Trang Wikipedia của UFC tiếp tục bị "troll" sau vụ Jon Jones dính chất cấm

thứ hai 24-12-2018 9:23:48 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa, cộng đồng người hâm mộ MMA trút giận lên đầu UFC bằng cách... chỉnh sửa trang Wikipedia của giải đấu sau vụ Jon Jones dính chất cấm và ảnh hưởng cả sự kiện UFC 232.

Một lần nữa, cộng đồng người hâm mộ MMA trút giận lên đầu UFC bằng cách... chỉnh sửa trang Wikipedia của giải đấu sau vụ Jon Jones dính chất cấm và ảnh hưởng cả sự kiện UFC 232.

Tuy là cổng thông tin miễn phí nhưng Wikipedia được UFC tận dụng triệt để nhằm cung cấp thông tin chính thức, đầy đủ và tiện lợi nhất đến khán giả và giới truyền thông. Thậm chí thông tin từ Wikipedia còn nhiều hơn cả trang chủ UFC.com.

Không rõ giữa cổng thông tin Wikipedia và UFC có thỏa thuận gì hay không nhưng giải MMA hàng đầu thế giới có cả một đội ngũ chuyên việc cập nhật thông tin lên trang này. 

Tuy vậy, vẫn có một lỗ hổng. Wikipedia hoạt động miễn phí và cho phép mọi người đều có quyền đăng ký tài khoản và tham gia đóng góp thông tin vào các bài viết. Sơ hở này từng bị khai thác hồi sự kiện UFC Fight Night Bắc Kinh khi có một tài khoản miễn phí đăng nhập và tự ý chỉnh sửa tên võ sĩ.

Trang Wikipedia của UFC tiếp tục bị troll sau vụ Jon Jones dính chất cấm - Ảnh 2.

Trang Wikipedia của UFC Fight Night Bắc Kinh bị chỉnh sửa khi Francis Ngannou bị khán giả "trù" thua cuộc.

 Mới đây, câu chuyện này lặp lại một lần nữa. Mọi việc bắt đầu khi Jon Jones dính phải kết quả xét nghiệm dương tính với Turinabol - loại chất cấm từng bị phát hiện trong người anh cuối năm ngoái và dẫn đến việc trận thắng knock out trước Daniel Cormier bị chuyển sang kết quả No Contest.​​​​​​​

Ủy ban phòng chống doping Mỹ đánh giá đây là dư lượng còn sót lại từ lần trước - vụ vi phạm chất cấm mà Jon Jones vốn đã chịu hình phạt rồi nên cựu vô địch Light Heavyweight vẫn được quyền thi đấu tại UFC 232. Tuy vậy, Ủy ban thể thao Nevada lại không đồng tình. UFC đứng trước nguy cơ phải loại Jon Jones ra khỏi fight card.

Phương án khác được đưa ra. UFC... dời địa điểm thi đấu sang Los Angeles (tiểu bang California), cách địa điểm ban đầu đến 500km. Điều đó dẫn tới hàng trăm rắc rối khác. Không chỉ UFC chật vật với việc dời địa điểm thi đấu chỉ 6 ngày ngay trước thềm sự kiện UFC 232 mà mọi khán giả đã mua vé xem trực tiếp, bạn bè người thân của các võ sĩ... đều phải thay đổi phương án di chuyển.

Ngôi sao mới của UFC - Ben Askren cũng đăng một dòng phàn nàn trên trang cá nhân của mình: "Tôi đã đặt vé máy bay đi Las Vegas rồi đấy!"

Trang Wikipedia của UFC tiếp tục bị troll sau vụ Jon Jones dính chất cấm - Ảnh 4.

Trang thông tin bị chỉnh sửa của UFC 232 trên Wikipedia (hiện đã được nhân viên của UFC khôi phục).

 Ngay lập tức, trang Wikipedia của sự kiện UFC 232 bị các tài khoản lạ chỉnh sửa. Tên của Jon Jones bị đổi thành "bộ não chơi thuốc" (Dopehead) còn Alexander Gustafsson được gán thêm biệt danh là "Thor".

Trang Wikipedia của UFC tiếp tục bị troll sau vụ Jon Jones dính chất cấm - Ảnh 5.

Nếu như Alexander Gustaffson là hậu duệ người Viking thì xin "nhắc nhỏ" rằng Thor là vị thần rất quan trọng trong tín người các tộc người Bắc Âu (trong đó có Viking).

 Ngoài ra, trang chú thích cho giải đấu UFC cũng bị sửa thành "Giải đấu tồi tệ nhất dưới sự quản lý của Ủy ban phòng chống doping Mỹ. Điều buồn cười hơn nữa là người thi đấu ngay dưới main card Cris Cyborg (từng có "tiền án" chất cấm) cũng bị đổi tên thành "Christopher Cyborg". Nếu bạn không hiểu thì hãy nhớ rằng "Christopher" là tên dành cho nam giới, và Cris Cyborg từng bị chỉ trích rằng cô có khả năng thi đấu ngang ngửa các nam võ sĩ là nhờ dùng chất cấm.

Trang Wikipedia của UFC tiếp tục bị troll sau vụ Jon Jones dính chất cấm - Ảnh 6.

Đang yên đang lành, Cris Cyborg cũng bị "vạ lây" trong màn troll khó đỡ này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm