Top 5 trận "David vs. Goliath" trong lịch sử Quyền Anh

thứ tư 27-6-2018 9:40:58 +07:00 0 bình luận
Dù các tay đấm thường thi đấu sát cân nặng tự nhiên, nhưng trong lịch sử Quyền Anh, ta cũng chứng kiến không ít những trận đấu giữa 2 đối thủ có thể hình một trời một vực.

Quyền Anh có tới 17 hạng cân để các tay đấm có thể thi đấu sát cân nặng tự nhiên nhất. Nhưng trong lịch sử, môn thể thao này cũng chứng kiến không ít những trận đấu giữa 2 đối thủ có thể hình một trời một vực.

Dưới đây là những trận đấu có cân nặng chênh lệch nổi tiếng nhất:

Vasyl Lomachenko (126 lbs - 57,1 kg) vs. Orlando Salido (137 lbs - 62,1 kg)

Trong lần thượng đài boxing chuyên nghiệp thứ 2 của mình, Vasyl Lomachenko đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch WBO với số trận ít nhất trong lịch sử.

Top 5 trận David vs. Goliath trong lịch sử Quyền Anh - Ảnh 1.

Vasyl Lomachenko (trái) và Orlando Salido chênh nhau đến 5 kg

Đối thủ của anh, người đang giữ đai vô địch WBO Featherweight Orlando Salido đã quá cân ngay trong buổi weigh-in chính thức, và đương nhiên sẽ bị tước danh hiệu dù có thắng hay thua.

Có lẽ với tâm lý không còn gì để mất, Salido đã bước vào trận đấu với cân nặng... 137 lbs. Trước một đối thủ nặng hơn mình tới 5 kg, dù rất cố gắng nhưng Lomachenko vẫn phải chấp nhận thất bại bằng tính điểm không đồng thuận (112-116, 113-115, 115-113).

Manny Pacquiao (144 lbs - 65,3 kg) vs. Antonio Margarito (165 lbs - 74,8 kg)

Tháng 11 năm 2010, sau những cuộc thương thảo bất thành với phía Floyd Mayweather, Manny Pacquiao đành chấp nhận đấu với Antonio Margarito để tranh đai WBC Super Welterweight.

Top 5 trận David vs. Goliath trong lịch sử Quyền Anh - Ảnh 3.

Antonio Margarito hơn Manny Pacquiao đến cả chục cân

Dù phải chịu bất lợi về mặt thể hình, nhưng một Pacman đang ở thời kỳ đỉnh cao đã hoàn toàn áp đảo đối thủ người Mexico hơn anh đến gần chục cân để giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận (120–108, 118–110, 119–109).

Canelo Alvarez (187 lbs - 84,8 kg) vs. Amir Khan (158 lbs - 71,6 kg)

Trong một trận đấu với tiêu đề "Power vs Speed" (Sức mạnh đối đầu Tốc độ), Canelo Alvarez đã cho Amir Khan thấy sức mạnh mới là thứ vũ khí đáng sợ hơn với một cú KO trời giáng ở hiệp 6.

Nhưng điều đáng nói là trước khi trận đấu diễn ra, toàn bộ quá trình bù nước của Canelo đã không hề được ghi lại trên broadcast của HBO như thường lệ.

Top 5 trận David vs. Goliath trong lịch sử Quyền Anh - Ảnh 4.

Canelo trong buổi weigh-in và trong trận đấu – một sự khác biệt không nhỏ

Sau trận, Amir Khan ấm ức chia sẻ: "Canelo nặng tới 187 lbs trong trận đấu đó. Anh ta trông như một gã hạng Light Heavyweight vậy."

Trước khi bị KO, trong những hiệp đầu, không ít lần Amir tung ra những cú đấm chính xác nhưng Canelo tỏ ra không hề hấn gì.

Muhammad Ali (221 ¼ lbs - 100,4 kg) vs. Bob Foster (180 lbs - 81,6 kg)

Trận đấu bảo vệ danh hiệu NABF Heavyweight trước kẻ thách đấu Bob Foster chứng kiến lần đầu tiên và cũng là duy nhất trong sự nghiệp, Muhammad Ali bị một đối thủ đấm tới rách mặt. Cố huyền thoại Quyền Anh cũng nặng hơn tay đấm đồng hương tới 18,6 kg.

Top 5 trận David vs. Goliath trong lịch sử Quyền Anh - Ảnh 6.

Muhammad Ali nặng hơn Bob Foster tới 18,6 kg

Chung cuộc, Muhammad Ali vẫn giành chiến thắng bằng KO ở hiệp 8.

David Haye (217 lbs - 98,4 kg) vs. Nicolai Valuev (316 lbs - 143,3 kg)

Đúng với tiêu đề "David vs. Goliath", 2 tay đấm bước vào trận đấu với cân nặng chênh lệch lên tới... 45 kg, là trận đấu có cân nặng chênh lệch nhiều nhất trong lịch sử Boxing.

Top 5 trận David vs. Goliath trong lịch sử Quyền Anh - Ảnh 7.

Trận đấu giữa David Haye và Nicolai Valuev là trận đấu có cân nặng chênh lệch nhiều nhất trong lịch sử Boxing

Và cũng giống như trong mẩu chuyện huyền thoại đó, chàng "David" Haye bằng chiến thuật hợp lý và lối đánh thông minh đã chiến thắng "gã khổng lồ" Valuev và trở thành tay đấm thứ 2 sau Evander Holyfield giành đai vô địch ở 2 hạng cân Cruiserweight và Heavyweight.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm