Top 5 tay đấm có footwork tốt nhất hiện nay

thứ sáu 7-12-2018 15:06:12 +07:00 0 bình luận
Footwork là một trong những yếu tố làm nên sức quyến rũ của Boxing. Nếu sức mạnh đem đến những pha KO mãn nhãn bạo lực thì footwork lại đem đến những khoảnh khắc "đẹp như thơ".

Footwork là một trong những yếu tố làm nên sức quyến rũ của Boxing. Nếu sức mạnh đem đến những pha KO mãn nhãn bạo lực thì footwork lại đem đến những khoảnh khắc "đẹp như thơ".

Những Boxer có footwork nhạy bén thường đem đến những khoảnh khắc khiến khán giả phải "mắt chữ O miệng chữ A" bởi lối đánh đầy quyến rũ. Sẽ thật sự thiếu sót nếu như mọi người lại bỏ quên đi những tay đấm dưới đây.

1. Gervonta Davis

Top 5 tay đấm có footwork tốt nhất hiện nay - Ảnh 2.

Gervonta Davis đã đạt được những thành tựu rất lớn với tuổi đời vẫn còn khá trẻ (24 tuổi)

Một trong những tiềm năng của Boxing hiện đại, Gervonta Davis đang có thành tích 20 trận bất bại với 19 trận thắng bằng KO. Tuy nhiên, tay đấm trẻ này không chỉ là một boxer sức mạnh thuần túy. Anh là sự kết hợp của cả tốc độ, sức mạnh và cả sự bùng nổ.

Gervonta Davis - highlights 

2. Billy Joe Saunders

Top 5 tay đấm có footwork tốt nhất hiện nay - Ảnh 4.

Billy Joe Saunders đã có thể trở thành một siêu sao nếu như anh biết cách giữ gìn tên tuổi của mình.

Rất ít những võ sĩ dám đứng lên thách đấu con quái vật Gennady Golovkin chỉ trừ Billy Joe Saunders. Điều đáng tiếc duy nhất: Billy là một kẻ lắm tài nhiều tật luôn vướng vào đủ thứ rắc rối. Do đó, anh luôn phải rút lui khỏi những trận đấu lớn.

Billy Joe Saunders highlight (Footwork)

3. Tyson Fury

Top 5 tay đấm có footwork tốt nhất hiện nay - Ảnh 6.

Tyson Fury mang thể hình của một gã to béo cục mịch.

Mập, to, cao, thể hình của Tyson Fury thường được dính liền với những kẻ chậm chạm đầy mạnh mẽ. Thực tế lại trái ngược hoàn toàn, Tyson Fury dù phải thi đấu với cái bụng phệ và một cơ thể lấn ngấn mỡ, anh vẫn có thể di chuyển nhanh nhạy như một võ sĩ hạng nhẹ. Đừng để thể hình của Fury đánh lừa.

Tyson Fury - Defensive Skills

4. Josh Kelly

Top 5 tay đấm có footwork tốt nhất hiện nay - Ảnh 9.

"Soái ca" mới nổi của Boxing Anh Quốc Josh Kelly.

Tuy chỉ mới vừa chuyển lên chuyên nghiệp không lâu, Josh Kelly đã được đánh giá là một trong những Boxer xuất sắc nhất Anh Quốc. Lối thi đấu thả tay thuần lách né và tốc độ của Josh Kelly đôi lúc khiến khán giả ngỡ rằng Josh Kelly có giác quan thứ 6.

Josh Kelly - highlights footwork

5. Vasyl Lomachenko

Top 5 tay đấm có footwork tốt nhất hiện nay - Ảnh 11.

Vasyl Lomachenko, tay đấm có khả năng đưa mọi đối thủ vào "ma trận".

Sau khi đánh bại tay đấm sừng sỏ Jorge Linares, Vasyl Lomachenko đã chính thức vượt qua được Terence Crawford để trở thành tay đấm số một thế giới không phân hạng cân. Khả năng di chuyển, tốc độ tay và lối tư duy sắc bén khiến Lomachenko gần như không thể bị đánh bại.

Vasyl Lomachenko highlights footwork


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm