cá nhân, siêu sao người Canada đã cổ vũ cho một thế hệ võ sĩ và người hâm mộ thuần túy, chú tâm vào kỹ thuật và nét đẹp của MMA thay vì sa đà vào những màn quăng ghế ném lon.

Middleweight: Anderson Silva

Thời đại thống trị của huyền thoại Brazil Anderson Silva kéo dài từ UFC 64 cho đến... 2457 ngày kế tiếp - một trong những ngôi vô địch "sống dai" nhất lịch sử giải đấu.

Cuốn hút khán giả nhờ lối đánh phong phú, thoải mái và đậm tính giải trí, Anderson Silva vẫn được chào đón cuồng nhiệt sau khi trở lại từ hai trận thua cay đắng trước Chris Weidman. Vâng! Ông ấy vẫn trở lại thi đấu ở độ tuổi gần 40 (vào thời điểm đó), sau một trận knock out và một trận gãy hoàn toàn ống chân!

Trận đấu với Michael Bisping cho thấy cựu vô địch Anderson Silva vẫn cực kỳ nhạy bén và tinh quái.

Nếu có một danh hiệu "Võ sĩ nhân dân", không ai khác xứng đáng hơn huyền thoại Brazil Anderson Silva cả!

Light Heavyweight: Jon Jones

Ở tuổi 23, (năm 2011), Jon Jones trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất lịch sử UFC. Dù có danh sách "tiến án tiền sự" khá đáng thất vọng nhưng thế Jon Jones vẫn đáng được nhớ đến như một cựu vô địch đầy bản lĩnh  với lối đánh hoàn hảo đến khó chịu với hàng loạt những trận đấu kinh điển với các ngôi sao như Alexander Gustafsson, Glover Teixeira and Daniel Cormier...

Top 5 nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử UFC - Ảnh 5.

Tước đai của Jon Jones? Cho đến giờ chỉ có... cảnh sát và chính ban lãnh đạo giải đấu mới làm được điều này.

1501 ngày ngồi trên ngai vàng hạng cân, cho đến nay vẫn chưa có ai thực sự buộc Jon Jones phải từ bỏ ngôi vô địch bằng một trận thua.

Featherweight: Jose Aldo

1848 ngày bảo vệ đai vô địch hạng cân Featherweight, Jose Aldo không chỉ là một hình mẫu võ sĩ tài năng mà còn bảo vệ được tư duy thể thao trong sạch, ít scandal. 

Điều đáng chê duy nhất ở Jose Aldo đó là việc anh mất dần lối đánh máu lửa, cống hiến như thời còn trẻ và dần quá cầu toàn ở những trận bảo vệ đai. Tuy vậy, sự lỳ lợm của anh vẫn là điều quan trọng nhất kéo theo sự tiến bộ của cả hạng cân với hàng loạt ngôi sao như Frankie Edgar, Chad Mendes, Ricardo Lamas, Kenny Florian hay gần đây nhất là Conor McGregor và Max Holloway.

Conor McGregor hạ KO Jose Aldo trong 13 giây - ký ức đáng quên nhất sự nghiệp nhà vô địch đến từ Brazil.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm