Top 5 sự kiện UFC thu hút nhiều lượt xem nhất

thứ ba 25-9-2018 18:21:05 +07:00 0 bình luận
Dana White đã khẳng định UFC 229 sẽ là sự kiện hút người xem nhất, phá vỡ mọi kỷ lục trong lịch sử. Vậy thì các sự kiện đỉnh cao của UFC trước đó có lượng người xem như thế nào?

Dana White đã khẳng định UFC 229 sẽ là sự kiện hút người xem nhất, phá vỡ mọi kỷ lục trong lịch sử. Vậy thì các sự kiện đỉnh cao của UFC trước đó có lượng người xem như thế nào?

5. UFC 194: Aldo vs. McGregor

Số lượt Pay-per-view: 1.200.000

Hàng tháng trời đã được dùng để chuẩn bị cho sự kiện này, với vô số cuộc phỏng vấn, fan meeting, và cả world tour. Thống trị hạng Featherweight của UFC trong vòng 4 năm trời, tưởng chừng như không ai có thể lay động nổi ngai vàng của Jose Aldo. 

Sau đó là trận đấu 13 giây trong lồng sắt.

Conor McGregor hạ KO Jose Aldo trong 13 giây

Cứ như vậy, một kỷ nguyên của UFC đã kết thúc và một thời đại mới ra đời. Kể từ sau sự kiện này, toàn bộ hạng Featherweight, hay mở rộng hơn là toàn bộ giải đấu UFC, đã bước sang một thời đại mới, nơi mà Conor McGregor lên ngôi.

4. UFC 100: Lesnar vs. Mir 2

Số lượt Pay-per-view: 1.300.000

Khi nhìn lại UFC vào thời điểm đó, con số 1,3 triệu lượt PPV là một con số đáng kinh ngạc, nhất là khi những sự kiện khác chỉ kiếm được vài trăm nghìn PPV. Nhưng phải công nhận rằng nhân kỷ niệm sự kiện thứ 100, UFC đã có một dàn võ sĩ quá "khủng" cho UFC 100.

Brock Lesnar vs Frank Mir 2

Dẫn đầu sự kiện là Brock Lesnar - nhà vô địch nổi tiếng nhất ở thời điểm đó, cùng với Frank Mir, người giữ đai Interim hạng Heavyweight. Co-main event thì là trận đấu giữa nhà vô địch Welterweight Georges St-Pierre với võ sĩ có những cú knockout thần sầu Thiago Alves. Những cặp đấu khác ở Main card cũng rất có tiếng tăm.

3. UFC 205:  Alvarez vs. McGregor

Số lượt Pay-per-view: 1.300.000

Không cần nói nhiều về độ nổi tiếng của Conor McGregor cũng như sự nguy hiểm của nhà ĐKVĐ hạng Lightweight lúc đó, Eddie Alvarez. 

Với Conor McGregor, đó sẽ là thử thách và cơ hội lớn nhất để làm nên lịch sử giải đấu với tư cách là võ sĩ đầu tiên đồng thời sở hữu 2 đai vô địch. Còn với Alvarez, việc hạ gục "gà vàng UFC" sẽ giúp bảng thành tích của anh sẽ "lộng lẫy" hơn sau nhũng cái tên sừng sỏ như Gilbert Melendez, Anthony Pettis hay Rafael dos Anjos.

Conor McGregor vs. Eddie Alvarez

Và như mọi người đã biết, Conor McGregor là người chiến thắng bằng TKO ở 3:04 hiệp 2.

2. UFC 196:  McGregor vs. Diaz

Số lượt Pay-per-view: 1.317.000

Khi mới được công bố, UFC 196 vốn là một Fight Card quá hấp dẫn cho các fan hâm mộ, dù là trận Conor McGregor vs. Rafael dos Anjos, hay là trận bảo vệ đai vô địch lần đầu tiên của tân vương Holly Holm trước nữ võ sĩ xinh đẹp Miesha Tate.

Dù sau đó, Rafael dos Anjos bị thay thế bởi một võ sĩ kém danh tiếng hơn - Nate Diaz, sức nóng của UFC 196 vẫn không hề giảm. 

Conor McGregor vs. Nate Diaz 1

Thậm chí về sau UFC 196 còn bán được nhiều lượt PPV hơn nhờ những người muốn xem lại chứ không phải khán giả xem trực tiếp, chỉ bởi một lý do: Conor McGregor đã phải nhận trận thua đầu tiên trên đấu trường UFC.

1. UFC 202: Diaz vs. McGregor 2

Số lượt Pay-per-view: 1.600.000

Sau khi để thua Nate Diaz tại UFC 196, Nate Diaz lập tức được nâng lên thành đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của Conor McGregor. UFC 202 thậm chí còn nóng hơn nữa nhờ "đại chiến ném lon" giữa hai võ sĩ ở buổi họp báo.

Thế nhưng kết quả tính điểm của UFC 202 có phần hơi thiếu thuyết phục. 

Conor McGregor vs. Nate Diaz 2

Không ai phủ nhận rằng Conor McGregor đã chiến đấu khôn ngoan hơn nhiều trong trận tái đấu. Với lowkick, McGregor phá vỡ khá nhiều cơ hội tấn công của Diaz, buộc Diaz gặp khó khăn hơn nhiều trong việc lật lại thế cờ. Thêm vào đó, những cú spinning kick và đấm trái của McGregor cũng tỏ ra điềm tĩnh hơn, chính xác hơn trong 2 hiệp cuối cùng.

Còn với Diaz, người đã vững vàng trụ qua những cú đấm của McGregor và có thời gian kiểm soát trận đấu hơn hẳn trong 3 hiệp cuối, kết quả thua điểm khá đắng. 

Top 5 sự kiện UFC thu hút nhiều lượt xem nhất - Ảnh 9.

Dana White đã khẳng định UFC 229 sẽ là sự kiện hút người xem nhất, phá vỡ mọi kỷ lục trong lịch sử

Dẫu sao, UFC 202 vẫn cứ là sự kiện đem lại lợi nhuận khổng lồ nhất cho UFC đến thời điểm này. UFC 229 liệu có đạt được gấp đôi con số này như Chủ tịch Dana White dự kiến?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm