Tranh đai Light Heavyweight UFC: Jon Jones và Alexander Gustafson sẽ tái đấu tại UFC 232

thứ năm 11-10-2018 15:41:38 +07:00 0 bình luận
Sau 5 năm chờ đợi, trận tái đấu kinh điển giữa Jon Jones và Alexander Gustafsson đã chính thức được ấn định tại sự kiện UFC 232 - dự kiến diễn ra ngày 29/12 năm nay.

Sau 5 năm chờ đợi, trận tái đấu kinh điển giữa Jon Jones và Alexander Gustafsson đã chính thức được ấn định tại sự kiện UFC 232 - dự kiến diễn ra ngày 29/12 năm nay.

Trong thông báo cách đây không lâu khi Ủy ban phòng chống Doping quyết định giảm án và cho phép Jon Jones quay lại thi đấu kể từ tháng 10 năm nay, Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông vẫn tập trung vào ý định để Jon Jones tái xuất vào đầu năm 2019 chứ không tận dụng ngay ngôi sao vừa trải qua 15 tháng cấm thi đấu.

Tuy vậy, sau nhiều lần đàm phán, cựu vương Light Heavyweight UFC đã có cơ hội tham gia UFC 232 - vốn là sự kiện dùng để khép lại một năm đầy sóng gió của giải MMA hàng đầu thế giới.

Dù thua điểm trước Jon Jones tại UFC 165 (năm 2013), võ sĩ người Thụy Điển Alexander Gustafsson vẫn được khán giả nhớ đến như một tên tuổi hiếm hoi từng đủ khả năng gây áp lực toàn diện lên nhà cựu vô địch lắm chiêu trò.

Cuộc đối đầu giữa Jon Jones và Alexander Gustafsson hồi 2013

Trong 5 năm qua, không ít lần Alexander Gustafsson được nhắc đến như một đối thủ tiềm năng cho Jon Jones, đặc biệt là sau khi Jon Jones bị tước đai hồi 2015. Tuy vậy, vì nhiều lý do mà kèo đấu ấy đã không diễn ra.

Chính Alexander Gustafsson là người chủ động đề cập đến việc tái đấu. Ngay sau khi Jon Jones được giảm án phạt, Gustafson đã "khơi kèo" trên mạng xã hội và chỉ đích danh kỳ phùng địch thủ: "nếu không phải tôi thì là ai nữa? Hãy để trận đấu này diễn ra".

Tranh đai Light Heavyweight UFC: Jon Jones và Alexander Gustafson sẽ tái đấu tại UFC 232 - Ảnh 3.

Dù có phong độ không thực sự ổn định trong 5 năm qua nhưng Alexander Gustafsson vẫn can đảm chủ động thách đấu Jon Jones.

Cá nhân Jon Jones không có bất cứ bình luận nào về đối thủ từng cho anh "lên bờ xuống ruộng" cách đây 5 năm mà tập trung vào Daniel Cormier. Thậm chí, anh còn đòi lên hạng Heavyweight UFC.

Tranh đai Light Heavyweight UFC: Jon Jones và Alexander Gustafson sẽ tái đấu tại UFC 232 - Ảnh 4.

Thực tế, cho đến nay Alexander Gustafsson vẫn là người duy nhất có thể khiến Jon Jones "ăn hành" nặng đến mức này.

Tuy vậy, trước việc Daniel Cormer chính thức thi đấu với Derrick Lewis tại UFC 230 vào tháng sau, UFC đã trao cho Jon Jones và Alexander Gustafsson cơ hội đối đầu.

Cũng tại sự kiện này, Daniel Cormier sẽ phải hoàn trả đai Light Heavyweight UFC và chủ nhận mới của danh hiệu đó sẽ được định đoạt ngay lập tức trong trận tranh đai UFC 232.

Tranh đai Light Heavyweight UFC: Jon Jones và Alexander Gustafson sẽ tái đấu tại UFC 232 - Ảnh 5.

Ngôi vô địch hạng Light Heavyweight của Daniel Cormier sẽ bị thu hồi ngay khi Jon Jones và Alexander Gustafsson thượng đài tại UFC 232

Phải chăng, đây chính là cơ hội để Alexander Gustafsson chạm tay vào đai vô địch mà anh hằng mơ ước nhưng lại bị Jon Jones "kỳ đà cản mũi"?

Ngoài cặp đấu tranh đai vô địch Light Heavyweight UFC, UFC 232 còn có sự góp mặt của trận tranh đai hạng cân nữ Featherweight giữa Amanda Nunes và Cris Cyborg. Sự trở lại của huyền thoại BJ Peen trước Ryan Hall hay kèo đấu giữa Michael Chiesa - Carlos Condit cũng chính thức được ấn định ở sự kiện này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm