Top Rank - 5 triệu USD để Amir Khan tranh đai với Terence Crawford

thứ tư 5-12-2018 10:32:41 +07:00 0 bình luận
Trận bảo vệ đai WBO tiếp theo của Terence Crawford rất có thể sẽ là trước Amir Khan.

Trận bảo vệ đai WBO tiếp theo của Terence Crawford rất có thể sẽ là trước Amir Khan.

Top Rank - 5 triệu USD để Amir Khan tranh đai với Terence Crawford - Ảnh 1.

Top Rank Boxing tuyên bố đặt 5 triệu USD để Amir Khan tranh đai với Terence Crawford

Với Errol Spence Jr, Shawn Porter và cả Danny Garcia đều đã được lên lịch thi đấu, nhà vô địch WBO Welterweight Terence Crawford (34-0, 25 KOs) thật sự không có quá nhiều lựa chọn cho trận bảo vệ đai tiếp theo của mình. 

Top Rank Boxing - promoter của Crawford đã có một động thái khá táo bạo để tìm kiếm trận đấu cho Terence Crawford. Công ty này đang đàm phán với cựu vô địch hạng junior welterweight Amir Khan (33-4, 20 KOs) cho một trận PPV vào ngày 23 tháng 3 sắp tới tại Madison Square Garden, New York.

Tuy rằng thông tin về cuộc đàm phán chưa được công bố chính thức, kênh ESPN và BoxingScence đã tiết lộ rằng Top Rank đã ra giá 5 triệu USD tiền cứng cho Amir Khan để tay đấm này nhận lời thi đấu với một trong những tay đấm xuất sắc nhất mọi thời đại Terence Crawford.

Top Rank - 5 triệu USD để Amir Khan tranh đai với Terence Crawford - Ảnh 3.

5 triệu USD và một trận tranh đai là cái giá mà Top Rank đưa ra cho Amir Khan.

Dù cho Amir Khan cũng đã nhận được nhiều lời mời về việc thi đấu với Kell Brook trong năm 2019 với một số tiền thưởng lớn hơn. Nhưng sức hấp dẫn của việc trở thành một nhà vô địch thế giới là khá hấp dẫn cho Amir Khan.

"Thi đấu cho một chiếc đai pound for pound là một điều tuyệt vời. Giành chiến thắng trong một trận đấu như vậy lại càng tuyệt vời hơn." Khan trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail.

"Trận đấu với Brook vẫn luôn ở đó, nhưng đó chỉ là một trận đấu mang tính kinh tế chứ chẳng đem đến một danh hiệu nào cả. Vậy tại sao tôi không chọn Terence Crawford và trở thành nhà vô địch pound for pound kia chứ."

Top Rank - 5 triệu USD để Amir Khan tranh đai với Terence Crawford - Ảnh 4.

Terence Crawford sẽ là một bệ phóng về danh hiệu và thứ hạng cho mọi võ sĩ mà tay đấm này đối đầu.

Amir Khan đã có một năm 2017 hoàn toàn "trống lịch" để xả hơi sau khi bị Canelo Alvarez KO trong năm 2016. Gần đây, tay đấm người Anh này đã cho thấy sự trở lại của mình khi giành chiến thắng trước Phil Lo Greco và Samuel Vargas ngay trong năm nay. 

Dù nổi tiếng với chiếc "cằm giấy", Amir Khan cũng là một cái tên xuất sắc và cũng từng là một hiện tượng của Boxing vài năm trước.

Nói về Terence Crawford, sau khi giành chiến thắng KO trước Jose Benavidez, Crawford đang tiến đến rất gần với kỷ lục trận đấu được theo dõi nhiều nhất trên truyền hình Mỹ. Terrence "Bud" Crawford đã bỏ túi được 3,625 triệu USD cho trận đấu.

Trong khao khát tìm kiếm một trận đấu cho "gà cưng" của mình, Top Rank đã đánh tiếng mời gọi hết những ngôi sao như Errol Spence Jr, Danny Garcia nhưng lời mời gọi này đã không thể đi đến bàn đàm phán. 

Vì vậy, hoặc là Crawford so tài với Collazo trên ESPN thông thường, hoặc Crawford so tài với Khan trên ESPN PPV. Đây là một sự so sánh quá chênh lệch khi rõ ràng, những lợi thế về doanh thu đều nghiêng hẳn về cặp đấu Crawford vs Khan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm